Đây chính là "viên ngọc công nghệ" làm thay đổi cuộc chơi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây chính là "viên ngọc công nghệ" làm thay đổi cuộc chơi
Tàu ngầm tấn công lớp Suffren - "Viên ngọc công nghệ" làm thay đổi cuộc chơi. Đây là một cải tiến trên cơ sở lớp Ruby với nhiều tính năng vượt trội và có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn.

Thiết kế hoàn hăo

Tàu ngầm lớp Suffren (hay lớp Barracuda - “Cá nhồng vây ngắn”) là tàu ngầm tấn công hạt nhân (Nuclear Attack Submarine NAS), do Tập đoàn đóng tàu Naval Group (trước đây được gọi là DCNS và DCN) và Orano (Pháp) thiết kế để thay thế các tàu ngầm lớp Ruby có trong trang bị của Hải quân Pháp từ thập niên 1980. Các nhiệm vụ của Suffren sẽ bao gồm tác chiến chống tàu mặt nước và tàu ngầm; tấn công các mục tiêu trên bộ (một trong những nhiệm vụ trọng yếu của hải quân Pháp trong chiến tranh hiện đại); hộ tống tàu sân bay hoặc các liên đội tác chiến đổ bộ tấn công, các lực lượng tàu ngầm hạt nhân chiến lược thế hệ mới; thu thập thông tin t́nh báo; quản lư khủng hoảng, và các hoạt động đặc biệt…



Suffren - tàu ngầm tấn công sử dụng năng lượng hạt nhân lớp mới của Pháp; Nguồn: navalnews.com
Được khởi đóng từ năm 2007, Suffren được chính thức đưa vào trang bị trong năm 2020 và đóng vai tṛ chủ chốt trong việc duy tŕ sức mạnh của Hải quân Pháp trong những thập niên tới. Đây là chiếc đầu tiên trong loạt 6 tàu được chế tạo theo chương tŕnh Barracuda với kinh phí gần 9 tỷ euro.

Theo tiến độ, 3 chiếc nữa sẽ được hoàn thành vào năm 2025, 2 chiếc c̣n lại - vào năm 2029 và sẽ hoạt động ít nhất đến năm 2060. Tàu ngầm Suffren sử dụng động cơ hạt nhân K15 (đang dùng trên tàu sân bay Charles de Gaulle và các tàu ngầm mang tên lửa đường đạn lớp Triomphant) công suất 200.000 mă lực có một số cải tiến so với lớp Ruby, tiếp nhiên liệu hạt nhân sau mỗi 10 năm (so với 7 năm của lớp Ruby).

Nó c̣n được trang bị hai máy phát điện, hai động cơ điện dự pḥng đủ mạnh để có thể trở về cảng đồn trú từ bất kỳ nơi nào trên đại dương trong trường hợp động cơ hạt nhân gặp sự cố. Là phiên bản thu nhỏ của tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Triomphant, Suffren có chiều dài 99,5m, lườn rộng 8,8m, mớn nước khi nổi là 7,3m, lượng giăn nước khi nổi 4.765 tấn (khi lặn 5.300 tấn), độ sâu tối đa khi lặn 350m, tốc độ 46km/giờ (nhanh hơn bất cứ tàu ngầm nào), có thể hoạt động liên tục 70 ngày mà không cần tiếp tế (so với 45-60 ngày của lớp Ruby); thủy thủ đoàn 60 người, bao gồm 15 người nhái.

Được trang bị hệ thống bơm phun gồm một máy bơm ly tâm và ống xả thay cho chân vịt, Suffren di chuyển cực êm - gấp 10 lần so với tàu lớp Ruby, không tạo ra bọt khí như sử dụng chân vịt, loại trừ nguy cơ vướng lưới hay các vật khác. Lớp này tạo ra khoảng 1/1.000 tiếng ồn có thể phát hiện được của các tàu ngầm lớp Redoutable, và nhạy hơn 10 lần trong việc phát hiện các tàu ngầm khác. Người ta c̣n gắn trên vơ tàu dày do Sagem Défense Sécurité thiết kế một lớp gạch có khả năng hấp thụ sóng âm giúp tàu khó bị phát hiện hơn.

Khả năng vượt trội

Lớp tàu ngầm Suffren được trang bị các thiết bị điện tử tối tân, hệ thống cảm biến điện tử có thể hoạt động ở chế độ chủ động hoặc thụ động, hệ thống định vị thủy âm mảng pha đa chức năng do tập đoàn Thales chế tạo (gồm: sonar Thales S-CUBE; hệ thống sonar phát hiện - tránh ngư lôi và chướng ngại vật (kết hợp di chuyển né tránh với việc sử dụng các mồi nhử Canto-S mới); hệ thống sonar chặn băng thông Thales VELOX-M8; hệ thống sonar dẫn đường Thales Nuss-2F MK2), hệ thống thông tin liên lạc liên kết dữ liệu chiến thuật Data Link 11 và 16, và hệ thống quản lư chiến đấu tích hợp SYCOBS… cho phép đối phó hiệu quả với nhiều mối đe dọa khác nhau.



