Trump - Biden đối lập căng thẳng qua đêm tranh luận cuối - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump - Biden đối lập căng thẳng qua đêm tranh luận cuối
Ở lần đối mặt trực diện cuối cùng, ông Trump và đối thủ Biden tỏ ra tương phản hoàn toàn về chính sách của mỗi bên cho nước Mỹ trong 4 năm tới.

Những người theo dơi cuộc tranh luận đêm 22/10 (giờ địa phương) thừa nhận buổi này b́nh tĩnh và có trật tự hơn hẳn cuộc đầu tiên. Tuy nhiên, sự đối lập của hai ứng viên về tầm nh́n, cách đánh giá và chính sách của họ lại rơ nét hơn cả ở lần đối mặt cuối cùng.


Ông Biden cho biết sẽ khuyến khích toàn bộ người Mỹ đeo khẩu trang và sẽ đẩy mạnh xét nghiệm ở quy mô toàn quốc. Ảnh: New York Times.

Khác biệt “một trời một vực”

Từ những phút đầu, hai ứng viên đă bất đồng “một trời một vực” về đại dịch. Ông Trump hứa hẹn, bất chấp thực tế và số liệu cho thấy điều ngược lại, rằng Covid-19 đang “biến mất”. Ông Biden th́ kêu gọi những hành động mạnh mẽ từ liên bang v́ “mùa đông đen tối” sắp đến.

Ông Trump quyết liệt đả kích đối thủ là người cả đời làm chính trị, “chỉ nói mà không làm”.

Cuộc tranh luận lần cuối cũng là lúc ông Trump đả kích quyết liệt nhất về vấn đề tài chính của nhà ông Biden. Tuy nhiên các thông tin mà đương kim tổng thống đưa ra đều chưa được kiểm chứng.

Dù vậy, New York Times nhận xét ông Trump không cung cấp nhiều thông tin về tầm nh́n cho nhiệm kỳ tới, để thuyết phục cử tri cho ông thêm bốn năm nữa. Ông không giải thích rơ được ḿnh muốn làm ǵ trong nhiệm kỳ hai.

Ông Trump cũng nhiều lần phát biểu sai sự thật về những hành động và lời nói trước đây của ông Biden.

Vị tổng thống đang chịu sức ép lớn phải xoay chuyển thế cờ, khi mà 48 triệu người Mỹ đă bỏ phiếu sớm, mà ông vẫn đang tụt lại trong các thăm ḍ.

Về vấn đề yếu thế nhất của ḿnh là đại dịch, ông Trump chỉ luôn khẳng định những ngày tốt đẹp đang sắp đến. Trong khi đó, đa phần cử tri tin rằng những ngày tồi tệ nhất của đại dịch vẫn c̣n ở phía trước, theo các thăm ḍ.

Trong khi đó, ông Biden giữ nguyên lập luận chính mà ông sử dụng lâu nay, đó là lên án ông Trump gây chia rẽ, xử lư kém dịch bệnh Covid-19 gây hậu quả kinh hoàng khiến hơn 220.000 người chết.

Bất chấp những công kích của ông Trump, vào tối ngày 22/10, ông Biden vẫn đưa ra hoạch của ḿnh một cách đầy đủ hơn so với buổi tranh luận đầu tiên. Ông kêu gọi kích cầu kinh tế quy mô lớn, hỗ trợ cho các bang đang chống dịch, và mở rộng chăm sóc sức khỏe và phúc lợi cho công nhân trên toàn quốc, theo New York Times.

Cơ hội cuối để ông Trump lội ngược ḍng

Mở đầu tranh luận, ông Trump tiếp tục hứa vaccine sẽ sớm được ra thị trường. Tổng thống cũng khẳng định virus đang biến mất ở nhiều bang, bất chấp số ca đang tăng trở lại trên toàn quốc.

Phản hồi lại, ông Biden chỉ trích tổng thống “gần như không làm ǵ” để ngăn dịch ngay từ đầu, và hiện chưa có kế hoạch trước làn sóng thứ hai vào mùa đông.

Cựu phó tổng thống nói ḿnh sẽ khuyến khích người Mỹ đeo khẩu trang, đồng thời tăng cường xét nghiệm ở quy mô toàn quốc.

“Tôi không nghĩ chúng ta sẽ có mùa đông đen tối”, ông Trump phản bác. “Chúng ta sẽ mở lại đất nước”.

Khi tổng thống nói “chúng ta đang học cách sống với” virus, ông Biden phản bác rằng “chúng ta đang học cách chết với nó”.

“Bất cứ ai có trách nhiệm với số ca tử vong cao như vậy th́ không nên tại vị làm tổng thống Mỹ”, ông Biden nói. “Tôi sẽ chấm dứt điều này. Tôi đảm bảo chúng ta sẽ có kế hoạch”.

Buổi tranh luận tối 22/10 là cơ hội cuối để ông Trump lật ngược thế cờ, t́m cơ hội rút ngắn khoảng cách với ông Biden, khi đêm bầu cử chỉ c̣n cách 11 ngày. Thông điệp của ông lần này có phần rành mạch hơn.

