Đài Loan lên án “các chiến binh sói” Trung Quốc tại Fiji là “côn đồ” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đài Loan lên án “các chiến binh sói” Trung Quốc tại Fiji là “côn đồ”
Thủ tướng Đài Loan Tô Trinh Xương (Su Tseng-chang) đă lên án “các chiến binh sói” Trung Quốc là “côn đồ” trong vụ tấn công một nhà ngoại giao Đài Loan, trong khi đó Bộ Ngoại giao Đài Loan (MOFA) nói rằng hành động bạo lực này đă vi phạm các chuẩn mực quốc tế.


Hôm chủ nhật (18/10), các phương tiện truyền thông đưa tin vào ngày 8/10, hai nhà ngoại giao Trung Quốc đă xông vào buổi tiệc chiêu đăi nhân ngày Quốc khánh Đài Loan do Đại sứ quán Đài Loan trên thực tế tại Suva, Fiji tổ chức tại Khách sạn Grand Pacific. Khi vào bên trong khách sạn, hai nhà ngoại giao Trung Quốc được cho là đă chụp ảnh buổi lễ và những người tham dự.

Khi họ cố gắng đi vào căn pḥng chính nơi tổ chức buổi dạ tiệc, họ đă bị một thành viên phái đoàn Đài Loan yêu cầu rời đi. Hai “chiến binh sói” Trung Quốc được cho là đă đẩy nhà ngoại giao Đài Loan khiến ông ngă xuống sàn nhà.

SET News đưa tin, khi ngă, ông đă nắm lấy hai người đàn ông Trung Quốc khiến cả ba người cùng ngă xuống đất. Tuy nhiên, nhà ngoại giao Đài Loan đă bị thương v́ ông bị hai kẻ tấn công đè lên trên. Ông bị chấn thương đầu và phải điều trị tại bệnh viện.

Theo Liberty Times, trước cuộc họp của Viện Lập Pháp Đài Loan vào sáng thứ 3 (20/10), ông Tô nói với các phóng viên rằng chính phủ Đài Loan lên án các “côn đồ” Trung Quốc đă tấn công nhà ngoại giao Đài Loan. Ông cho biết bằng chứng liên quan sẽ được đưa ra trường quốc tế. Tuy nhiên, bởi v́ Đài Loan không có quan hệ ngoại giao chính thức với Fiji, ông Tô lưu ư rằng “chúng tôi không thể làm lớn chuyện và chúng tôi yêu cầu người dân Đài Loan hiểu cho công việc khó khăn của những nhân viên ở tuyến đầu.”

Tai Sounds đưa tin, nhiều bài báo cho rằng Trung Quốc đă gây sức ép với chính phủ Fiji để ngăn chặn tin tức về vụ việc. Do đó, các quan chức Fiji được cho là đă yêu cầu các nhà ngoại giao Đài Loan không làm rùm beng thêm về vụ tấn công.

Ông Tô cho biết sức ép của chính phủ Trung Quốc đă cản trở công việc điều tra của cảnh sát địa phương về vụ việc, nên Đài Loan phải đưa bằng chứng liên quan ra quốc tế. Ông cho biết cả hai đảng cầm quyền và đối lập của Đài Loan đă cùng nhau lên án “hành vi man rợ của Trung Quốc” và ông cho rằng đây là “một hiện tượng tốt.”

Hôm thứ 2 (19/10), MOFA cho biết Trung Quốc không có quyền can thiệp vào các sự kiện ở nước ngoài của ḿnh và lên án các nhà ngoại giao Trung Quốc bằng những từ ngữ mạnh mẽ nhất có thể v́ hành vi bạo lực của họ đă vi phạm nghiêm trọng các chuẩn mực quốc tế và các tiêu chuẩn về hành vi dân sự. Bộ này nói rằng “chính sách ngoại giao chiến binh sói” của Trung Quốc đă gây ác cảm trong cộng đồng quốc tế,” và yêu cầu bộ ngoại giao Trung Quốc “suy xét cẩn thận hành vi không đúng đắn của ḿnh.”

Trung Quốc tuyên bố ‘các chiến binh sói’ bị khiêu khích trước
Đáp trả lại Đài Loan, hôm thứ 2 (19/10), Đại sứ quán Trung Quốc tại Fiji tuyên bố rằng hai trong số “các nhà ngoại giao chiến binh sói” của ḿnh đă bị khiêu khích trước.

Trên trang web của ḿnh, Đại sứ quán Trung Quốc tại Fiji đầu tiên nói ṿng vo vấn đề bằng cách chỉ trích buổi lễ “vi phạm rơ ràng nguyên tắc một Trung Quốc” và mô tả buổi tiệc là một nỗ lực nhằm tạo ra “hai Trung Quốc” hoặc “một Trung Quốc, một Đài Loan trên trường quốc tế.”

Đại sứ quán Trung Quốc c̣n cáo buộc nhân viên Văn pḥng Thương mại Đài Bắc có hành vi “khiêu khích” đối với các nhà ngoại giao Trung Quốc mà họ tuyên bố “đang thực hiện nhiệm vụ chính thức” bên ngoài địa điểm đó, trong khi không nói chi tiết nhiệm vụ đó là ǵ. Đại sứ quán Trung Quốc dường như muốn đảo ngược câu chuyện khi tuyên bố các nhân viên Đài Loan đă gây “thương tích và thiệt hại đối với một nhà ngoại giao Trung Quốc” mà không nói rơ về thương tích và thiệt hại đó.

Đại sứ quán sau đó nhắc lại lời của người đồng cấp Đài Loan rằng họ đă yêu cầu cảnh sát Fiji điều tra vụ việc. Họ kết thúc bằng cách lặp lại cầu thần chú của ḿnh rằng “chỉ có một Trung Quốc trên thế giới,” cho rằng Đài Loan là “một phần của lănh thổ của Trung Quốc,” đồng thời ca ngợi chính phủ Fiji v́ đă “duy tŕ nguyên tắc một Trung Quốc.”

Theo báo chí địa phương, vào thời điểm xảy ra vụ việc, cảnh sát địa phương đă từ chối điều tra vụ việc này bởi v́ các nhà ngoại giao Trung Quốc tuyên bố quyền miễn trừ ngoại giao. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đài Loan (MOFA) Joanne Ou nói với Taiwan News rằng những kẻ tấn công đă bị cảnh sát cưỡng chế đưa ra khỏi địa điểm đó, nhưng họ tuyên bố rằng nhà ngoại giao Đài Loan đă tấn công trước nhằm “đảo ngược sự thật và gây nhầm lẫn cho mọi người.”

Ngân Hà (theo Taiwan News)

ha buon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
ha buon's Avatar
Release: 10-21-2020
Reputation: 85890


Profile:
Join Date: Oct 2009
Posts: 1,838
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	gettyimages-159815141-2048x2048.jpg
Views:	0
Size:	787.7 KB
ID:	1674091  
ha buon_is_offline
Thanks: 1,546
Thanked 2,981 Times in 1,029 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 253 Post(s)
Rep Power: 20 ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to ha buon For This Useful Post:
phokhuya (10-21-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07286 seconds with 12 queries