Cựu thị trưởng New York mô tả chi tiết các vụ bê bối của Hunter Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 10-16-2020   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,636
Thanked 57,443 Times in 18,721 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Cựu thị trưởng New York mô tả chi tiết các vụ bê bối của Hunter Biden



Cựu Thị trưởng Thành phố New York Rudy Giuliani cho biết, ông đă dành 3 tuần để xác thực các tài liệu trên một bản sao ổ cứng được cho là của Hunter Biden, con trai của ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Các nội dung tài liệu thu được từ ổ đĩa này hiện đang là chủ đề nóng hổi của một loạt các bài báo gây chấn động do New York Post (NY Post) đăng tải, làm sáng tỏ thêm về các giao dịch của Hunter Biden với Trung Quốc và Ukraine.

Ông Giuliani hiện là luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump. Trao đổi với The Epoch Times, ông cho biết: ông cùng luật sư của ḿnh là ông Robert Costello đă kiểm tra một số ghi chú bằng văn bản trong quá tŕnh so sánh với các mẫu chữ viết tay của Hunter Biden. Các mẫu viết tay này khớp với chi tiết về các cuộc họp không được tiết lộ, với thông tin bí mật mà họ đă có được từ các nguồn khác và xác minh địa chỉ email trong kho dữ liệu. Đây là một trong rất nhiều các bước khác mà 2 vị luật sư dùng để xác minh.

Luật sư Giuliani cho biết, ổ cứng này chứa khoảng 800 ảnh cá nhân của Hunter Biden, trong đó có một số ảnh mà ông Giuliani cáo buộc là có hành vi bất hợp pháp. The Epoch Times không thể xác minh độc lập cáo buộc này, v́ ông Giuliani từ chối cung cấp bản sao của các tệp tin.

Luật sư Costello đă nhận một bản sao của ổ cứng này vào tháng Tám, từ chủ một cửa hàng sửa chữa máy tính Macbook ở Wilmington, Delaware. Cách đây 3 tuần, ông đă giao nó cho cựu Thị trưởng thành phố New York Giuliani. Cựu chiến lược gia trưởng của ông Trump - Stephen Bannon, đă thương lượng một thỏa thuận độc quyền với NY Post, và vào ngày 10/10, ông Giuliani đă trao một bản sao của ổ đĩa cho tờ báo này. Luật sư của Tổng thống cho biết, NY Post đă tiến hành các bước xác minh độc lập của ḿnh.

Thỏa thuận độc quyền với NY Post đă giúp tờ báo này bắt đầu đăng tải tài liệu nhưng bản thân ông Giuliani vẫn có thể tiết lộ tài liệu với các phương tiện truyền thông khác, theo lời cựu Thị trưởng.

Cùng với bản sao của ổ đĩa, chủ cửa hàng sửa chữa Macbook đă đưa cho luật sư Costello một biên lai ghi ngày 12/4/2019. Theo lời người này, anh ta đă lập hóa đơn này vào ngày Hunter Biden đến để giao một chiếc máy tính xách tay bị hỏng do nước vào, và yêu cầu khôi phục dữ liệu.

Sau 90 ngày mà Hunter Biden vẫn không đến nhận lại chiếc máy tính xách tay, và chủ cửa hàng là John Paul Mac Isaac không thể liên lạc được với Hunter, Mac Isaac đă quyết định mở máy tính và xem lại nội dung của nó. Mac Isaac cũng đưa cho luật sư Costello một bản sao của trát triệu tập hầu ṭa đối với chiếc máy tính xách tay này, do FBI đưa ra vào ngày 9/12/2019 để ra lệnh thu giữ chiếc MacBook này.



Hunter Biden, con trai của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, phát biểu tại Hội nghị Quốc gia Dân chủ trực tuyến 2020 vào ngày 20/8/2020. (DNCC qua Getty Images)
FBI và Văn pḥng luật sư Hoa Kỳ cho Quận Delaware đă từ chối xác nhận tính xác thực của trát triệu tập hầu ṭa. Luật sư của Hunter Biden đă không trả lời yêu cầu b́nh luận, c̣n Mac Isaac đă không trả lời yêu cầu phỏng vấn.

Mặc dù bị thuyết phục về tính xác thực của nội dung trong ổ đĩa, ông Giuliani cũng không loại trừ khả năng có thể “chủ cửa hàng nói dối”, tức là chiếc máy tính xách tay có thể đă được mang đến và thuộc về một người nào đó không phải Hunter Biden.

Theo một đoạn băng do The Daily Beast công bố, Mac Isaac cho biết, v́ một vài yếu tố liên quan đến sức khỏe nên anh ấy không thể nhận ra người đă mang máy tính xách tay vào. Anh ấy cũng đưa ra các t́nh tiết thay đổi về những ǵ đă xảy ra với chiếc máy tính và bỏ qua các câu hỏi về tiến tŕnh của các sự kiện.

