Ông xă kín tiếng 40 năm của Kim Xuân chở vợ đi diễn bằng xe máy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông xă kín tiếng 40 năm của Kim Xuân chở vợ đi diễn bằng xe máy
Nữ nghệ sĩ Kim Xuân chia sẻ rằng, tôi thấy ấm áp và hạnh phúc v́ những giá trị khác lớn hơn thế, sau khi chúng tôi đă ở 40 năm bên nhau nhưng chưa bao giờ tổ chức kỷ niệm ngày cưới v́ tính ông xă tôi không thích phô diễn.

Ở tuổi 64, NSND Kim Xuân trông vẫn trẻ trung và miệt mài hoạt động nghệ thuật. Từ một cô gái 19 tuổi mê diễn xuất, đến nay bà đă đi diễn ṛng ră 45 năm. NSND Kim Xuân được yêu mến ở cả hai mảng sân khấu kịch và truyền h́nh. Ghi dấu ấn mạnh với khán giả qua những vai diễn người mẹ tảo tần, đầy sức nặng về chiêu sâu trong tâm lư nhân vật.

NSND Kim Xuân bảo chị vui khi được làm nghề và được bên gia đ́nh hạnh phúc có chồng hơn 40 năm đưa đón, yêu thương, người con trai hiếu thảo; một cô con dâu nhất mực khéo léo, một đứa cháu nội bụ bẫm, khôi ngô.
Đóng ai ác vẫn được khán giả thương

- Nh́n lại chặng đường hoạt động nghệ thuật gần 40 năm qua bà thấy ḿnh đạt được điều ǵ?

Gần 40 năm làm nghề, cái tôi được nhiều nhất có lẽ là t́nh cảm của khán giả. Khi diễn ở sân khấu tiếp xúc trực tiếp tôi nh́n thấy rơ sự xuất hiện của ḿnh khiến họ háo hức thể hiện trong những tràng vỗ tay, ánh mắt, cử chỉ. Có thể v́ tôi diễn sân khấu kịch nhiều và cũng xuất hiện thường xuyên trên phim truyền h́nh nên khán giả thấy h́nh ảnh tôi trở nên quen thuộc, với một người quen bao giờ người ta cũng mở ḷng hơn.

Tôi thấy khán giả thương ḿnh. Thương ở đây hàm chứa nhiều thứ. Họ hiểu tôi và biết tôi sẽ chọn những vai diễn như thế nào, người ta chờ tôi trong sự háo hức trong sự thân thiện dù khi tôi hoá thân vào vai phản diện. Khán giả biết là vai phản diện nhưng họ thích thú đợi để xem miếng diễn, xem cách tôi xử lư vai diễn ấy như thế nào.

- Theo bà sự thích thú đó đến từ đâu?

Đôi khi tôi cũng khó lư giải v́ sao ḿnh được yêu thương đến vậy. T́nh thương đó gần như là t́nh thân, như vai diễn bà Lan trong bộ phim Trói buộc yêu thương nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Tôi đă rất cảm động khi khán giả b́nh luận rằng diễn xuất của Kim Xuân đỉnh quá đỉnh. Để nói về t́nh cảm của khán giả tôi dùng từ thương không sai, chỉ có thương mới dễ đồng cảm và thấu hiểu cho người diễn viên đến như vậy.

- Bà chia sẻ thêm về vai bà mẹ “chiêu tṛ” của ḿnh?

Cái may trong nghiệp diễn của tôi là từng diễn nhiều vai cực khổ hơn bà Lan nhiều lắm. Khi nhận kịch bản để đọc tôi biết vai này sẽ rất cực nhưng tính tôi hay tự làm khó bản thân nên tự nhủ nếu ḿnh có phải dày công cho nó, đôi lúc tưởng như là ḿnh không làm được nhưng ḿnh vượt qua được đó là sự thú vị.

