Sự khác nhau giữa ‘Trumpcare’ và ‘Sleepycare’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 10-24-2020   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,643
Thanked 57,454 Times in 18,722 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Sự khác nhau giữa ‘Trumpcare’ và ‘Sleepycare’

Trong mùa bầu cử 2020 này, người dân Mỹ luôn xếp chính sách chăm sóc sức khỏe là một trong những vấn đề quan trọng nhất để họ quyết định bỏ phiếu cho ứng cử viên tổng thống nào.



Hồi tháng Tám, một khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy 68% cử tri nhận định chăm sóc sức khỏe là “rất quan trọng” khi họ bỏ phiếu. Đầu tháng Mười này, một cuộc khảo sát của Gallup chỉ ra rằng 80% cử tri nói chăm sóc sức khỏe là “rất quan trọng” để họ quyết định bỏ phiếu cho ai.

Kế hoạch chăm sóc sức khỏe của Tổng thống Trump và cựu Phó Tổng thống Biden dù có một số ít điểm chung về giảm giá thuốc, chi phí chữa bệnh, cũng như duy tŕ bảo hiểm cho những người có bệnh tiền sử, nhưng về cơ bản các kế hoạch của họ là khác nhau.

Dưới đây là cái nh́n sơ bộ về kế hoạch chăm sóc sức khỏe của ông Trump và ông Biden, tạm gọi là ‘Trumpcare’ và ‘Bidencare’. Các thông tin này được tổng hợp từ các chiến dịch tranh cử, các phát ngôn của hai ông và những ǵ hai ứng viên đă đang làm.

‘Trumpcare’
Ngay từ khi bước vào Ṭa Bạch Ốc vào cuối tháng 1/2017, Tổng thống Donald Trump đă muốn xóa bỏ hoàn toàn Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Giá cả Phải chăng do cựu Tổng thống Barack Obama kư thông qua thành luật năm 2010, và thường được biết đến với tên gọi Obamacare.

Vào thời điểm ông Trump bắt đầu làm tổng thống Mỹ, Obamacare đă khiến cho mức phí bảo hiểm tăng hơn gấp đôi trong thị trường bảo hiểm y tế cá nhân với người mua bảo hiểm là lao động tự doanh và nhiều người không có bảo hiểm tại nơi làm việc. Tiền khấu trừ cũng đă tăng lên nhanh chóng và mọi người đă có rất ít lựa chọn về kế hoạch chăm sóc sức khỏe. Các gia đ́nh có mức thu nhập trung b́nh và các doanh nghiệp nhỏ và lao động trong các doanh nghiệp nhỏ – nhiều người trong số này bị buộc phải từ bỏ loại bảo hiểm y tế họ thích – trở thành không có bảo hiểm hoặc phải trả phí bảo hiểm cao hơn. Đă vậy c̣n thêm chuyện, nhiều gia đ́nh mà bị mất bảo hiểm sau đó bị ép phải nộp thuế theo quy định của Obamacare đối với những người không có bảo hiểm.

Tổng thống Trump và lưỡng viện quốc hội khi đó do Đảng Cộng ḥa chiếm đa số hoàn toàn đă xóa bỏ án phạt nộp thuế với người không có bảo hiểm. Quốc hội với sự đồng thuận lưỡng đảng cũng đă xóa bỏ các loại thuế Obamacare về bảo hiểm y tế và đổi mới y khoa.

Tổng thống Trump đă không dừng lại ở đó. Ông đă hành động quyết đoán để giúp hàng chục triệu người Mỹ đă bị tổn hại do Obamacare. Chính quyền Trump đă ổn định thị trường bảo hiểm cá nhân và mở rộng các lựa chọn bảo hiểm giá cả phải chăng vượt ra ngoài thị trường đó. Phí bảo hiểm thị trường cá nhân đă giảm xuống từ năm 2018 và mọi người dân có thêm các lựa chọn về các kế hoạch chăm sóc sức khỏe Obamacare hoặc kế hoạch chăm sóc sức khỏe không phải Obamacare. Kết quả là, thật trớ trêu, Obamacare dưới thời ông Trump đă trở nên phổ biến hơn, tất nhiên đó là phiên bản Obamacare đă có điều chỉnh.

