Khi Tổng thống của tôi hát lên ‘Ân điển Diệu kỳ' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 10-29-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default Khi Tổng thống của tôi hát lên ‘Ân điển Diệu kỳ'

10/29/20

NYT -Opinion
When My President Sang ‘Amazing Grace’
We’ve forgotten what it’s like to have a truth-teller and a healer in the White House.


By Thomas L. Friedman

Biên dịch: NMGV

Chúng ta đă quên cảm giác có một người nói sự thật và biết hàn gắn trong Nhà Trắng.

Đây là chuyên mục thường kỳ cuối cùng của tôi trước Ngày Bầu cử, vậy tôi c̣n ǵ để nói? Thay v́ cho bạn một câu trả lời, hăy để tôi để lại cho bạn một câu hỏi, mà tôi nghĩ đó là câu đáng hỏi. Bạn sẽ làm ǵ nếu con bạn đi học về và nói:

“Mẹ, bố, thầy giáo con nói rằng Tổng thống Obama đă ra lệnh tiêu diệt đội Đặc nhiệm Hoa Kỳ được cho là đă giết Osama bin Laden. Thầy giáo con nói rằng Bin Laden thực sự vẫn c̣n sống, rằng kẻ mà Lực lượng Người nhái SEAL của Hải quân giết chết là một ‘kẻ thế thân'. Thầy cũng tuyên bố rằng các phụ tá của Obama đă yêu cầu Iran gửi Bin Laden đến Pakistan để Obama có thể có một vụ ‘sát nhân kỷ niệm'. Cái ǵ mà sát nhân kỷ niệm? Thầy của con nói rằng ông ấy đă nghe tất cả những điều này ở đâu đó trên mạng và ông ấy chỉ nghĩ rằng ông nên chuyển nó cho lớp của con. Bố mẹ ơi, điều này có đúng không?”

Tôi biết ḿnh sẽ phản hồi như thế nào. Tôi sẽ ngay lập tức gọi cho hiệu trưởng nhà trường và hỏi làm thế nào mà một người bán rong những thứ thuyết âm mưu gian dối và thấp hèn như vậy lại có thể giảng dạy trong bất kỳ lớp học nào ở Mỹ. Ai sẽ không làm như tôi? Nó vi phạm sự đánh giá cơ bản nhất và các chuẩn mực về sự đàng hoàng mà chúng ta mong đợi ở bất kỳ ai giảng dạy trong trường công hoặc phục vụ trong công sở.

Và đó thực sự là câu hỏi mà cử tri của Donald Trump không thể bỏ qua: Tại sao bạn sẵn sàng sa thải giáo viên của con ḿnh v́ đă truyền qua những điều vô nghĩa kinh tởm như vậy nhưng lại sẵn sàng tái tuyển dụng người Tổng-giáo-viên của quốc gia - tổng thống của chúng ta, người có chiếc bảng đen được đọc nhiều nhất trên thế giới - sau khi ông ta rao bán chính xác những thuyết âm mưu điên rồ này cho khoảng 87 triệu người trên Twitter vào hôm rồi? Có ǵ xuyên tạc hơn thế không?

Theo tin của CNN, vào ngày 13 tháng 10, “Trump đă tweet lại một bài đăng từ một tài khoản được liên kết với QAnon, một tập hợp những kẻ phát tán các thuyết âm mưu trên mạng, và tài khoản đó đă bị đ́nh chỉ từ sau vụ đó. Ḍng tweet cáo buộc ‘Biden và Obama có thể đă để cho Biệt đội Người nhái số 6 bị giết’, rằng Osama bin Laden vẫn c̣n sống và người đàn ông bị giết trong cuộc đột kích của Biệt đội Người nhái số 6 dưới sự chỉ đạo của Obama thực tế chỉ là một kẻ thế thân. Tối hôm đó, Trump lại retweet một bài đăng khác cho rằng các quan chức hàng đầu của chính quyền Obama đă thông đồng để đưa Bin Laden từ Iran đến Pakistan cho một vụ ‘sát nhân kỷ niệm' (trophy kill) của Obama.”