Điều khác biệt của tôi với với vai diễn bà Lan đó chính là tôi là một người cực kỳ yêu gia đ́nh. Mọi việc trong gia đ́nh đều diễn ra theo tự nhiên, sự tôn trọng và quyền được thể hiện quan điểm giữa các thành viên trong gia đ́nh đều b́nh đẳng như nhau. Ngay cả cháu nội tôi, người nhỏ nhất trong gia đ́nh cũng được lựa chọn cách thể hiện quan điểm riêng.

- Là một người mẹ nổi tiếng, bà có bị áp lực?

Không! Cả gia đ́nh tôi đều làm nghệ thuật, con dâu tôi là MC Thanh Phương, con trai là ca sĩ Huy Luân. Các con cũng là những người có tên tuổi và làm nghệ thuật nên rất thấu hiểu và thông cảm cho nhau. Hai vợ chồng Huy Luân thường xem kịch của mẹ diễn ở sân khấu. khi thưởng thức những nhân vật tôi hoá thân các con đều xem bằng sự ṭ ṃ.

Ông xă hơn 40 năm chở vợ đi diễn bằng xe máy

- Bà từng chia sẻ điều nuối tiếc nhất lại là gia đ́nh, v́ sao vậy?

V́ tôi dành nhiều thời gian cho diễn xuất. Đôi khi công việc cuốn tôi đi vài tuần, vài tháng. Nhưng theo nghiệp diễn ai cũng vậy thôi, chỉ có cách ḿnh hy sinh thứ này để đổi lại thứ khác. Tôi hy sinh niềm vui cá nhân để đổi lại niềm vui của khán giả. Gia đ́nh tôi hay t́m những dịp để sắp xếp đi chơi cùng nhau, những dịp ấy tuy hiếm hoi nhưng tràn đầy ư nghĩa.
- V́ sao bà và ông xă không sống cùng với gia đ́nh con trai?

Đúng là vậy. Khi Luân và Phương có ư định ra ở riêng, vợ chồng tôi buồn lắm, buồn đến hơn nửa năm trời. Nhưng sau đó tôi mới nghĩ lại v́ công việc của mọi thành viên trong gia đ́nh đặc biệt quá. Phương có khi phải đi suốt 3 ngày, Luân có những ngày đi hát pḥng trà đến 11-12 giờ đêm mới về. Có thời gian tôi đi quay phim suốt vài tháng liền. Tôi cũng hiểu rằng các con trẻ cần sự tự do, sự riêng tư. Tôi hồi trẻ cũng vậy, có một mơ ước là được ra riêng.

- Điều đó có khiến gia đ́nh bà trở nên xa cách không?

Vợ chồng Luân cũng ở gần, chưa đến 5 phút đi xe. Các con tuy ra ở riêng nhưng không hề xao nhăng trong việc thăm nom và chăm sóc cha mẹ. Đôi khi tôi chỉ hơi buồn v́ ḿnh nghĩ một gia đ́nh cần đầy đủ và trọn vẹn. Nhưng mà nghiệm ra chính tôi là người bỏ nhà đi nhiều nhất.

NSND Kim Xuân cùng ông xă và cháu.

- Hiện ông xă vẫn là người đưa đón bà chứ?

Suốt bấy nhiêu năm chung sống, ông xă là người chở tôi đi diễn và đón về bằng xe máy. Tôi thấy 40 năm ḿnh ở cạnh một người đàn ông, đúng thật là không phải lúc nào cũng vui đâu, nhưng tôi nghĩ sẽ đến một lúc nào đó về già trên chiếc giường ḿnh nằm sẽ chỉ c̣n một ḿnh ḿnh, điều đó thật kinh khủng. Nên lúc nào tôi cũng thấy thương gia đ́nh, thấy ḿnh đă có được hạnh phúc hơn rất nhiều người, đang được chồng, con thương hăy vui với điều đó. Hạnh phúc cũng không phải lúc nào cũng tràn đầy!