Chính quyền Trump đă vạch ra lộ tŕnh cho những cải cách y tế rộng lớn hơn với 120 trang kế hoạch chi tiết gồm hơn 50 khuyến nghị cho việc mở rộng lựa chọn và cạnh tranh về chăm sóc sức khỏe. Nhiều khuyến nghị trong số này đă được đưa vào thực thi, trong đó có mở rộng minh bạch giá, tăng cạnh tranh về dược phẩm, và cải thiện đáng kể việc chăm sóc cho những người bị bệnh thận.

Với những hành động nêu trên của chính quyền Trump, người dân Mỹ sẽ biết được đơn giá chăm sóc sức khỏe trước khi họ sử dụng dịch vụ. Điều này sẽ thúc đẩy cạnh tranh và mang lại các khoản tiết kiệm chi phí lớn cho các gia đ́nh trung lưu.

Một hành động khác của chính quyền Trump sẽ khiến cho thị trường bảo hiểm cá nhân tăng trưởng mạnh mẽ hơn đó là chủ lao động bây giờ thông qua các thỏa thuận bồi hoàn y tế (HRA) có thể sử dụng tiền miễn thuế để bồi hoàn cho những người lao động đă mua bảo hiểm trong thị trường cá nhân.

Như vậy, ‘Trumpcare’ bao gồm nhưng không giới hạn ở các mục tiêu sau:

– Giảm giá thuốc và phí bảo hiểm. Năm 2020, Tổng thống Trump đă nỗ lực giảm giá thuốc bằng các lệnh hành pháp, trong đó có những lệnh tạo điều kiện cho nhập khẩu thuốc từ Canada và mở rộng các dịch vụ Medicare (chương tŕnh bảo hiểm sức khỏe liên bang dành cho những người từ 65 tuổi trở lên) và Medicaid (chương tŕnh bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho người có thu nhập thấp) tới các khu vực nông thôn.

– Bảo hiểm cả cho người có bệnh tiền sử và bảo vệ an sinh xă hội và chương tŕnh Medicare.

– Nhấn mạnh vào ưu tiên bảo hiểm tư nhân, trong đó đặt “bệnh nhân và bác sĩ trở lại việc chịu trách nhiệm về hệ thống chăm sóc sức khỏe”.

‘Bidencare’
Không giống như kế hoạch chăm sóc sức khỏe của ông Trump, ‘Bidencare’ tập trung vào nâng cấp và mở rộng Obamacare thông qua lựa chọn công, trong đó cho phép nhiều người hơn có thể mua được bảo hiểm y tế và giảm chi phí chăm sóc sức khỏe.

Lựa chọn công của ông Biden sẽ là đề xuất không thu phí bảo hiểm đối với người Mỹ trong các bang không cung cấp phúc lợi Medicaid, miễn là họ đủ điều kiện trong các bang khác, theo trang web của chiến dịch Biden.

Cũng giống như ‘Trumpcare’, kế hoạch chăm sóc sức khỏe của ông Biden cũng nhắm vào giảm giá thuốc cho những người dân đang phụ thuộc vào chương tŕnh Medicare.

Ông Biden dự định tạo ra một ủy ban độc lập chịu trách nhiệm đánh giá lại và điều chỉnh giá thuốc, và xóa bỏ các khoản miễn thuế nhất định đối với các công ty dược.

Ông Biden cũng đă từng nói rằng kế hoạch chăm sóc sức khỏe của ông sẽ bao gồm cả những người nhập cư không có giấy tờ hợp lệ, đây là hạng mục không có trong Obamacare.

Khác với ông Trump, ông Biden ủng hộ hoàn toàn việc cấp tiền cho tổ chức Kế hoạch hóa Gia đ́nh (Planned Parenthood) và phản đối Tu chính án Hyde, trong đó có nội dung cấm cấp tiền liên bang cho hầu hết các hoạt động phá thai.

Ông Biden cũng ủng hộ phân bổ tiền liên bang cho việc tạo ra các chương tŕnh chăm sóc sức khỏe trẻ em và người già, theo trang web của chiến dịch Biden.

Ông cũng kêu gọi h́nh thành các tập đoàn công việc y tế công, trong đó sẽ thuê hơn 100.000 nhân viên y tế trong các khu vực khó khăn và ủng hộ chương tŕnh huấn luyện 35.000 lao động, những người sẽ giúp các cựu chiến binh khó khăn và nhiều người đang nỗ lực cai nghiện ma túy, theo NPR.

Ông Biden không công khai ủng hộ ‘hệ thống chăm sóc sức khỏe một tổ chức chi trả’ mà nhiều người cực tả trong Đảng Dân chủ cổ xúy. Dù vậy, Tổng thống Trump cho rằng ông Biden ủng hộ hệ thống bảo hiểm này.

