Đỉnh của đỉch pḥng Covid-19 chính là đây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đỉnh của đỉch pḥng Covid-19 chính là đây
Ngôi làng chỉ có 2 cư dân nhưng ai cũng tuân thủ quy tắc phòng dịch. Đây đúng là ngôi làng đỉnh của đỉch pḥng Covid-19.

2 cư dân sinh sống tại ngôi làng Nortosce, Italy vẫn tuân thủ nghiêm chỉnh quy tắc phòng dịch, luôn đeo khẩu trang và giãn cách 1 mét khi gặp mặt.
Chúng tôi xin trích dịch bài đăng trên CNN, đề cập đến cuộc sống trong mùa dịch tại ngôi làng đặc biệt tại Italy. Dù chỉ có 2 người sinh sống, cư dân nơi đây vẫn thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp cách ly xă hội để pḥng tránh dịch Covid-19.

Giovanni Carilli (82 tuổi) và Giampiero Nobili (74 tuổi) là hai cư dân duy nhất sinh sống tại Nortosce, ngôi làng nhỏ nằm trên một hẻm núi đá thuộc thung lũng Nerina, Italy.

Dù không có hàng xóm hay du khách tới tham quan trong mùa dịch, họ vẫn nghiêm túc thực hiện các biện pháp giăn cách xă hội như đeo khẩu trang hay đứng cách nhau 1 mét khi gặp mặt v́ nỗi lo mang tên "Covid-19".

"Quy tắc vàng" chống dịch
Trả lời CNN, ông Carilli lo lắng trước t́nh h́nh dịch Covid-19 tại Italy. Tính đến nay, đại dịch đă cướp đi mạng sống của hơn 36.000 người dân nước này.

"Tôi sợ loại virus này chết khiếp. Nếu chẳng may nhiễm bệnh, ai sẽ chăm sóc tôi đây? Tôi muốn sống để lo cho đàn cừu, vườn cây và tổ ong của ḿnh", ông chia sẻ.

Tại thời điểm này, công dân nước Italy buộc phải thực hiện cách ly xă hội, trong đó có việc đeo khẩu trang mọi lúc ở nơi công cộng. Nếu không, cảnh sát tại một số thành phố có thể phạt tiền từ 470-1.170 USD (khoảng 11-27 triệu đồng).



Hai cư dân duy nhất tại làng Nortosce đề cao việc giăn cách xă hội để pḥng chống dịch bệnh. Ảnh: Silvia Marchetti.
Trái ngược với nhiều người, ông Carilli và Nobili coi chiếc khẩu trang là "quy tắc vàng" trong pḥng chống dịch bệnh.

"Đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi tiếp xúc không chỉ là giải pháp bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch. Đây là quy tắc mà mọi người cần thực hiện v́ lợi ích của bản thân và cộng đồng", ông Nobili nói.

Nhờ thực hiện nghiêm túc các biện pháp giăn cách xă hội, làng Nortosce đă trở thành một trong những nơi hiếm hoi trên đất Italy "sạch bóng" Covid-19.

Cuộc sống tại ngôi làng neo người
Theo CNN, Giovanni Carilli sinh ra tại Nortosce, sau đó quay trở về quê hương an hưởng tuổi già sau nhiều năm làm việc tại Rome. Tương tự, Giampiero Nobili cũng dành những năm tháng cuối đời ở nơi đây, biến thiên nhiên trở thành cảm hứng cho việc làm trang sức thủ công của ḿnh.

Cuối những năm 90, khi đa số dân làng chuyển tới Rome và các thành phố khác để ổn định cuộc sống sau hàng loạt trận động đất, ông Carillin và Nobili là những người cuối cùng ở lại. Kể từ đó, đôi bạn già chung sống cùng 1 chú chó và 5 chú cừu trong ngôi làng nhỏ bé này.

Nép ḿnh dưới thung lũng Nerina, làng Nortosce thu hút du khách nhờ con đường ṃn thơ mộng và khung cảnh dăy núi Sibillini hùng vĩ.

"Làng Nortosce chỉ có một lối vào duy nhất nên thường vắng người lui tới, trừ khi họ chủ đích tới đây du lịch. Vào mùa hè, thời điểm các gia đ́nh về thăm quê cũ, nơi này sẽ náo nhiệt hơn một chút", ông Carilli nói.

Tuy nhiên, ngôi làng nhỏ bé này có mùa đông khắc nghiệt và không có các tiện ích giải trí như quán bar, khách sạn, nhà hàng hay siêu thị. Để mua sắm nhu yếu phẩm và thức ăn, đôi bạn già phải ghé thăm các thị trấn lân cận.



Dù c̣n nhiều thiếu thốn, ông Carillin và Nobili đều cảm thấy hài ḷng với cuộc sống hiện tại. Ảnh: Silvia Marchetti.
Ông Nobili nhấn mạnh rằng lối sống b́nh dị, giản đơn ở vùng đất neo người này không dành cho tất cả. "Bạn cần thời gian để thích nghi với cuộc sống ở làng Nortosce. Mỗi khi cần mua bánh ḿ hay khám bệnh, bạn phải tới thị trấn bên cạnh. Nó không hề dễ dàng".

Dẫu c̣n tồn tại nhiều bất tiện, những cư dân duy nhất của ngôi làng vẫn rất yêu thích và tận hưởng cuộc sống gần gũi với thiên nhiên của ḿnh. Đôi khi, cả hai cùng nhau uống cà phê hay rượu vang tại nhà riêng, ngồi ở hai đầu của chiếc bàn dài để đảm bảo giăn cách xă hội.

"Chúng tôi trải qua những ngày tháng yên ả với không khí sạch, quang cảnh đẹp và nước suối trong lành. Giờ đây, mỗi lần vào thành phố khám bệnh, tôi cảm thấy không thể thích nghi với sự ồn ào, náo nhiệt ở đó", ông Carilli nói.

Hiện nay, ngày càng nhiều công dân Italy t́m đến làng Nortosce để hưởng thụ nhịp sống thong thả, b́nh thản. Gần đây, một căn nhà ở nơi này đă được bán với giá 23.000 USD (khoảng 543 triệu VND).

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-20-2020
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,375
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	116.9 KB
ID:	1673776   Click image for larger version

Name:	232.jpg
Views:	0
Size:	81.5 KB
ID:	1673777  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06191 seconds with 12 queries