Khoảng thời gian trống giữa thời điểm Mac Isaac quyết định mở chiếc máy tính và thời điểm người này chuyển nó cho FBI là 5 tháng. C̣n khoảng thời gian trống từ thời điểm giao máy cho FBI và lần đầu tiên tiếp xúc với luật sư của ông Giuliani là 8 tháng.

Tin tức đầu tiên mà NY Post đăng tải về Hunter Biden nhanh chóng trở thành bài báo hàng đầu trên trang web của tờ báo. Và sau khi Twitter và Facebook thực hiện các bước chưa từng có để ngăn mọi người chia sẻ bài báo này, tin tức vụ việc đă trở thành tâm điểm chú ư trên toàn Hoa Kỳ, khi các nhân vật nổi bật bày tỏ sự phẫn nộ về vụ việc bùng nổ ngay trước cuộc bầu cử.v



Bài báo mô tả nội dung các email được cho là của Hunter Biden. Từ các email này có thể phán đoán rằng, vào cuối tháng Ba hoặc tháng Tư năm 2016, Hunter Biden đă giới thiệu cha ḿnh là Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden lúc bấy giờ, với một giám đốc điều hành hàng đầu của hăng khí đốt Burisma của Ukraine. Vào thời điểm đó, Hunter Biden giữ một vị trí được trả lương cao trong hội đồng quản trị của Burisma.

“Hunter thân mến, cảm ơn bạn đă mời tôi đến DC và tạo cơ hội để gặp cha của bạn và dành thời gian bên nhau. Đó thực sự là một vinh dự và niềm vui”, theo nội dung email được tiết lộ.

Giám đốc điều hành của Burisma là ông Vadym Pozharskyi đă ở Washington không lâu trước khi email này được gửi vào ngày 17/4/2015, theo một hành tŕnh do Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện công bố. Chiến dịch tranh cử của ông Biden nói với Politico rằng, trong lịch tŕnh chính thức của ông Biden không có lưu một cuộc gặp như vậy, nhưng không loại trừ khả năng ông Biden và ông Pozharskyi đă có cuộc gặp riêng không chính thức.

Việc Hunter Biden tham gia trong hội đồng quản trị của Burisma đă thu hút sự chú ư trong quá tŕnh luận tội phế truất ông Trump vào năm 2019. Vụ luận tội này bắt nguồn từ cuộc gọi giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Trong cuộc gọi, ông Trump đă yêu cầu ông Zelensky xem xét lại vụ việc sa thải công tố viên hàng đầu của Ukraine là ông Victor Shokin.

Một đoạn phim được công bố cho thấy, ông Joe Biden đă khoe khoang về việc gây sức ép buộc sa thải ông Shokin, bằng cách đe dọa giữ lại khoản tiền 1 tỷ USD bảo lănh khoản vay cho Ukraine. Trong một tuyên bố tuyên thệ, ông Shokin cho biết bản thân bị sa thải do áp lực từ phía nhà Biden v́ ông ấy đang điều tra công ty Burisma.

Vào ngày 15/10, một ngày sau khi công bố tin tức đầu tiên về các email liên quan đến vụ việc ở Ukraine, NY Post đă đăng một bài báo nêu chi tiết các email giữa Hunter Biden và các cộng sự về một liên doanh liên quan đến một công ty năng lượng Trung Quốc đă giải thể.

Một email được gửi ngày 13/5/2017 đă nhắc đến một vị trí tiềm năng cho Hunter Biden là "Chủ tịch / Phó Chủ tịch tùy thuộc vào thỏa thuận với CEFC", một từ viết tắt đề cập đến tập đoàn năng lượng Trung Quốc CEFC trước đây, có trụ sở tại Thượng Hải. Email có tiêu đề là “Kỳ vọng”, cũng liệt kê những chi tiết có vẻ như là một sơ đồ phân chia vốn chủ sở hữu được đề xuất giữa Hunter Biden, các cộng sự của anh ấy và một cổ phần mà Hunter Biden giữ riêng cho một nhân vật với bí danh “ông lớn”.

Trong một email khác gửi ngày 2/8/2017, Hunter Biden nhắc đến một thỏa thuận trị giá 30 triệu USD mà anh này đă đàm phán với Ye Jianming, cựu chủ tịch CEFC. Cựu chủ tích Ye đă trở nên nổi tiếng chóng vánh ở Trung Quốc và nước ngoài trong những năm trước 2017. Tuy nhiên, sự nghiệp của ông đă sụp đổ vào năm 2018, sau khi chính quyền Mỹ cáo buộc công ty và các cộng sự của ông hối lộ các quan chức cấp cao châu Phi, c̣n bản thân ông đă biến mất không tăm tích ở Trung Quốc. Tập đoàn CEFC đă tuyên bố phá sản hồi đầu năm nay.