Xuân Thành
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	healthcare_politico.gif
Views:	0
Size:	474.7 KB
ID:	1675637  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
caly (10-24-2020), CaoLanh (10-24-2020), hoanglan22 (10-24-2020)
Old 10-24-2020   #2
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,389
Thanks: 9,303
Thanked 7,757 Times in 2,655 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 881 Post(s)
Rep Power: 24
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Care nào cũng được miển sao cho dân, ǵ dân là được. Lấy cái tên Đẻn BS ra là dzui rồi.
dnguyen1 is_online_now   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
CaoLanh (10-25-2020), hoanglan22 (10-24-2020), phokhuya (10-24-2020), trungthu (10-26-2020)
Old 10-24-2020   #3
hoangton
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2019
Posts: 262
Thanks: 0
Thanked 240 Times in 120 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 73 Post(s)
Rep Power: 5
hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4hoangton Reputation Uy Tín Level 4
Default

Ba xạo , Trump chưa bao giờ công bố TRUMPCARE , 4 năm qua cứ đ̣i xóa bỏ OBAMACARE nhưng không đưa ra kế hoạch bảo hiểm mới . Chính cựu Thượng Nghị Sĩ Mc. CANE , một thượng nghị sĩ CỘNG H̉A cũng không muốn xóa bỏ OBAMACARE .
TRUMP và đảng Cộng Ḥa không bao giờ muốn giúp đở thành phần trung lưu và nghèo khổ .
Đảng Cộng Ḥa được dân MỸ gọi là ĐẢNG NHÀ GIÀU , nếu đảng này giúp đở nhà nghèo th́ đâu có đảng DÂN CHỦ .
hoangton_is_offline   Reply With Quote
Old 10-24-2020   #4
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,411 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by dnguyen1 View Post
Care nào cũng được miển sao cho dân, ǵ dân là được. Lấy cái tên Đẻn BS ra là dzui rồi.
Care nào cũng được , dười tầng hầm bệnh viện là nhà xác CARE . Bảo hiểm trả một phần , c̣n lại gia đ́nh trả hết
.. chết rồi hết CARE .....
Attached Images
 
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
CaoLanh (10-25-2020), dnguyen1 (10-24-2020), phokhuya (10-24-2020)
Old 10-24-2020   #5
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,643
Thanked 57,454 Times in 18,722 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by hoangton View Post
Ba xạo , Trump chưa bao giờ công bố TRUMPCARE , 4 năm qua cứ đ̣i xóa bỏ OBAMACARE nhưng không đưa ra kế hoạch bảo hiểm mới . Chính cựu Thượng Nghị Sĩ Mc. CANE , một thượng nghị sĩ CỘNG H̉A cũng không muốn xóa bỏ OBAMACARE .
TRUMP và đảng Cộng Ḥa không bao giờ muốn giúp đở thành phần trung lưu và nghèo khổ .
Đảng Cộng Ḥa được dân MỸ gọi là ĐẢNG NHÀ GIÀU , nếu đảng này giúp đở nhà nghèo th́ đâu có đảng DÂN CHỦ .
Mày ăn phân Lừa nhiều quá nên óc mày toàn là phân. Mai mốt hăy t́m hiểu rồi hăy mở miệng bô, nhớ nha.


American Health Care Act of 2017
The American Health Care Act of 2017 (often shortened to the AHCA or nicknamed Trumpcare) was a bill in the 115th United States Congress. The bill, which was passed by the United States House of Representatives but not by the United States Senate, would have partially repealed the Patient Protection and Affordable Care Act (ACA).

Republican Party leaders had campaigned on the repeal of the ACA since its passage in 2010, and the 2016 elections gave Republicans unified control of Congress and the presidency for the first time since the ACA came into effect. Upon the start of the 115th Congress, Congressional Republicans sought to pass a partial repeal of the ACA using the reconciliation process, which allows legislation to bypass the Senate filibuster and pass with a simple majority in the Senate. With the support of President Donald Trump, House Republicans introduced the AHCA in early 2017, and the bill passed the House in a close vote on May 4, 2017. All House Democrats, along with several members of the centrist Tuesday Group and some other House Republicans, voted against the AHCA. The bill would have repealed the individual mandate and the employer mandate, dramatically cut Medicaid spending and eligibility, eliminated tax credits for healthcare costs, abolished some taxes on high earners, and altered rules concerning pre-existing conditions and essential health benefits.

