Tên lửa siêu vượt âm Trung Quốc bố trí gần Đài Loan răn đe Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tên lửa siêu vượt âm Trung Quốc bố trí gần Đài Loan răn đe Mỹ
Trung Quốc bố trí dàn tên lửa siêu vượt âm DF-17 gần Đài Loan là một động thái được các chuyên gia cho rằng Bắc Kinh nhằm răn đe Mỹ và đồng minh can thiệp vào t́nh h́nh hai bờ eo biển.

"Truyền thông Đài Loan và thế giới đưa tin quân đội Trung Quốc (PLA) chuẩn bị tấn công ḥn đảo khi triển khai các hệ thống vũ khí mới, được cho là bao gồm tên lửa siêu vượt âm DF-17, ở khu vực duyên hải phía đông", Global Times, tờ báo thuộc People's Daily, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, ngày 19/10 đăng bài xă luận.

SCMP hôm 18/10 đưa tin PLA đang nâng cấp các căn cứ tên lửa ở phía đông eo biển Đài Loan và có thể triển khai DF-17 tại đây. Theo tờ báo có trụ sở ở Hong Kong, số tên lửa siêu vượt âm này có thể được sử dụng trong chiến dịch đổ bộ của PLA lên đảo Đài Loan.

Tờ Liberty Times có trụ sở ở Đài Bắc c̣n nhận định tên lửa DF-17 có thể giúp PLA tấn công trực tiếp các căn cứ không quân ở Đài Trung và Hoa Liên ở bờ đông đảo Đài Loan. Truyền thông ḥn đảo c̣n chỉ ra rằng PLA đă triển khai tiêm kích tàng h́nh J-20 và nhiều đơn vị thủy quân lục chiến ở khu vực duyên hải phía đông, nhằm "chuẩn bị cho khả năng thống nhất Đài Loan bằng vũ lực".


Tên lửa siêu vượt âm DF-17 trong lễ duyệt binh tại Bắc Kinh, Trung Quốc, tháng 10/2019. Ảnh: PLA.

Tuy nhiên, Global Times dẫn lời một chuyên gia quân sự giấu tên đến từ học viện quốc pḥng ở Bắc Kinh cho rằng việc triển khai tên lửa DF-17 tại các căn cứ ở Phúc Kiến, Quảng Đông không phải là dấu hiệu cho một cuộc "xâm lược" vào Đài Loan.

"Các mục tiêu quân sự trên đảo Đài Loan hoàn toàn nằm trong tầm bắn của các loại pháo phản lực, tên lửa phóng từ máy bay trong biên chế PLA, nên việc sử dụng các loại tên lửa hiện đại cho mục đích này sẽ là lăng phí", chuyên gia này nói.

Theo chuyên gia Trung Quốc này, tên lửa siêu vượt âm DF-17 với tầm bắn 2.500 km sẽ được sử dụng để kiểm soát hiệu quả khu vực eo biển Đài Loan, ngăn "lực lượng nước ngoài" can thiệp nếu nổ ra xung đột vũ trang tại đây.

"Khí tài này thực sự nhắm vào quân đội nước ngoài nếu họ can thiệp vào chiến dịch thống nhất Đài Loan của PLA", người này cho hay. "Nếu PLA triển khai DF-17, tên lửa này sẽ nhằm vào căn cứ quân sự hoặc hạm đội của lực lượng nước ngoài ở tây Thái B́nh Dương".

Yang Chengjun, một chuyên gia tên lửa của Trung Quốc đại lục, nói rằng do DF-17 có khả năng thay đổi quỹ đạo trong khi bay với vận tốc cực cao, đối phương có rất ít cơ hội đánh chặn nó. "Các hệ thống pḥng không của Mỹ như THAAD, SM-3 và Patriot bố trí ở Hàn Quốc, Nhật Bản, đảo Đài Loan và trên tàu chiến Mỹ trong khu vực sẽ không thể phát huy hiệu quả trước DF-17", Yang nói.

Chuyên gia tên lửa này tự tin rằng với việc triển khai DF-17 gần eo biển Đài Loan, PLA có thể kiểm soát hiệu quả khu vực, "răn đe các phần tử ly khai Đài Loan cũng như sự can thiệp từ bên ngoài".

"DF-17 sẽ đóng vai tṛ quan trọng trong ngăn chặn các lực lượng Mỹ cùng các đồng minh Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia can thiệp quân sự vào công việc nội bộ của Trung Quốc", Yang cho hay.

Đảo Đài Loan (Trung Quốc). Đồ họa: Google.
Đảo Đài Loan (Trung Quốc). Đồ họa: Google.

Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lănh thổ chờ thống nhất và sẵn sàng dùng vũ lực nếu cần thiết. Bắc Kinh gần đây gia tăng áp lực quân sự với ḥn đảo khi nhiều lần tổ chức diễn tập quy mô lớn quanh đảo Đài Loan với các khí tài hiện đại nhất trong biên chế.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh ngày 13/10 yêu cầu thủy quân lục chiến PLA đóng tại Quảng Đông "toàn tâm toàn ư" chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu. Bài phát biểu của ông Tập được cho nhằm chuyển thông điệp tới đảo Đài Loan, nằm gần như đối diện với tỉnh Quảng Đông, đồng thời c̣n hướng tới Mỹ cùng nhiều cường quốc trong khu vực.

Thủy quân lục chiến PLA, đóng vai tṛ quan trọng trong bất cứ chiến dịch đổ bộ nào, bố trí 10 trong số 13 lữ đoàn tại bờ biển đông nam Trung Quốc đại lục.

Bộ chỉ huy Thủy quân lục chiến Trung Quốc tại thành phố Triều Châu, tỉnh Quảng Đông, sẽ đảm nhận vai tṛ quan trọng trong bất cứ chiến dịch tấn công nào nhằm vào căn cứ lực lượng pḥng thủ trên biển của Đài Loan ở thành phố Cao Hùng, một nguồn tin tại Bắc Kinh cho biết.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-21-2020
Reputation: 5491


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,690
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	47.jpg
Views:	0
Size:	289.8 KB
ID:	1674038  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,401 Times in 2,015 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07339 seconds with 12 queries