Câu chuyện của CNN tiếp tục: “Đoạn tweet ban đầu của Trump đă bị phủ nhận bởi một trong những Người nhái Hải quân có tham gia cuộc đột kích, một người vẫn c̣n sống. Ông Robert J. O’Neill đă tweet sau lời tweet của Trump: "Những người đàn ông rất dũng cảm đă nói lời tạm biệt với con cái họ để đi diệt Osama bin Laden. Chúng tôi đă được Tổng thống Obama ra lệnh. Kẻ chết không phải là một kẻ thế mạng."

CNN viết tiếp: “Ông O'Neill, người trước đây đă bày tỏ sự ủng hộ đối với Trump, nói với Chris Cuomo của CNN rằng việc quảng bá những thuyết âm mưu này cho mục đích chính trị là 'thực sự chà đạp lên nấm mồ của một số anh hùng tốt nhất mà tôi từng làm việc cùng'.”

Khi Savannah Guthrie của NBC News hỏi Trump tại sao lại tung tin dối trá như vậy, Trump nhún vai: “Đó là một lời tweet lại, tôi cứ đưa nó ra đó. Mọi người có thể tự quyết định.”

Nói cách khác, Trump coi đây là một phần công việc của ḿnh với tư cách là tổng thống - với mạng lưới t́nh báo toàn cầu tốt nhất thế giới trong tay - không phải để hạ bệ các thuyết âm mưu độc hại giúp người dân Mỹ có thể điều hướng tốt hơn trong một thế giới khó hiểu, mà là để truyền bá thứ mật đắng này, thậm chí không tham khảo với CIA hoặc FBI xem nó có đúng sự thật. Ông ta nói hăy để mọi người tự phân tích nó - như thể nguồn lực của họ tương đương với của ông ta.

Tôi hiểu rằng nhiều người Mỹ ủng hộ Trump v́ các chính sách của ông ấy về nhập cư, thuế, sự đúng đắn chính trị hoặc việc lựa chọn thẩm phán, hoặc v́ họ cảm thấy ông ấy lên tiếng trước những bất b́nh của họ đối với giới thượng tầng có thể đă coi thường họ. Không điều ǵ trong số đó phù hợp với tôi, nhưng đó là những vị trí hợp pháp được khoảng 40% đất nước chia sẻ.

Nhưng tổng thống của chúng ta không chỉ là một robot chính sách. Ông ta cũng là một h́nh mẫu, cho dù ông ta hay chúng ta thích điều đó hay không. V́ vậy, đối với tất cả các bạn dự định bỏ phiếu cho Trump, tôi xin các bạn hăy tự hỏi: Làm thế nào bạn có thể chịu đựng những hành vi của một tổng thống mà bạn sẽ không bao giờ dung thứ ở một người giữ trẻ hay giáo viên lớp bảy đang dạy dỗ con bạn?

Trump đă định nghĩa lại sự đứng đắn thấp đến mức chúng ta đă quên mất điều ǵ là b́nh thường, chứ chưa nói đến tối ưu, ở một tổng thống Mỹ. Chúng ta đă quên cảm giác ra sao khi có một người nói sự thật, một người hàn gắn, trong Nhà Trắng, một người bắt đầu mỗi ngày của ḿnh với ít nhất với khuynh hướng đoàn kết đất nước và xây dựng nước Mỹ tốt nhất cho thế giới - chứ không phải một người sống mỗi ngày trong văn pḥng với mong muốn chỉ trở thành tổng thống cho căn cứ của ḿnh, trong khi cung cấp cho bất kỳ ai trong hoặc ngoài nước đang t́m kiếm nguồn cảm hứng từ Hoa Kỳ chỉ bằng một thông điệp: Hăy cho tôi xem tiền.

Khi tôi đang suy nghĩ về tất cả những điều này vào cuối tuần trước, bạn của tôi, Elena Park, một nhà sản xuất điều hành của Stanford Live, đă gửi cho tôi một video trên YouTube - một màn tŕnh diễn tuyệt vời vào ngày hôm trước của ca sĩ Meklit và ban nhạc Bộ tứ Kronos với bản “Tổng thống ca bài Ân điển Diệu kỳ” (“The President Sang Amazing Grace”).