Senate Republicans initially sought to pass the Better Care Reconciliation Act of 2017 (BCRA), a healthcare bill containing provisions largely similar to those of the AHCA. The BCRA was never voted on in its original form due to opposition from several Republican senators. Senate Majority Leader Mitch McConnell instead sought to pass the Health Care Freedom Act (HCFA), which was colloquially referred to as a "skinny repeal" since it would only repeal the individual mandate and the employer mandate. On July 27, the Senate rejected the HCFA in a 51-to-49 vote, with Republican senators Susan Collins, Lisa Murkowski, and John McCain joining with all Senate Democrats in voting against it. In September 2017, some Republican senators pushed a renewed effort to repeal the ACA, but their bill never received a vote in the Senate. The 115th Congress ultimately did not pass an ACA repeal bill, though it did pass the Tax Cuts and Jobs Act of 2017, which repealed the individual mandate. The AHCA was a significant issue in the midterm elections the following year, which saw the election of a Democratic House majority and defeat of several of the bill's supporters for re-election.

The nonpartisan Congressional Budget Office projected that the AHCA would have increased the number of uninsured people by 23 million over 10 years, but would have decreased the federal budget deficit by $119 billion over the same period. Polling consistently showed that the AHCA was deeply unpopular with the American populace during and after its evaluations in Congress. Business Insider stated that the AHCA was "the least popular major bill in decades", and major medical organizations, including the American Medical Association and the American Academy of Pediatrics, strongly condemned the bill and excoriated its supporters in Congress.[1][2][3]
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
caly (10-24-2020), CaoLanh (10-25-2020), dnguyen1 (10-24-2020), hoanglan22 (10-24-2020), luyenchuong3000 (10-24-2020)
Old 10-24-2020   #6
nldy
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Mar 2017
Posts: 859
Thanks: 1
Thanked 1,326 Times in 521 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 412 Post(s)
Rep Power: 9
nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7
nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by hoangton View Post
Ba xạo , Trump chưa bao giờ công bố TRUMPCARE , 4 năm qua cứ đ̣i xóa bỏ OBAMACARE nhưng không đưa ra kế hoạch bảo hiểm mới . Chính cựu Thượng Nghị Sĩ Mc. CANE , một thượng nghị sĩ CỘNG H̉A cũng không muốn xóa bỏ OBAMACARE .
TRUMP và đảng Cộng Ḥa không bao giờ muốn giúp đở thành phần trung lưu và nghèo khổ .
Đảng Cộng Ḥa được dân MỸ gọi là ĐẢNG NHÀ GIÀU , nếu đảng này giúp đở nhà nghèo th́ đâu có đảng DÂN CHỦ .
thật ra mccaine mới là người không giữ vững lập trường. khi obamacare mới bắt đầu th́ mccaine ra rả nói sẽ băi bỏ repeal nó. nhưng khi trump làm theo th́ lại không đồng ư.

trump không c̣n quan tâm nữa, chỉ làm những ǵ không đúng như không ép buộc phạt nếu không mua bảo hiểm ư tế.

trump đưa ra luật bệnh viện và bảo hiểm rơ ràng trong giá cả và chất lượng price and quality transparency. không để đưa giá trên trời.

https://www.hhs.gov/about/news/2019/...americans.html

https://www.npr.org/2020/09/13/91254...on-drug-prices

nói về giúp đỡ nhà nghèo th́ t́m việc cho họ. muốn giúp th́ đưa cần câu chứ không đưa con cá. kêu ca nhưng sao không đặt câu hỏi tại sao bạc đăi vậy mà nhiều người muốn tới mỹ? nghèo ở mỹ bằng vạn lần ở xứ việt+ và những nơi khác. nhiều người phải bỏ mạng trên sa mạc, biển cả và thùng đông lạnh ... làm ơn đừng đứng núi nọ trông núi kia. làm ơn đừng than và tung tin vịt.

ai đó với lợi tức thấp th́ chỉnh phủ sẽ lo. thật ra nhiều người kêu ca và nhồi sọ người khác với tin vịt v́ muốn ôm mấy căn nhà mà vẫn được mọi thứ miễn phí.
nldy_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to nldy For This Useful Post:
CaoLanh (10-25-2020), hoanglan22 (10-24-2020), luyenchuong3000 (10-24-2020), phokhuya (10-24-2020), trungthu (10-25-2020)
Old 10-24-2020   #7
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,411 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by nldy View Post
thật ra mccaine mới là người không giữ vững lập trường. khi obamacare mới bắt đầu th́ mccaine ra rả nói sẽ băi bỏ repeal nó. nhưng khi trump làm theo th́ lại không đồng ư.

