Kinh tế Mỹ - Âu đối lập trong mùa dịch covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Kinh tế Mỹ - Âu đối lập trong mùa dịch covid-19
Dịch bệnh covid-19 đang khiến cho nền kinh tế Mỹ- Âu có nhiều thay đổi rơ rệt. Trong khi Mỹ đang dần đi vào ổn định th́ Châu Âu vẫn c̣n gặp nhiều khó khăn...Dưới đây là những thông tin cụ thể. Hoạt động kinh tế của Mỹ đang tăng lên với nhiều doanh nghiệp dự đoán nhu cầu cải thiện, trong khi t́nh h́nh ở châu Âu vẫn ngưng trệ.

Hoạt động kinh tế ở Mỹ tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong hơn một năm rưỡi. Các doanh nghiệp dự đoán nhu cầu lớn hơn, nới lỏng những hạn chế liên quan đến đại dịch và ít bất ổn hơn sau cuộc bầu cử vào tháng 11, các cuộc khảo sát của nhà quản lư mua hàng vừa ghi nhận.

IHS Markit cho biết hôm 23/10 rằng, Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tổng hợp ở Mỹ đă tăng lên 55,5 điểm trong tháng 10, từ mức 54,3 trong tháng 9, mức cao nhất trong 20 tháng. Ở mảng dịch vụ, chỉ số này tăng lên 56 từ 54,6 điểm. Trong khi, PMI sản xuất đứng ở mức 53,3, tăng nhẹ so với 53,2 trong tháng 9. Chỉ số trên 50 điểm cho thấy hoạt động đang tăng lên, trong khi dưới 50 phản ánh sự suy giảm.

Các công ty Mỹ lưu ư rằng nhu cầu đă chậm lại một chút trong tháng 10, đặc biệt là từ nước ngoài. Những người trả lời cuộc khảo sát cho biết một số khách hàng vẫn đang đối phó với sự gián đoạn liên quan đến đại dịch hoặc đă tŕ hoăn các đơn đặt hàng mới cho đến sau cuộc bầu cử.

Nhưng điều đó không đủ để làm mờ đi triển vọng tươi sáng nói chung. Theo cuộc khảo sát, niềm tin của doanh nghiệp trong cả lĩnh vực dịch vụ và sản xuất đă tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2018.Chris Williamson, Nhà kinh tế trưởng tại IHS Markit, cho biết các công ty ngày càng hy vọng về triển vọng của một đợt kích thích liên bang khác, nới lỏng các hạn chế và chắc chắn hơn về t́nh h́nh chính trị. "Nền kinh tế Mỹ có vẻ đă bắt đầu quư IV với một bước tiến vững chắc", ông nhận định.

Các số liệu khác cũng cho thấy nền kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi sau cú sốc Covid-19. Hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp trong tháng này đă giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu. Doanh số bán nhà hiện hữu đă tăng 9,4% trong tháng 9, mức cao nhất trong 14 năm.

Mặc dù các dữ liệu cho thấy sản lượng đang tăng từ tháng này sang tháng khác, nhưng không rơ nền kinh tế c̣n cách trạng thái trước đại dịch bao xa. Các nhà kinh tế được The Wall Street Journal khảo sát kỳ vọng nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 28,5% trong quư III. Điều đó thể hiện tốc độ tăng trưởng kỷ lục, nhưng sẽ không đủ để vượt qua mức giảm 31,4% ở quư II. Trong cả năm, họ cho rằng nền kinh tế giảm 3,6%.

Mỹ cũng đang chứng kiến một làn sóng bùng phát mới, nhưng số trường hợp vẫn chưa vượt qua mức cao nhất được ghi nhận vào tháng 7. Cho đến nay, các tiểu bang không áp đặt các hạn chế rộng răi, điều này đă giúp các doanh nghiệp phục hồi.

Joshua Shapiro, Nhà kinh tế trưởng tại MFR, đánh giá các biện pháp hạn chế mới nhằm kiểm soát dịch bệnh khó có thể xảy ra. "Các chính trị gia sẽ cố gắng tránh điều đó càng nhiều càng tốt", ông nói. Theo ông, các ca nhiễm bệnh mới "sẽ phải trở nên tồi tệ hơn đáng kể so với hiện tại để có một tác động to lớn".

Bức tranh lại khác hơn ở châu Âu, nơi có sự gia tăng các ca bệnh mới dẫn đến những hạn chế mới đối với hoạt động kinh doanh. Tây Ban Nha hạn chế đi lại trong và ngoài Madrid, cấm tụ tập hơn 6 người ở thủ đô, và thắt chặt giờ hoạt động của các nhà hàng, cửa hiệu. Italy và Pháp cũng áp đặt lệnh giới nghiêm hoặc các hạn chế khác đối với các doanh nghiệp.

HS Markit cho biết, PMI tổng hợp của khu vực đồng euro đă giảm xuống 49,4 điểm trong tháng 10, từ mức 50,4 trong tháng 9. Chỉ số tháng 10 cho thấy hoạt động kinh doanh đă giảm trong tháng đầu tiên kể từ tháng 6.

Mặc dù tăng trưởng có thể sẽ trở lại nếu dịch bệnh bắt đầu giảm và các hạn chế giảm bớt, nhưng vẫn chưa rơ gián đoạn có thể kéo dài bao lâu và mất bao lâu để châu Âu trở lại mức sản lượng trước đại dịch."Những hạn chế này sẽ không chỉ kéo dài 15 ngày", Nerea Collell, quản lư 29 tuổi tại nhà hàng Toni ở Mataró, một thị trấn gần Barcelona, cho biết. "Nếu kéo dài lâu, tôi không biết chúng tôi sẽ làm ǵ. Tôi rất bi quan về tương lai gần", Collell nói và cho biết doanh thu đă giảm 70% kể từ khi các quy định hạn chế mới được áp dụng và nhà hàng có thể sớm phải ngưng việc thêm nhân sự.

Một cuộc khảo sát về các hộ gia đ́nh của Ủy ban châu Âu cho thấy tâm lư người tiêu dùng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5, thời điểm một số hạn chế được đưa ra nhằm ngăn chặn làn sóng đầu tiên của đại dịch được dỡ bỏ.

"Sự sụt giảm kép đă trở thành một kịch bản thực tế trong quư IV và niềm tin của người tiêu dùng giảm xuống chỉ làm tăng thêm những lo ngại đó", Bert Colijn, Nhà kinh tế tại ING Bank, cho biết.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-25-2020
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	166.4 KB
ID:	1676042  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08010 seconds with 12 queries