“Điều bất ngờ tháng 10” khiến ông Biden đi vào “vết xe đổ” của bà Hillary? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default “Điều bất ngờ tháng 10” khiến ông Biden đi vào “vết xe đổ” của bà Hillary?
Cách biệt bị thu hẹp ở các bang chiến địa và những điều khó đoán từ sự kiện được gọi là “bất ngờ tháng 10” khiến đảng Dân chủ lo ngại về khả năng chiến thắng của ông Biden.



Cuộc đua sít sao ở các bang chiến địa

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden dẫn trước đáng kể so với Tổng thống Donald Trump trong các cuộc khảo sát trên toàn quốc nhưng có những lư do cho thấy ứng viên đảng Dân chủ đang lo ngại về t́nh h́nh tại các bang chiến địa, vốn có vai tṛ quan trọng trong việc quyết định kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử.

Giữa bối cảnh chỉ c̣n 19 ngày nữa là đến Ngày Bầu cử, theo các cuộc khảo sát, ông Biden đang chiếm lợi thế lớn hơn. Cuộc khảo sát của NBC News công bố hôm 15/10 cho thấy ông Biden dẫn trước ông Trump hơn 9 điểm, với tỷ lệ ủng hộ là 50,4% so với 41,2%. Cuộc khảo sát của RealClearPolitics cũng cho thấy ông Biden dẫn trước ông Trump 9,2 điểm.
Cuộc khảo sát của FiveThirtyEight thậm chí c̣n cho thấy ông Biden dẫn trước ông Trump 10,3 điểm và dự đoán ông Biden có 87% cơ hội chiến thắng cuộc bầu cử.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ liên tục duy tŕ lợi thế dẫn trước, thậm chí ở những mức độ chưa từng được ghi nhận. Một trong những sự dịch chuyển lớn nhất của cuộc bầu cử diễn ra vào tháng trước là khi ông Biden mở rộng cách biệt với ông Trump sau cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên và sau khi ông Trump tiết lộ ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump mắc Covid-19.

Tuy nhiên, tại những bang chiến địa có thể quyết định ai là người giành chiến thắng phiếu đại cử tri, sự cách biệt của ông Biden đă bị thu hẹp.
Kết quả các cuộc khảo sát của RealClearPolitics tại 6 bang chiến địa là Florida, Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Arizona và Bắc Carolina cho thấy hiện ông Biden chỉ dẫn trước ông Trump 4,9 điểm.

Tại những bang này, bà Hillary Clinton từng duy tŕ được cách biệt với đối thủ năm 2016 lớn hơn so với ông Biden hiện nay. Ngày 15/10/2016, cũng theo các cuộc khảo sát của RealClearPolitics, bà Hillary Clinton dẫn trước ông Trump 5,4 điểm tại các bang dao động trên.

Đảng Cộng ḥa hiện cũng đang bắt kịp đảng Dân chủ về số lượng cử tri đăng kư đi bầu cử ở các bang dao động. Chẳng hạn, tại Bắc Carolina, số cử tri đảng Dân chủ đăng kư đi bỏ phiếu nhiều hơn các cử tri đảng Cộng ḥa gần 400.000 người. Tuy nhiên, con số này giảm hẳn so với cùng kỳ năm 2016 khi cách biệt về số cử tri đăng kư đi bỏ phiếu giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng ḥa là 645.000 người tại Bắc Carolina.

Bà Hillary Clinton cũng được yêu thích nhiều hơn trong cuộc bầu cử năm 2016. Mặc dù ứng viên đảng Dân chủ có nhiều hơn ông Trump 3 triệu phiếu phổ thông nhưng cuộc đua sít sao tại các bang dao động Vành đai công nghiệp đă giúp ông Trump giành được 306 phiếu đại cử tri trong khi bà Hillary Clinton chỉ giành được 232 phiếu.

Điều bất ngờ tháng 10

Tuy nhiên, cuộc bầu cử năm 2020 có những yếu tố khó đoán để đánh giá ai là người sẽ giành chiến thắng.

Rơ ràng, cả 2 ứng viên của 2 đảng lớn trong năm 2016 đều không được yêu thích và tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp kỷ lục. Đây là một lợi thế lớn với ông Trump, người đă duy tŕ được nền tảng cử tri vững chắc để giành chiến thắng.

Ông Biden đang đạt được số tiền gây quỹ tranh cử khổng lồ trong chặng nước rút của cuộc đua vào Nhà Trắng và tập trung ngân sách vào hoạt động ở các bang dao động. Theo phân tích của công ty Advertising Analytics, chiến dịch của ông Biden đă chi hơn 500 triệu USD vào các hoạt động quảng cáo trên truyền h́nh, phát thanh và các nền tảng kỹ thuật số trong năm nay.

Trong khi đó, chiến dịch của ông Trump chủ yếu chỉ quảng cáo trên truyền h́nh ở Florida, Georgia, Pennsylvania và Bắc Carolina. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ chi nhiều ngân sách hơn cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook ở các bang dao động.

FBI vào cuộc điều tra x́-căng-đan nhà Biden

Một yếu tố nữa cũng chi phối đến kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử mang tên điều bất ngờ tháng 10 - một sự kiện bất ngờ xảy ra vào tháng ngay trước tháng bầu cử. Người tiến hành các cuộc khảo sát của FiveThirtyEight Nate Silver cho biết, một bức thư hồi cuối tháng 10 từ giám đốc FBI James Comey liên quan đến bê bối thư điện tử của bà Hillary Clinton có thể đă khiến ứng viên đảng Dân chủ này thua cuộc.
Một bài báo trên New York Post công bố hôm 14/10 về những email liên quan đến ông Biden và con trai ông, Hunter Biden, có thể sẽ tạo nên hiệu ứng tương tự.

Bài báo trên hiện vẫn chưa được các hăng tin tức khác xác nhận và nhiều nhà báo bày tỏ hoài nghi về câu chuyện này. Theo đó, bài báo trên New York Post cáo buộc Hunter Biden nỗ lực tổ chức một cuộc gặp giữa cha ḿnh và một quan chức cấp cao của một công ty Ukraine mà Hunter Biden làm việc khi ông Joe Biden đang là Phó Tổng thống.

Hiện vẫn chưa rơ liệu bài báo trên có tạo nên những hiệu ứng đáng chú ư trong cuộc bầu cử hay không nhưng Tổng thống Trump và những người ủng hộ ông đă phản đối quyết định của Facebook và Twitter khi hạn chế chia sẻ câu chuyện này trên các nền tảng của họ. Phía ông Trump đă cáo buộc các tập đoàn công nghệ này kiểm duyệt v́ động cơ chính trị.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-16-2020
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.jpg
Views:	0
Size:	35.7 KB
ID:	1671688  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07046 seconds with 12 queries