trump không c̣n quan tâm nữa, chỉ làm những ǵ không đúng như không ép buộc phạt nếu không mua bảo hiểm ư tế.

trump đưa ra luật bệnh viện và bảo hiểm rơ ràng trong giá cả và chất lượng price and quality transparency. không để đưa giá trên trời.

https://www.hhs.gov/about/news/2019/...americans.html

https://www.npr.org/2020/09/13/91254...on-drug-prices

nói về giúp đỡ nhà nghèo th́ t́m việc cho họ. muốn giúp th́ đưa cần câu chứ không đưa con cá. kêu ca nhưng sao không đặt câu hỏi tại sao bạc đăi vậy mà nhiều người muốn tới mỹ? nghèo ở mỹ bằng vạn lần ở xứ việt+ và những nơi khác. nhiều người phải bỏ mạng trên sa mạc, biển cả và thùng đông lạnh ... làm ơn đừng đứng núi nọ trông núi kia. làm ơn đừng than và tung tin vịt.

ai đó với lợi tức thấp th́ chỉnh phủ sẽ lo. thật ra nhiều người kêu ca và nhồi sọ người khác với tin vịt v́ muốn ôm mấy căn nhà mà vẫn được mọi thứ miễn phí.
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
CaoLanh (10-25-2020), phokhuya (10-24-2020)
Old 10-24-2020   #8
nldy
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Mar 2017
Posts: 859
Thanks: 1
Thanked 1,326 Times in 521 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 412 Post(s)
Rep Power: 9
nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7
nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by ogvn View Post
Republican pollster Frank Luntz thinks former Vice President Joe Biden will win the presidential election on November 3 and it's too late for President Donald Trump to turn things around.
https://www.newsweek.com/trump-trail...llster-1541861
thăm ḍ đă sai khi tiên đoán ai sẽ thắng cử năm 2016.

thăm ḍ đă quên rằng trump được ủng hộ 96% của đảng cộng ḥa. có thăm ḍ nói rằng 56% người mỹ vui và hạnh phúc hơn 4 năm trước đây ...
nldy_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to nldy For This Useful Post:
CaoLanh (10-25-2020), hoanglan22 (10-24-2020), phokhuya (10-24-2020), trungthu (10-25-2020)
Old 10-24-2020   #9
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,411 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Thăm ḍ làm chi mắc công , Thắng thua cũng đi làm đóng thuế hết
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
CaoLanh (10-25-2020), phokhuya (10-24-2020)
Old 10-24-2020   #10
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,643
Thanked 57,454 Times in 18,722 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Thăm ḍ làm chi mắc công , Thắng thua cũng đi làm đóng thuế hết

Bác nói vậy th́ thiếu mất một phần quan trọng rồi. Những người đi làm đóng thuế th́ chẳng lo ǵ cả. Nhưng cái đám vô công rỗi nghề sẽ rất lo lắng. Chúng cứ bị đám Lừa rỉ vào tai rằng Trump sẽ cắt trợ cấp, cắt y tế cho nên chúng mới chửi đổng ngày đêm. Tụi này th́ có đóng cắt nào, tụi nó ăn bám ít một chút th́ cũng đỡ hao cho chính phủ rồi.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (10-24-2020)
Old 10-24-2020   #11
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,411 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by ogvn View Post
Republican pollster Frank Luntz thinks former Vice President Joe Biden will win the presidential election on November 3 and it's too late for President Donald Trump to turn things around.
https://www.newsweek.com/trump-trail...llster-1541861
Sao bạn không dám tranh luận với các ACE ở forum nói chung và ở các bạn zone2 nay nói riêng . Mà chỉ biết thảy những bài báo tin tức link nhưng không dám mở miệng ra nói và bàn luận ?? tŕnh độ quá yếu kém

Tui nhận xét thấy mỗi lần bạn bàn .. không có một cái logic nào ... Mấy bạn ở đây đưa ra những điểm chính yếu bàn luận th́ bạn lại chạy trốn không dám trả lời ..lo đi đi kiếm bài báo thổ tả trả lời dùm . Thật quá tệ với một kiến thức không nhận định được
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.17419 seconds with 12 queries