Lănh đạo thế giới và kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 10-23-2020   #1
ha buon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ha buon's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 1,838
Thanks: 1,546
Thanked 2,981 Times in 1,029 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 253 Post(s)
Rep Power: 20
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
vnch Lănh đạo thế giới và kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ

Lănh đạo thế giới và kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ
image

TT Donald Trump và ứng cử viên TT Đảng Dân chủ Joe Biden trong lần tranh luận thứ nh́ và cũng là cuối cùng giữa hai ứng cử viên tại Belmont University.



Trong khi cả thế giới theo dơi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, một số nhà lănh đạo trên thế giới sẽ theo sát v́ kết quả bầu cử ở Mỹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới họ.



Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu



image



Nhà lănh đạo Israel vốn không mấy mặn mà với cựu Tổng thống Barack Obama, ca ngợi Tổng Thống Trump là “người bạn vĩ đại nhất” mà Israel từng có tại Ṭa Bạch Ốc.



Ông Trump đă trao cho ông Netanyahu nhiều “món quà ngoại giao”, kể cả thừa nhận Jerusalem là “thủ đô của Israel”, rút ra khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran của Tổng thống Obama, và đề nghị một kế hoạch ḥa b́nh Trung Đông nghiêng hẳn về Israel, bất kể tới quyền lợi của người dân Palestine.



Một chuyên gia về quan hệ Mỹ-Israel thuộc Đại học Bar Ilan, Eytan Gilboa, nhận định: “Đối với ông Netanyahu, ông Biden đắc cử sẽ là một thảm họa.” Ông Gilboa lưu ư rằng ông Biden chưa ǵ đă hứa sẽ có một hướng tiếp cận mới đối với Iran và người Palestine.



Bị gạt sang một bên và bị Tổng Thống Trump làm mất mặt, người Palestine không dấu giếm hy vọng của họ rằng ông Biden sẽ đắc cử.



image



“Thượng đế hăy giúp chúng ta, nếu chẳng may phải sống thêm 4 năm nữa với Tổng thống Trump!” Thủ tướng Palestine Mohammad Shtayyeh thốt lên hồi tuần trước.



Thủ tướng Anh Boris Johnson



image



Với phong cách chính trị ồn ào năng nổ, thường được so sánh với phong cách của ông Trump, vị Thủ tướng bảo thủ của Anh có quan hệ thân thiện với Tổng Thống Trump.



Việc Tổng Thống Trump nhiệt liệt hậu thuẫn giải pháp Brexit, Anh rời khối EU, đă giúp ông Johnson lạc quan về triển vọng đạt được một thỏa thuận thương mại với Hoa Kỳ.



image



Ông Kim Darroch, đại sứ Anh tại Washington cho tới năm 2019, nói rằng ông Johnson có thể là “người bạn tốt nhất của ông Trump tại Châu Âu”, nếu ông đắc cử.



Mặc dù vậy, giữa London và Washington c̣n nhiều khác biệt quan điểm về nhiều vấn đề quốc tế.



Trong trường hợp ông Biden thắng cử, th́ các quan hệ giữa hai bên bờ Đại Tây Dương có thể khôi phục lại trạng thái ‘b́nh thường tương đối’.



Chủ tịch Trung cộng Tập Cận B́nh



image



Đối với nhà lănh đạo Trung cộng, một nhiệm kỳ Tổng Thống Trump thứ hai sẽ lại tái tục các vụ đôi co thương mại, những xung đột ngoại giao và những lời tố cáo bất tận hàng ngày chống Trung cộng về nhiều vấn đề từ nhân quyền, tới môi trường và tranh chấp Biển Đông.



Dưới quyền ông Biden, Hoa Kỳ có thể xích lại gần các đồng minh và tiếp tục tham gia các tổ chức quốc tế, qua đó tăng áp lực và những yêu sách đối với Trung cộng. Nhưng ông Biden cũng sẽ mang lại một t́nh trạng b́nh thường, có thể đoán trước mà giới lănh đạo Trung cộng ưa chuộng hơn v́ nó giảm thiểu những vụ đối đầu liên tục như thời ông Trump.



Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

Thủ tướng cánh hữu theo lập trường dân túy của Ấn Độ và Tổng Thống Trump được biết là có phong cách lănh đạo giống nhau, bắt nguồn từ t́nh cảm dân tộc chủ nghĩa hữu khuynh.

