Trump - Biden ganh đua ở 'chiến trường' Pennsylvania - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Trump - Biden ganh đua ở 'chiến trường' Pennsylvania
Cả Trump và Biden đều có mặt ở Pennsylvania, cố gắng giành phiếu bầu của cử tri tại bang chiến trường có thể định đoạt kết quả cuộc bầu cử.

"Chúng ta sẽ thắng ở Pennsylvania, chúng ta sẽ thắng cả trận này", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói tại cuộc vận động tranh cử tại Martinsburg, sự kiện thứ ba và cũng là cuối cùng của ông tại bang Pennsylvania trong ngày 26/10.

Trump tự tin vào chiến thắng của ḿnh ở bang chiến trường chiếm tới 20 phiếu đại cử tri này, dù đa số các cuộc thăm ḍ dư luận cho thấy ông đang xếp sau ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.


Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một sự kiện vận động tranh cử tại Lititz, Pennsylvania, hôm 26/10. Ảnh: PA

Biden tổ chức cuộc vận động tranh cử quy mô nhỏ hơn ở thành phố Chester, gần Philadelphia, thành phố lớn nhất ở Pennsylvania. Khi gặp gỡ khoảng một chục t́nh nguyện viên của chiến dịch và tṛ chuyện với phóng viên, Biden cho biết ông "không tự tin thái quá về bất kỳ điều ǵ" và "nhờ ơn Chúa", ông sẽ thắng ở Pennsylvania, nơi ông sinh ra.

"Tôi nghĩ chúng ta sẽ thắng ở Michigan, tôi nghĩ chúng ta sẽ thắng ở Wisconsin, ở Minnesota. Tôi nghĩ chúng ta vẫn có khả năng thắng ở Ohio và ở Bắc Carolia, Georgia", Biden nói, đề cập tới các bang chiến trường khác.

Ông cũng tăng cường chỉ trích cách Trump xử lư đại dịch Covid-19 đă khiến hơn 225.000 người Mỹ tử vong.

"Điểm mấu chốt là Donald Trump là tổng thống tồi nhất, người tệ nhất dẫn dắt chúng ta đi qua đại dịch này", ứng viên đảng Dân chủ nói.

Số ca nhiễm nCoV đang gia tăng ở nhiều nơi trên đất nước đă phủ bóng lên các chiến dịch tranh cử, cùng với tin tức về cụm dịch Covid-19 bùng phát trong đội ngũ trợ lư của Phó tổng thống Mike Pence. Pence, người đă vận động ở Minnesota, xét nghiệm âm tính hôm 26/10, sau khi nhiều trợ lư, cố vấn cấp cao có kết quả dương tính vào cuối tuần.

Dù Biden dẫn trước trong nhiều cuộc thăm ḍ dư luận toàn quốc, cuộc cạnh tranh tại các bang chiến trường mang tính quyết định có vẻ sít sao hơn. Theo một cuộc thăm ḍ của Reuters từ 20-26/10, lợi thế của Biden ở Pennsylvania đang bị thu hẹp.

Là một bang mà đa số cử tri có thể nghiêng về một trong hai đảng lớn, Pennsylvania thường xuyên được hai ứng viên tới vận động tranh cử. Trump đă đi từ Allentown tới Lititz và cuối cùng là Martinsburg, mọi thị trấn bên ngoài các trung tâm lớn ở ngoại ô nơi có thể quyết định cuộc đua. Trump cũng lên kế hoạch dừng lại nhiều điểm ở Michigan và Wisconsin tuần này, cũng như tới Arizona, Nebraska và Nevada.

Tổng thống Mỹ dự đoán ông sẽ giành chiến thắng ở Pennsylvania với cách biệt lớn hơn so với chiến thắng 0,72% mà ông đạt được khi đánh bại ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton năm 2016.

Phát biểu trước người ủng hộ, Trump đề cập tới cái mà ông gọi là "vấn đề mang tính sống c̣n" với Pennsylvania, đó là tuyên bố của Biden về việc "chuyển đổi" nước Mỹ khỏi nhiên liệu hóa thạch.

"Ông ta muốn lắp cối xay gió sản xuất ở Đức và Trung Quốc", Trump nói. "Kế hoạch của Biden là bản án tử về kinh tế với lĩnh vực năng lượng của Pennsylvania".

Tại Chester, Biden bảo vệ lập trường của ḿnh, cho biết "Tôi không đóng cửa các mỏ dầu, không loại bỏ việc khai thác dầu đá phiến. Tôi chỉ đang đầu tư vào năng lượng sạch".

Biden từng nói Mỹ nên thay thế dầu mỏ bằng năng lượng mặt trời, điện gió và các dạng năng lượng không gây ô nhiễm, đồng thời cho hay kế hoạch của ông về một nền kinh tế thân thiện với khí hậu hơn sẽ tạo ra việc làm với mức lương cao và thúc đẩy các doanh nghiệp Mỹ.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-27-2020
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ganh.jpg
Views:	0
Size:	106.4 KB
ID:	1677315  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06694 seconds with 12 queries