Những nội dung đáng quan tâm trong email "Thư cam kết với luật sư" mà cựu quan chức chính phủ Hong Kong Chi Ping Patrick Ho gửi Hunter Biden vào tháng 9/2017, do New York Post tổng hợp. (Ảnh chụp màn h́nh từ New York Post)
NY Post cũng đă đăng một bức "Thư cam kết với luật sư" giữa Hunter Biden và Patrick Ho, một trong những trợ lư hàng đầu của ông Ye. Theo nội dung bức thư, Hunter Biden đă nhận được 1 triệu USD cho phí tư vấn pháp lư.

Sau thời điểm này, ông Ho đă thụ án 3 năm tù v́ vụ án hối lộ với người châu Phi và bị trục xuất về Hong Kong. Hunter Biden nói với The New Yorker rằng, anh này đồng ư đại diện cho ông Ho sau khi ông Ye nói với Hunter rằng ông lo ngại rằng “các cơ quan hành pháp Hoa Kỳ đă điều tra” ông Ho.

Du Miên

Theo Epoch Times
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tenor (2).gif
Views:	0
Size:	5.27 MB
ID:	1671677  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (10-16-2020), luyenchuong3000 (10-16-2020), tonydavidson (10-17-2020), Williamtran (10-16-2020)
Old 10-16-2020   #2
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,410 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Cựu thị trưởng lôi ra sự việc ...tùm lum hết . Cha con bi đần hại nhau
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1595090121-unnamed.gif
Views:	0
Size:	109.9 KB
ID:	1671719  
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
luyenchuong3000 (10-16-2020), phokhuya (10-16-2020), tonydavidson (10-17-2020)
Old 10-16-2020   #3
sincity007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sincity007's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 2,794
Thanks: 285
Thanked 3,806 Times in 1,198 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 530 Post(s)
Rep Power: 20
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
Default

tui thấy cũng lạ, NY Post là báo thổ tả , nó theo tụi lừa từ đến giờ, không hiểu sao kỳ này trở cờ, nó đăng bài này. Chắc nó thấy TT Trump sắp thắng cho nên trở cờ theo

Last edited by hoanglan22; 10-16-2020 at 15:52.
sincity007_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to sincity007 For This Useful Post:
luyenchuong3000 (10-16-2020), phokhuya (10-16-2020), trungthu (10-19-2020)
Old 10-16-2020   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,636
Thanked 57,443 Times in 18,721 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by sincity007 View Post
tui thấy cũng lạ, NY Post là báo thổ tả , nó theo tụi lừa từ đến giờ, không hiểu sao kỳ này trở cờ, nó đăng bài này. Chắc nó thất TT Trump sắp thắng cho nên trở cờ theo
Chuyện khó hiểu hơn c̣n có mà bác. Trong bao năm tháng qua những ǵ mà TT phải gánh chịu từ "Fake News" của đảng Lừa, bây giờ th́ rơ ràng "Gậy Ông Đập Lưng Ông". Chúng luôn gán cho TT Trump là người nói láo, rồi cái đám từ c̣ mẹ đến c̣ con lũ khũ cắn đuôi nhau đi răi tin nóng khắp nơi. Nhưng ngược lại th́ vào thời điểm này chúng lại lăng xăng lo đi bưng bít tin khắp nơi. Giấy nào có thể gói được lửa?


phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (10-16-2020), luyenchuong3000 (10-16-2020), tonydavidson (10-17-2020)
Old 10-16-2020   #5
sincity007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sincity007's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 2,794
Thanks: 285
Thanked 3,806 Times in 1,198 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 530 Post(s)
Rep Power: 20
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Chuyện khó hiểu hơn c̣n có mà bác. Trong bao năm tháng qua những ǵ mà TT phải gánh chịu từ "Fake News" của đảng Lừa, bây giờ th́ rơ ràng "Gậy Ông Đập Lưng Ông". Chúng luôn gán cho TT Trump là người nói láo, rồi cái đám từ c̣ mẹ đến c̣ con lũ khũ cắn đuôi nhau đi răi tin nóng khắp nơi. Nhưng ngược lại th́ vào thời điểm này chúng lại lăng xăng lo đi bưng bít tin khắp nơi. Giấy nào có thể gói được lửa?


thôi kệ nó đi , miễn sao có lợi cho TT Trump là ok
sincity007_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to sincity007 For This Useful Post:
luyenchuong3000 (10-16-2020), phokhuya (10-16-2020), tonydavidson (10-17-2020), trungthu (10-19-2020)
Old 10-19-2020   #6
Tom_1976
Banned
 
Join Date: Aug 2020
Posts: 11
Thanks: 5
Thanked 14 Times in 4 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 0
Tom_1976 Reputation Uy Tín Level 1Tom_1976 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Báo NY Times là tờ báo cực tả ( Left )

Báo NY Post là tờ báo theo phe Hửu( Right )
Tom_1976_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Tom_1976 For This Useful Post:
XIII (10-19-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10882 seconds with 12 queries