Tổng thống Donald Trump chỉ trích Fauci - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 10-13-2020   #1
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default Tổng thống Donald Trump chỉ trích Fauci

Tổng thống Donald Trump đă tấn công bác sĩ Anthony Fauci vào thứ Ba sau khi chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của quốc gia chỉ trích chiến dịch tái đắc cử của tổng thống v́ đă đưa h́nh ảnh của ông vào một quảng cáo chính trị.


Trong một ḍng tweet sáng thứ Ba, Trump đă viết rằng:” Thực ra, cú ném bóng của Tony chính xác hơn nhiều so với những tiên lượng của ông ấy,” đề cập đến cú ném đầu tiên của Fauci vào Ngày Khai mạc Giải bóng chày Major League vào tháng Bảy.

“’Không sao, không có mặt nạ’. WHO không c̣n muốn phong tỏa nữa – vừa bị phản đối,” tổng thống nói thêm. “Trump đă đúng. Chúng tôi đă cứu sống 2.000.000 người Hoa Kỳ !!! ”

Mặc dù đúng là các viên chức chính quyền đă không tán thành việc đeo khẩu trang trong giai đoạn đầu của đợt bùng phát coronavirus ở Mỹ, nhưng CDC đă bắt đầu khuyến nghị sử dụng khẩu trang vải khi ra ngoài nhà vào đầu tháng 4.

Fauci thừa nhận vào tháng 6 rằng chính quyền đă chậm khuyến khích các biện pháp giảm thiểu do lo ngại của y tế công cộng về t́nh trạng thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân ở Mỹ.

Việc Trump đề cập đến Tổ chức Y tế Thế giới dường như đề cập đến một tuyên bố được đưa ra vào tuần trước của một đặc phái viên Covid-19 cho cơ quan Liên Hiệp Quốc, người đă kêu gọi các quốc gia không phải phong tỏa làm “phương tiện chính để kiểm soát loại virus này.”

Tuy nhiên, Mỹ chỉ thực hiện một loạt các lệnh cấm vào đầu năm nay – với việc Trump từ chối ban hành một ủy nhiệm toàn quốc và để cho các nhà lănh đạo địa phương và tiểu bang thông báo các hạn chế của riêng họ.

Trump đă công bố lệnh cấm đi lại từ Trung Quốc vào tháng Giêng. Nhưng việc hạn chế đi lại của ông được đưa ra sau khi virus coronavirus đă bắt đầu hoành hành khắp Trung Quốc, và chúng không đồng hành với các nỗ lực liên bang rộng lớn hơn để chuẩn bị cho Hoa Kỳ đối phó với đại dịch sắp tới.

Ngoài ra, lệnh cấm đi lại của Trump bao gồm các trường hợp miễn trừ cho phép gần 40.000 người vào Mỹ trên các chuyến bay thẳng từ Trung Quốc.

Đối với khẳng định của Trump rằng ông đă cứu 2 triệu người Mỹ, các nhà nghiên cứu Anh đă báo cáo vào tháng 3 rằng coronavirus có thể dẫn đến cái chết của nhiều trong số 2,2 triệu người ở Mỹ.

Nhưng mô h́nh đó dự đoán số người chết sẽ chỉ đạt đến mức cao như vậy nếu Mỹ không có bất kỳ hành động nào để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, một kịch bản phi thực tế.

Trump đă nhiều lần đưa ra dự báo sớm hơn, thảm khốc hơn về các ca tử vong do coronavirus để lập luận rằng phản ứng của chính quyền ông đă thành công.

Quan điểm mới nhất của Trump chống lại Fauci thể hiện một nỗ lực khác của Ṭa Bạch Ốc nhằm gây nghi ngờ về độ tin cậy của một trong những viên chức y tế công cộng đáng tin cậy nhất của chính quyền.

Nhưng ḍng tweet từ tổng thống dường như cũng làm suy yếu quảng cáo 30 giây mà chiến dịch tranh cử của ông phát hành hôm thứ Bảy, trong đó nổi bật là Fauci đánh giá việc xử lư coronavirus của Trump.

“Tôi không thể tưởng tượng rằng… bất kỳ ai cũng có thể làm được nhiều hơn thế,” Fauci nói trong quảng cáo – một câu trích dẫn đă được đưa vào “mà không có sự cho phép của tôi” và “được đưa ra khỏi ngữ cảnh” từ một tuyên bố rộng hơn về ứng phó với đại dịch liên bang.

Chiến dịch tranh cử của Trump đă bảo vệ quyết định đưa Fauci vào quảng cáo, cũng như tổng thống, người đă tweet vào Chủ nhật: “Chúng thực sự là lời của chính Tiến sĩ Fauci.”

Fauci đă tiếp tục bày tỏ sự không hài ḷng với quảng cáo trong tuần này, nhấn mạnh hôm thứ Hai rằng ông chưa bao giờ ủng hộ một ứng cử viên chính trị trong suốt hơn ba thập kỷ làm giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia.

“Để đưa ra một tuyên bố hoàn toàn không có ngữ cảnh và đưa nó vào đó rơ ràng là một quảng cáo chiến dịch chính trị, tôi đă thực sự rất thất vọng,” Fauci nói với CNN.

Mối thù của Trump với Fauci xuất hiện khi nhóm tái tranh cử của tổng thống đang phải đối mặt với sự phản đối v́ đă giới thiệu hai viên chức Ngũ Giác Đài cấp cao nhất của ông trong một quảng cáo chiến dịch trực tuyến khác.

Các quảng cáo sử dụng h́nh ảnh của Tổng thống Trump, Phó Tổng thốngMike Pence, Bộ trưởng Quốc pḥngEsper và Tướng Milley – ngồi lại với nhau trong pḥng khi xem các cuộc tấn công vào lănh đạo ISIS Abu Bakr al-Baghdadi tháng Mười năm ngoái – để liên kết đến trang ghi danh cử tri của chiến dịch.

TH
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	BB19YJug-696x463.jpeg
Views:	0
Size:	27.1 KB
ID:	1670027  
nangsom_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
Gibbs (10-14-2020), Lan-Anh (10-13-2020), nk2006 (10-14-2020), ogvn (10-13-2020), tayden (10-13-2020)
Old 10-13-2020   #2
ghe_lo
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 1,667
Thanks: 75
Thanked 2,471 Times in 1,116 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 703 Post(s)
Rep Power: 20
ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7
ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7
Default

Polls that predicted Trump’s 2016 victory say he will lose this time around
https://www.google.co.uk/amp/s/www.i...005.html%3famp
ghe_lo_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to ghe_lo For This Useful Post:
Gibbs (10-14-2020), tayden (10-13-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08443 seconds with 12 queries