Tin Tức Tổng Hợp - Phần I - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 10-24-2020   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,392
Thanks: 57,688
Thanked 57,519 Times in 18,741 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Tin Tức Tổng Hợp - Phần I

CẬP NHẬT THỐNG KÊ COVID




► COVID tấn công mạnh trở lại
Đúng như dự đoán trước đây, mùa thu sẽ thấy COVID trở lại. Trong tuần qua, đă có tới hơn 440.000 người bị nhiễm, và có thêm 5.600 người chết. Nhưng cũng đă có thêm 330.000 người khỏi bệnh. Tin ‘ít xấu hơn’ là tỷ lệ tử vong đă xuống tới mức thấp nhất, 2,6% số người bị nhiễm. Nghĩa là trong 100 người bị nhiễm, chỉ có hơn 2 người chết và 65 người khỏi.
Tin đáng mừng là các bác sĩ tuy chưa t́m ra cách trị tuyệt COVID, nhưng đă biết cách đối phó để giảm tỷ lệ chết rất nhiều. Chẳng hạn như ở các bệnh viện New York, tỷ lệ tử vong đă giảm từ 27% hồi tháng 3-4 xuống tới 3% hiện nay.
https://theness.com/neurologicablog/...g-less-deadly/
Texas đă vượt lên hàng đầu ở Mỹ với gần 900.000 người bị nhiễm và gần 18.000 người bị chết. Phần lớn là dân gốc Mễ sống dọc theo biên giới. Mexico đă trở thành trung tâm với tỷ lệ tử vong hơn 10%, cao nhất thế giới, khiến Mỹ phần nào bị họa lây.



TRANH LUẬN LẦN THỨ HAI
Tuần rồi, đă có cuộc tranh luận trên TV giữa TT Trump và cụ Biden, được tổ chức tại Đại Học Belmont, Nashville, tiểu bang Tennessee. Người điều hợp chương tŕnh là bà nhà báo Kristen Welker của NBC.
Đây là cuộc tranh luận thứ nh́ và cuối cùng. Phải nói ngay, cuộc tranh luận này hơn xa lần trước, khá nghiêm chỉnh, không căi nhau ỏm tỏi chẳng ai nghe được ǵ, và các câu hỏi cũng đều quan trọng.
Hai ứng cử viên đều có thời giờ tŕnh bày rơ đường lối, cũng như dư thời giờ tấn công đối thủ. Với những người theo dơi tin tức thời sự thường xuyên th́ chẳng có ǵ mới lạ, đáng nói.
Ngoại trừ vụ x́-căng-đan của cha con cụ Biden. V́ TTDC ém nhẹm giúp cụ Biden, nên đây coi như là lần đầu tiên dân Mỹ được nghe ông con cụ Biden bị tố cáo lem nhem bạc trăm triệu. Trong vụ này, cụ Biden bị dồn vào chân tường và đă không có câu trả lời. TT Trump tố cáo việc anh Hunter nhận tiền của Nga, Ukraine, TC. Cụ Biden trả lời bằng cách thề chưa ăn một penny nào của bất cứ xứ nào. Nghe lạ tai: người ta tố ông con chứ có ai nói chính cụ ăn tiền đâu? Cụ không trả lời chuyện ông con mà lại trả lời về cụ, có nghĩa là cụ không phủ nhận ông con đă bỏ túi cả trăm triệu sao? Nên ghi nhận cụ Biden nói không nhận một xu nào thẳng từ bất kỳ xứ nào, chứ cụ không nói cụ không nhận một xu nào từ… ông con Hunter chia lại!
Cụ Biden tố ngược TT Trump có trương mục ngân hàng bên TC, là chuyện vài cụ tỵ nạn đă hấp tấp lôi ra bôi bác, TT Trump nói rơ đây là trương mục mở ra cách đây nhiều năm khi ông có giao dịch kinh doanh với vài công ty Tầu, nhưng đă đóng từ hơn 5 năm rồi, chẳng c̣n xu nào trong đó.
Nhân đó, cụ Biden lại lập lại chuyện bá láp là TT Trump chỉ đóng có 750 đô thuế. Dĩ nhiên cụ biết rơ chuyện này tào lao, nhưng vẫn cứ nhai lại v́ dân ngu khu đen tin chuyện này c̣n nhiều lắm. Thông thường, xuyên tạc láo chỉ nhắm vào những người thiếu hiểu biết để khai thác cái thiếu hiểu biết của họ thôi.
Cụ Biden cũng bào chữa “đây không phải là cuộc bầu cử về gia đ́nh của tôi hay của Trump, mà là chuyện gia đ́nh quư vị [những cử tri coi tranh luận]”. Lập luận này đă được xài trong cuộc tranh luận đầu, bây giờ xào lại, y chang, cũng cùng câu nói, cùng điệu bộ với hai ngón tay xỉa vào ống kính TV. Kẻ này tưởng ḿnh đang coi kịch, với ông kịch sĩ tối nào cũng diễn lại một màn không thay đổi, đă thuộc ḷng.
Cụ Biden cũng bị TT Trump chặn cổ về chuyện fracking và dầu hỏa. Cụ khẳng định cụ chưa hề đ̣i cấm fracking, ông Trump nói có cả trăm video quay cụ đă nói cấm. Cụ Biden cũng nh́n nhận có chính sách dần dần đóng cửa -phase out- kỹ nghệ dầu hỏa. Hai việc này sẽ khiến cụ mất phiếu tại hai tiểu bang then chốt nhất là Ohio và Pennsylvania. Texas th́ khỏi nói.
Cụ Biden cũng bị TT Trump lật tẩy về chuyện cụ là tác giả luật 1994 khiến cả vạn thanh niên da đen bị đi tù (cụ Biden nh́n nhận “we made a mistake”), lại đă từng bị cụ gọi là ‘super predators’!
Về chuyện di dân, TT Trump có một câu hỏi không có câu trả lời “Ai làm củi sắt nhốt trẻ con?”