Khi tranh luận chuyển sang khả năng các nước khác can thiệp bầu cử, ông Biden cảnh báo Nga và Iran “sẽ phải trả giá” v́ sự can dự này.

Ông Biden cũng nói sẽ yêu cầu Trung Quốc “tuân thủ quy tắc”. Ông nói Bắc Kinh có thể thiết lập vùng nhận dạng pḥng không (ADIZ) trong khu vực, và cam kết các máy bay Mỹ vẫn tới đây để thách thức ADIZ của Trung Quốc.

Ông Trump nêu ra các cáo buộc (đều chưa được kiểm chứng) rằng con trai ông Biden nhận tiền từ Trung Quốc. Ông Biden phủ nhận, rồi lên án ông Rudy Giuliani, đồng minh của ông Trump. Ứng viên đảng Dân chủ ám chỉ ông Giuliani đă bị các thế lực nước ngoài lợi dụng.

Một cuộc điều tra của đảng Cộng ḥa trong Thượng viện kết luận ông Biden không có hành vi sai phạm nào liên quan đến việc kinh doanh của con trai Hunter Biden.

Bất đồng về y tế, biến đổi khí hậu

Những câu nói mạnh mẽ nhất của ông Biden có lẽ là khi ông nh́n thẳng vào camera và nói trực tiếp với cử tri: “Bạn biết ông ta thế nào. Bạn biết nhân cách của ông ta. Bạn biết nhân cách của tôi. Bạn biết tôi có uy tín là cao thượng và nói sự thật”.

Hai bên tranh căi nhiều về vấn đề y tế. “Ông ta muốn quốc hữu hóa y tế”, ông Trump cáo buộc, dẫn lại lập trường của những người Dân chủ cấp tiến.

“Ông ta nghĩ ḿnh đang tranh cử với người khác”, ông Biden phản bác. “Tôi đă đánh bại những người đó (những người Dân chủ cấp tiến) v́ tôi không cùng quan điểm với họ”.

Hai ứng viên đều cho rằng chính phủ liên bang cần ban hành thêm gói cứu trợ kinh tế quy mô lớn. Nhưng ông Trump đổ lỗi cho Hạ viện v́ sự tŕ hoăn, mặc dù chính ông là người lên Twitter tuyên bố dừng đàm phán.

Ông Trump cũng phản đối kế hoạch của phía Dân chủ muốn giúp các bang và thành phố đang bị thâm hụt ngân sách nghiêm trọng, và coi đó như việc “xóa nợ cho các thành phố và bang của đảng Dân chủ”.

Ông Biden phản bác, nói ông Trump chỉ nh́n mọi thứ dưới góc độ địa phương nào là xanh (Dân chủ), địa phương nào là đỏ (Cộng ḥa).

Ông Trump liên tục né tránh câu hỏi về phát hiện mới đây. Theo đó, hơn 500 trẻ em nhập cư đă bị chính quyền Trump tách khỏi cha mẹ, và giờ đây các cháu không thể t́m lại được bố mẹ. “Chúng tôi đang cố hết sức”, ông Trump nói, trước khi chuyển sang công kích chính sách nhập cư của ông Obama.

Nhưng ông Biden phản bác và lên án tổng thống đă có chính sách chia tách cha mẹ như vậy. “Những trẻ em đó đang cô độc, không có nơi để đi. Làm vậy là mang tội”, ông Biden nói.

Ông Biden nói biến đổi khí hậu là “mối đe dọa sống c̣n” đ̣i hỏi chính phủ dốc toàn lực.

Nhưng ông Trump lại đưa ra những phát biểu thiếu chính xác và khó hiểu.

Chẳng hạn, ông Trump nói sai sự thật rằng việc xây dựng hạ tầng cho năng lượng tái tạo sẽ tạo nhiều khí thải hơn khai thác nhiên liệu truyền thống. Ông cũng cáo buộc (và sai sự thật) rằng ông Biden sẽ bắt buộc các ṭa nhà làm “cửa sổ nhỏ hơn”. Ông c̣n nói năng lượng gió “cực kỳ đắt” và “giết hết chim chóc”.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-23-2020
Reputation: 7463


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,374
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e.jpg
Views:	0
Size:	85.7 KB
ID:	1675203  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,290 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
The Following 2 Users Say Thank You to Cupcake01 For This Useful Post:
Majestic (10-23-2020), qqquaker (10-23-2020)
Old 10-23-2020   #2
qqquaker
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
qqquaker's Avatar
 
Join Date: Jul 2011
Location: London
Posts: 835
Thanks: 1,630
Thanked 1,031 Times in 564 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 273 Post(s)
Rep Power: 13
qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4
vnch

Trump nói mà ai tin....
qqquaker_is_offline  
The Following User Says Thank You to qqquaker For This Useful Post:
Majestic (10-23-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08905 seconds with 12 queries