Con đẻ - con nuôi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con đẻ - con nuôi
Nó chạy như bay sang nhà cô Bảy :
- Anh Hoan là con nuôi của Mẹ con sao ? Ai nói với cô vậy ?
- V́ cô là người đỡ đẻ nên cô biết !
- Cô nói dối ! Nhà con đông anh chị em sao lại phải nhận con nuôi ? Cô không được nói bậy , anh con mà biết là con sẽ không tha thứ cho cô đâu , nghe rơ không ?
Nó vùng vằng bỏ đi , dáng vẻ thật tội nghiệp , cái đầu nghiêng nghiêng và cứ lắc lắc liên tục . Chắc có lẽ Nó muốn rũ bỏ những câu nói của cô Bảy hàng xóm và cũng có lẽ ... Nó muốn có một câu trả lời từ Mẹ , nhưng Mẹ Nó đang phải nằm viện v́ bệnh cũ tái phát . C̣n Ba , Nó không biết là ông đă rời xa anh chị em Nó từ lúc nào , lớn lên Nó chỉ biết Ba bỏ đi khỏi nhà khi thằng Út bị mù đôi mắt mà thôi.



Mẹ Nó là một người phụ nữ xinh đẹp và đôn hậu . Bà lấy chồng sớm lắm , mới 19 tuổi đă làm Mẹ . Anh Hai nó tên Hoàng 26 tuổi đang làm việc ở văn pḥng trong ṭa cao ốc , Mẹ Nó mới gần 50 tuổi , nh́n qua người ta cứ tưởng là chị em cơ đấy . Chị Ba tên Liên 21 tuổi , xinh đẹp như Mẹ , da trắng tóc dài , đang học năm cuối Đại học Kinh tế . Anh Tư tên Hoan 18 tuổi , da hơi ngăm ngăm và có khuôn mặt thật đẹp , vuông và trán cao đang học lớp 12 , chuẩn bị thi vào Đại học . Nó tên Hùng ,15 tuổi và thằng Út tên Dūng 13 tuổi .
À , Nó hiểu rồi , v́ mấy anh chị em nhà Nó da đều trắng , chỉ có anh Tư Hoan là da ngăm đen , cái cô Bảy này nói đùa thôi , thế mà cũng bực ḿnh . Nó cười ... đi vào Bệnh viện với Mẹ , thay cho anh Hai về để chở Út đi học ở trường dành cho trẻ em khuyết tật rồi anh đi làm luôn thể !
Đến cửa , Nó nghe Mẹ đang nói chuyện với một người đàn bà lạ , Nó chưa gặp bao giờ . Nó dừng chân v́ nghe Mẹ nói :
- Khi chị bỏ con chị không nghĩ sẽ có ngày này sao ? Chị có biết nếu tôi không đến kịp th́ thằng Tư đă bị kiến căn nát người rồi c̣n đâu . Máu lạnh , các người thật là nhẫn tâm !
Mẹ ṿ tay lên ngực thở dốc . Nó chạy vào không để người đàn bà đó chạm tay vào người Mẹ Nó . Thật đáng ghét mà !!!
Khi tĩnh trí , Nó thấy Mẹ bối rối :
- Con đến lâu chưa , người ta nhờ Mẹ t́m kiếm con bị thất lạc , con à !
Nó nói dối là Nó vừa tới , nhưng Nó lại lộ rơ khuôn mặt thång thốt , Mẹ quay đi lau giọt nước mắt đang trào ra . Mẹ cầm tay nó như cầm lấy tay của người đàn ông thực thụ :
- Con đừng bao giờ nói với anh Tư chuyện này nghe chưa con , Mẹ xin con đấy . Tội nghiệp anh nghe con !
Nó gật đầu chắc chắn ...
Rồi Mẹ kể cho Nó nghe chuyện anh Tư của Nó :
- Lúc đó Mẹ và cô Bảy cùng làm hộ lư cho Bệnh viện Phụ sản . Mẹ và Ba đă có hai người con là anh hai chị ba , Ba đi làm ăn xa tận Campuchia . Mẹ vừa đi làm vừa nuôi con một ḿnh . Một ngày nọ , khi tan giờ làm Mẹ về gần tới nhà đă 12 giờ khuya. , th́ có người gọi : có đứa trẻ bị bỏ kiến bu đây người ! Theo phản xạ Mẹ chạy đến và quấn chặt đứa bé rồi chạy ngược vào Bệnh viện ... May mà kịp ! Rồi thương yêu và Mẹ nhận nuôi thằng bé , đó là anh Tư con . Đă gần 20 năm sao người ta lại c̣n trở về đ̣i nhận con !
- Mẹ nuôi anh Tư bị bà con hàng xóm dị nghị. : Mẹ không chính chuyên ! Ba cũng nghe lời người ta ruồng rẫy Mẹ , đay nghiến Mẹ ...Ba đă không cho Mẹ , cô Bảy và cơ quan Mẹ giải thích . Cũng được thôi ! Khi đă không c̣n t́nh cảm với nhau th́ cố níu kéo cũng vô ích . Con hiểu điều đó , đúng không con ?
- Bù lại , anh Tư con thật kháu khỉnh và thật thông minh , Mẹ và anh chị con vui ḷng v́ điều đó !
Bất chợt như nghĩ ra điều ǵ , Nó hỏi : - Rồi Ba lại về rồi mới đẻ ra con và Út hả Mẹ ?
Mẹ cười thật hiền . Ngừng lại thật lâu , thật lâu như đang nghỉ ngơi cho lại sức . Mẹ nh́n ra phía xa xăm rồi cầm lấy hai bàn tay Nó , nh́n vào đôi mắt Nó ... Mẹ nói :
- Ờ ! Nhưng mà là con người khác đẻ ra . Con và em Dũng là con của Ba và một người khác mang về để Mẹ nuôi , người đàn bà đó cũng bỏ đi ...khi thấy em vừa sinh ra đời đă bị mù đôi mắt con ạ . Ba đành ôm hai con về cho Mẹ nhờ Mẹ chăm sóc nuôi dưỡng . Vậy là gia đ́nh ḿnh có 5 anh chị em đó . Ba cũng mất rồi , mọi chuyện đối với Mẹ là Ông Trời đă thương và cho Mẹ những đứa con tuyệt vời . Con hiểu không con ?
Trời ơi ! Vậy là ... Nó ngồi lặng đi ... Nó bây giờ mới biết được M̀NH LÀ AI ???
Nhưng Mẹ Nó ... một người Mẹ không có ai trên đời có thể thay thế được cả . Nó ôm chặt lấy Mẹ và ... khóc !!!

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-17-2020
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	30.jpg
Views:	0
Size:	13.7 KB
ID:	1672167  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
Majestic (10-17-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07372 seconds with 12 queries