Những người chỉ trích nói ông Trump thường quay mặt làm ngơ khi ông Modi thực thi một nghị tŕnh dân tộc chủ nghĩa Ấn Độ giáo, xâm phạm lợi ích của các nhóm thiểu số tại Ấn Độ. Nếu Tổng Thống Trump đắc cử, ông Modi sẽ tiếp tục các chính sách bị chỉ trích nặng nề của ông mà không sợ Washington chú ư.

Ngược lại, ông Biden và ứng cử viên Phó Tổng thống Kamala Harris, vốn có mẹ là người Ấn Độ, trong quá khứ đă mạnh mẽ lên tiếng về quyết định gây tranh căi của chính phủ Ấn Độ, hủy t́nh trạng bán tự trị đối với vùng Kashmir, nơi đa số dân theo Hồi giáo. Hai ứng cử viên trong liên danh Dân Chủ c̣n chỉ trích t́nh trạng thiếu tự do tôn giáo ở Ấn Độ, các vụ vi phạm quyền tự do báo chí và một đạo luật công dân mới được xem là có tính cách kỳ thị đối với người Hồi giáo.

Vua chúa cai trị các nước Vùng Vịnh

Quốc vương Salman của Ả Rập Saudi và Hoàng Thái Tử Mohammed bin Zayed, người cai trị Liên hiệp các tiểu vương quốc Ả rập, không phải là người hâm mộ chính quyền của Tổng thống Obama. Các nước này hoan nghênh ông Trump rút ra khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran, và áp đặt các biện pháp đă đẩy nền kinh tế Iran vào t́nh trạng tuột dốc không phanh.

Ông Trump c̣n sát cánh với Thái tử Saudi Mohammed bin Salman khi ông này đối mặt với những chỉ trích gay gắt sau khi nhà báo Jamal Khashoggi bị hoạt vụ Saudi sát hại vào cuối năm 2018.

Tổng Thống Trump đă phủ quyết một nghị quyết tại quốc hội mà nếu thông qua, đă chấm dứt sự hậu thuẫn của Mỹ trong cuộc chiến do Ả Rập Saudi và UAE phát động ở Yemen, là cuộc chiến đă gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo tệ hại nhất thế giới.

Các nhà vua ngự trị tại Trung Đông lo ngại ông Biden có thể tái tục các chính sách thời Obama, mời gọi sự tham gia của Iran, và quan tâm nhiều hơn tới nhân quyền.

Lănh đạo tối cao Iran -Ayatollah Ali Khameini

Lănh đạo tối cao Iran đă gánh chịu thay đổi 180 độ về chính sách giữa nhiệm kỳ Tổng thống Obama và Tổng Thống Trump.

Năm 2015, dân Iran đổ ra đường ca ngợi thỏa thuận hạt nhân với các cường quốc thế giới, hy vọng sẽ b́nh thường hóa quan hệ với phương Tây. Quyết định của Tổng Thống Trump đơn phương rút ra khỏi thỏa thuận hạt nhân này dần dà khiến Iran tái tục các hoạt động hạt nhân.

Ông Biden nói rằng ông sẵn sàng ngồi xuống đàm phán với Iran nếu nước này tuân thủ những hạn chế ghi trong thỏa thuận hạt nhân.

Nếu ông Trump đắc cử, th́ căng thẳng với Iran sẽ sôi sục trở lại.

Tổng thống Rodrigo Duterte của Philippines

Được coi như “ông Trump của Châu Á” v́ phong cách chính trị không truyền thống và lối phát biểu bạt mạng, ông Duterte duy tŕ quan hệ thân thiện với Tổng Thống Trump, ông c̣n kêu gọi người Mỹ gốc Philippines hăy bầu cho ông Trump.

Ngược lại với Tổng thống Obama, Tổng Thống Trump chưa từng công khai lên tiếng về chiến dịch bài trừ ma túy đẫm máu của Philippines.

Nếu ông Biden đắc cử, quan hệ với Tổng thống Duterte có phần chắc sẽ có tính cách đối nghịch hơn.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	28.9 KB
ID:	1675347   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	39.0 KB
ID:	1675348   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	22.9 KB
ID:	1675349   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	24.8 KB
ID:	1675350  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	40.1 KB
ID:	1675351   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	61.6 KB
ID:	1675352   Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	23.5 KB
ID:	1675353   Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	30.3 KB
ID:	1675354  

Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	31.1 KB
ID:	1675355   Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	36.8 KB
ID:	1675356   Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	28.5 KB
ID:	1675357   Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	47.9 KB
ID:	1675358  

Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	31.7 KB
ID:	1675359  
ha buon_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to ha buon For This Useful Post:
CaoLanh (10-23-2020), luyenchuong3000 (10-24-2020), phokhuya (10-23-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08244 seconds with 12 queries