- Người ta nói giữa mẹ chồng và nàng dâu thường có khoảng cách, con dâu trong mắt bà là người như thế nào?

Tôi mừng v́ có Thanh Phương là con dâu. Tôi đă từng làm con dâu trong một gia đ́nh người Huế hai mươi mấy năm và tôi đă học được rất nhiều thứ. Khi tôi có con dâu tôi nghĩ rằng tất cả nàng dâu đều phải trải qua tuổi thanh xuân ở nhà chồng, bất hạnh hay sung sướng là hoàn toàn do cách ḿnh sống. Không hiểu sao con dâu hiện tại chăm sóc gia đ́nh y hệt như tôi thời trẻ. Tôi thấy gia đ́nh tôi mỗi người đều hiểu nhau rất nhiều, hiểu nhiều lắm. Trong mỗi chuyến đi chơi cùng gia đ́nh Thanh Phương như con nít vậy, Phương vui lắm, mà ánh mắt tôi thấy tràn đầy ở trong đó sự hạnh phúc.
Tôi sợ người ta hỏi bao giờ tôi nghỉ hưu

- Khán giả khen bà “gừng càng già càng cay” diễn hay hơn cả khi ở độ thanh xuân. Dường như với NSND Kim Xuân nghệ thuật cũng học không ngừng?

Chú Đào Mộng Long lúc chú 70 tuổi chú diễn mà khiến tôi nổi da gà. Xin nói với nghệ sĩ không có tuổi nếu như có tài năng thật sự c̣n sức khoẻ vẫn c̣n hoạt động được. Tôi sợ người ta hỏi bao giờ tôi nghỉ hưu. Người nghệ sĩ làm nghề sẽ không phụ thuộc tuổi tác đâu nếu như c̣n sức diễn. Người nghệ sĩ muốn giỏi phải mở ḷng, xem phim, xem tư liệu để biết nhiều thứ hơn không chỉ ở trong nghệ thuật mà c̣n ở cả cuộc sống nữa. Những nét diễn của những năm 1990 so với năm 2000 khác nhau. Học là điều tất yếu để phát triển và làm nghề, với nghề diễn chẳng khác ǵ văn ôn vơ luyện.

- Nhưng có những người chẳng học hành diễn xuất mà vẫn nổi tiếng sau một vai diễn...

Theo tôi nhiều trường hợp nổi tiếng những không phải là diễn viên thực sự. Trong điện ảnh tôi nh́n thấy điều đó. Có những trường hợp cực kỳ hợp vai và giành rất nhiều giải thưởng trong và ngoài nước nhưng qua những vai khác người đó không biết diễn nên tôi không coi họ là diễn viên. Người diễn viên phải là người biết hoá thân cho tất cả những nhân vật ḿnh đảm nhận.

- Bà nhận xét ǵ về dàn diễn viên trẻ hiện nay và có lời khuyên ǵ cho họ?

Các bạn giỏi lắm, ai cũng giỏi hết, mỗi người một vẻ và rất chịu khó. Tuy nhiên bây giờ có quá nhiều việc để làm nên các bạn phải lựa chọn việc nào là việc chất lượng và ngày càng làm tên tuổi ḿnh trở nên hay hơn. Ở tuổi này tôi vẫn dành 3 tiếng đồng hồ mỗi ngày để đọc sách, nếu quá bận rộn tôi đọc sách ngắn trên điện thoại, nghe sách nói, đọc nghững truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư, xem phim Mỹ, Hàn… tôi xem phim dữ lắm. Tuổi tôi c̣n làm được như vậy mong các bạn trẻ phải nhiều sức hơn tôi.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-29-2020
Reputation: 67293


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	206.3 KB
ID:	1678266   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	405.6 KB
ID:	1678267   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	180.3 KB
ID:	1678268   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	153.4 KB
ID:	1678269  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,712 Times in 10,123 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
minhhanhnguyen (10-29-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06715 seconds with 12 queries