Bài hát được viết bởi Zoe Mulford kể về vụ giết 9 người năm 2015 tại nhà thờ Emanuel A.M.E. ở Charleston, bang South Carolina, bởi một kẻ theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng. Nó được Mulford ra mắt vào năm 2017, kể trong bài hát về việc một tổng thống khác, tổng thống Barack Obama, đă đến nhà thờ đó để làm lễ tưởng niệm và trong bài điếu văn của ông cho Linh mục Clementa Pinckney đă hát bài “Amazing Grace” (“Ân điển Diệu kỳ"), một trong những khoảnh khắc giúp hàn gắn và xúc động nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.



Hăy nghe Meklit hát:

Chúng ta tranh luận đổ lỗi vào đâu

Vào thù ghét cá nhân hay nỗi nhục tổ quốc

Những bệnh tật linh hồn hay trí lực

Và làm sao cho lành miệng vết thương

Đă cạn vốn từ để nói lời cần nói

Cho tất cả người sống và kẻ chết

V́ vậy, vào ngày đó và ở nơi đó

Tổng thống đă hát lên Ân điển Diệu kỳ

Tổng thống của tôi đă hát lên Ân điển Diệu kỳ

V́ vậy, thưa các bạn, đó là tóm lược về lựa chọn của bạn. Bạn có thể bỏ phiếu cho một tổng thống đă đăng lại các thuyết âm mưu bệnh hoạn - cho rằng người tiền nhiệm của ông đă sát hại những Người nhái Hải quân Hoa Kỳ. Hoặc bạn có thể bỏ phiếu cho Biden, một người đàn ông, giống như Obama, sẽ nỗ lực mỗi ngày để làm lành vết thương của chúng ta và làm điều đó, tôi chắc chắn, với phẩm giá và sự thanh nhă./.

Links:
https://www.nytimes.com/2020/10/27/opinion/trump-obama-2020.html
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen%2BShot%2B2020-10-29%2Bat%2B9.44.51%2BAM.png
Views:	0
Size:	672.6 KB
ID:	1678473  
cha12 ba_is_offline  
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
thangtram (10-30-2020)
Old 10-29-2020   #2
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

"V́ vậy, thưa các bạn, đó là tóm lược về lựa chọn của bạn. Bạn có thể bỏ phiếu cho một tổng thống đă đăng lại các thuyết âm mưu bệnh hoạn - cho rằng người tiền nhiệm của ông đă sát hại những Người nhái Hải quân Hoa Kỳ. Hoặc bạn có thể bỏ phiếu cho Biden, một người đàn ông, giống như Obama, sẽ nỗ lực mỗi ngày để làm lành vết thương của chúng ta và làm điều đó, tôi chắc chắn, với phẩm giá và sự thanh nhă./."

Th́ chỉ có bọn cuồng ngu mới bầu cho trump chứ ai vô đó...quá dể hiểu !!!
wonderful_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (11-18-2020), cha12 ba (10-29-2020), hohoang (11-18-2020), thangtram (10-30-2020), thoigian (11-18-2020)
Old 10-30-2020   #3
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

- Thật Chua Chát khi có mắt cũng như đui, có miệng cũng như câm, có tai cũng như điếc !
- Quá Nhục Nhă khi có trí mà 0 có tri thức, có học cũng như thất học, biết đọc cũng như mù chữ !
- Có Tín Ngưỡng mà cũng như vô thần, có thấy „Đạo“ mà vẫn lao đầu chui xuống cống cho xứng đáng với những tư tưởng đi ngược lại lư trí và lẽ phải !

Today in Berkeley, CA

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.png
Views:	0
Size:	1.31 MB
ID:	1678992  
thangtram_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to thangtram For This Useful Post:
cha12 ba (10-30-2020), wonderful (10-30-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10223 seconds with 12 queries