Bị TT Trump tố cụ có ư định đóng cửa kinh tế nữa, cụ Biden chối, nói là cụ chỉ muốn “đóng cửa virus” chứ không đóng cửa kinh tế. Thứ nhất, đó là nói láo v́ chính miệng cụ đă nói “close down the economy”, thứ nh́, đóng cửa virus -“I want to close down the virus”- chỉ là t́m cách biện giải, vặn vẹo bằng một câu nói chẳng có nghĩa ǵ hết. Tôi có bị cảm cũng không bao giờ nói I want to close down my flu!
Được hỏi về việc cụ Biden chủ trương tăng lương tối thiểu lên 15 đô một giờ có thích hợp cho t́nh trạng COVID đang đe dọa khối tiểu thương không, cụ Biden trả lời vẫn cần tăng lương, và Nhà Nước cũng cần giúp giới tiểu thương luôn. Phiên dịch ra tiếng nôm cho dễ hiểu: cứ tăng lương, tiểu thương có vấn đề th́ Nhà Nước sẽ trợ cấp. Vẫn là chuyện Nhà Nước Vú Em trợ cấp tất cả bằng tiền in từ dưới hầm nhà cụ Biden.
15 đô tối thiểu một giờ? Quư vị muốn biết đó là tốt hay xấu, cứ đi hỏi mấy bà chủ tiệm vải hay ông chủ tiệm phở khu Bolsa hay Bellaire hay Eden th́ biết ngay.
C̣n nhiều chi tiết vui đáng nói nhưng tóm lại ta thấy một bên là một tổng thống đương nhiệm nói chuyện dữ kiện và các con số, chính sách cụ thể và thực tế, một bên là một chính khách tranh cử nói chuyện văn hoa bóng bẩy, trong khuôn khổ một chuổi dài hứa hẹn “tôi sẽ…” đủ thứ.
Hai câu nói đáng ghi nhớ nhất của TT Trump:
- Ông [Biden] chỉ là chính trị gia all talk no action, tôi không phải là chính trị gia chuyên nghiệp.
- Tôi tranh cử tổng thống và đắc cử chính v́ thất bại của chính quyền Obama/Biden.
Cả CNN lẫn Washington Post đều xúm xít ca tụng cụ Biden, tuyên bố cụ Biden đại thắng. Fox News cho biết TT Trump đại thắng. Chỉ chứng tỏ TTDC Mỹ bất kể tả hay hữu đă không thể nào tin tưởng được nữa. Ư kiến của họ không giá trị hơn ư kiến của Vũ Linh. Theo ư kiến cá nhân, TT Trump đêm đó đă phạm tội ‘tàn sát cụ Biden không nương tay’.
https://www.foxnews.com/opinion/trum...on-doug-schoen
Một chi tiết đáng ghi nhận. Cụ Biden sốt ruột, coi đồng hồ!
Chuyện có vẻ nhỏ, nhưng đó cũng chính là một trong những lư do quan trọng TT Bush cha mất job khi ông coi đồng hồ trong cuộc tranh luận với TĐ Bill Clinton và Ross Perot.



TIN TRANH CỬ
► Đảng ‘nhà nghèo’ là đảng nào?
Huyền thoại không bao giờ xóa nḥa được vẫn là ‘đảng DC là đảng của dân nghèo’ trong khi đảng CH đích thực là ‘đảng của nhà giàu’. Có thật vậy không?
Theo báo cáo mới nhất của tổ chức trung lập Center For Responsive Politics, tính theo số tiền yểm trợ 200 đô hay ít hơn, TT Trump thu được 252 triệu trong khi cụ Biden thu được 203 triệu. Nhưng tính theo những yểm trợ cả chục ngàn trở lên, th́ cụ Biden thu được 282 triệu trong khi TT Trump thu được 223 triệu.
Nói cách khác, cả hai người đă thu được ngang nhau, xấp xỉ 480 triệu mỗi người, nhưng đa số yểm trợ TT Trump là những số tiền nhỏ của dân trung lưu, trong khi phần lớn số tiền cụ Biden nhận được đến từ các đại gia và tài phiệt Wall Street, các ca sĩ, tài tử Hollywood, các thể tháo gia da đen, các chuyên gia tỷ phú Silicon Valley.
https://justthenews.com/politics-pol...en-leads-among
► Thăm ḍ chính xác không?
Tất cả thăm ḍ của TTDC cho thấy cụ Biden đè TT Trump bẹp dúm dưới đất, vô phương ngáp, chẳng khác ǵ anh Floyd đang bị chấn cổ. Đọc thật toát mồ hôi giùm TT Trump.
Nhưng rồi nh́n lại mấy cái YouTube và mấy cái h́nh dân Mỹ đón rước hai ông, không khỏi không găi đầu găi tai, ba cái thăm ḍ này đáng tin tới đâu?
https://spectator.org/shy-trump-vote...-to-ignorance/
Dưới đây là vài h́nh ảnh các mít-ting của hai ông, quư vị coi cho vui.
Biden rally: (Detroit)
https://twitter.com/BGOnTheScene/sta...38200612626432



Trump rally: (Huntington Beach, ngay trong hang cọp DC)


Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images.jpg
Views:	0
Size:	22.9 KB
ID:	1675807  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06907 seconds with 12 queries