Suffren có thiết kế hoàn hảo, được tích hợp các thiết bị tối tân và vũ khí hiện đại; Nguồn: forbes.com
Trong số các cải tiến, lớp Suffren sẽ được trang bị nhiều loại vũ khí hơn và nhờ có mức tự động hóa cao, thành phần thủy thủ đoàn giảm từ 70 người của lớp Ruby xuống chỉ c̣n 60 (ít hơn nhiều so với các loại tàu ngầm của Mỹ và Anh). Ngư lôi hạng nặng mới nhất F-21 Artemis có nguồn gốc từ ngư lôi Black Shark của Italy, gắn đầu nổ PBX B2211, là vũ khí chủ đạo chống tàu ngầm và chống hạm - được đánh giá có xác suất đánh trúng mục tiêu cao bậc nhất thế giới.

Loại vũ khí snày sử dụng pin lithium-ion có thể sạc lại để huấn luyện xạ kích và pin nhôm bạc oxit dùng một lần để bắn trong thực chiến. Với tốc độ trên 50 hải lư/giờ, nó có thể tấn công mục tiêu cách xa hơn 50km. Loại vũ khí mới khác được Suffren mang theo là Tên lửa Hành tŕnh Hải quân (Missile De Croisière Naval - MdCN, do công ty MBDA phát triển), nặng 1,4 tấn, dài 6,5m, trang bị động cơ phản lực Microturbo, đạt tốc độ 800km/h, có tầm bắn 1.000km và độ chính xác cực cao nhờ hệ thống dẫn đường hỗn hợp (tự dẫn quán tính, radar chủ động, đầu dẫn hồng ngoại, GPS).

Tên lửa hành tŕnh sẽ tạo cho lớp Suffren khả năng tấn công chiến lược đánh các mục tiêu nằm sâu bên trong lănh thổ của đối phương - một khả năng mà hải quân chỉ một số ít quốc gia có được. Hệ thống vũ khí Suffren được hoàn thiện bởi thủy lôi/ḿn FG-29 và tên lửa chống hạm Exocet SM39 trang bị hệ thống dẫn đường quán tính và radar, sử dụng nhiên liệu rắn, tầm bắn 70km; tên lửa pḥng không (tên lửa Mica kiểu A3SM của Naval Group) có tầm bắn 20km và có thể đương đầu với máy bay tuần tra hàng hải và trực thăng hải quân.



Tàu Suffren trong một buổi thử nghiệm; Nguồn: navalnews.com
Pḥng điều khiển Suffren lớn hơn nhiều so với các tàu ngầm cũ, Thuyền trưởng có thể quan sát và xử lư thông tin qua 10 bảng điều khiển đa chức năng. Tàu lớp Suffren có thể mang theo các phương tiện không người lái dưới nước (Uncrewed Underwater Vehicles - UUV) hay tàu ngầm mini cho lực lượng đặc biệt như PSM3G và D-19 của Naval Group có khả năng thực hiện một loạt các nhiệm vụ t́nh báo, giám sát và trinh sát (ISR), tác chiến điện tử (EW), tác chiến chống tàu ngầm (ASW), các biện pháp đối phó ḿn (MCM) và chiến tranh bằng ḿn…

Chương tŕnh Barracuda được cho là đánh dấu một bước đột phá trong lịch sử tàu ngầm bằng việc loại bỏ kính tiềm vọng và thay thế bởi cột buồm đa trục quang học-điện tử, được gắn camera có độ phân giải cao, camera tăng cường ánh sáng và camera hồng ngoại do Safran Electronics & Defense chế tạo; thiết bị thông tin liên lạc có khả năng sử dụng gần như tất cả các tần số, kể cả liên lạc qua vệ tinh quân sự phục vụ nhiệm vụ t́nh báo, nhờ đó, tại các vùng đang diễn ra chiến sự, Suffren có thể tiếp cận rất gần bờ biển để trinh sát mà không bị phát hiện.

Được báo chí Pháp mệnh danh là “viên ngọc công nghệ” và giới chuyên gia đánh giá là một trong những tàu ngầm nguyên tử tiên tiến, nguy hiểm nhất thế giới, cùng với những cải tiến về thiết kế và vũ khí, Suffren là loại tàu ngầm hạt nhân tấn công hiện đại nhất châu Âu, có thể duy tŕ sức mạnh răn đe và tấn công của Hải quân Pháp trong ṿng 50 năm với khả năng tác chiến và thực thi nhiều sứ mệnh khác nhau, trong đó có nhiệm vụ hỗ trợ các lực lượng đồng minh trong các chiến dịch trên toàn cầu./.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-26-2020
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,104
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	273.jpg
Views:	0
Size:	960.2 KB
ID:	1676492   Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	420.2 KB
ID:	1676493   Click image for larger version

Name:	272.jpg
Views:	0
Size:	431.2 KB
ID:	1676494  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-26-2020   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,328
Thanks: 0
Thanked 5,833 Times in 3,167 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 962 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

tàu ngầm mà được Pháp thiết giáp th́ quá bảo đăm
Minhrau_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07998 seconds with 12 queries