Trung Quốc muốn máy bay chiến đấu bay qua Đài Loan để tuyên bố chủ quyền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc muốn máy bay chiến đấu bay qua Đài Loan để tuyên bố chủ quyền
Hôm thứ 2 (26/10), cơ quan tuyên truyền hàng đầu của Trung Quốc tuyên bố rằng các máy bay chiến đấu của Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) “phải bay qua Đài Loan” để tuyên bố chủ quyền và nếu máy bay chiến đấu Đài Loan bắn trả, “điều đó có nghĩa là chiến tranh.”


Khi Hoa Kỳ công bố thương vụ tiềm năng bán nhiều loại vũ khí hiện đại cho Đài Loan trong những tuần qua, Trung Quốc hôm thứ 2 (26/10) đă thông báo trừng phạt các công ty Mỹ có liên quan đến các giao dịch mua bán vũ khí này. Cùng ngày hôm đó, Global Times (Thời báo Hoàn Cầu), cơ quan ngôn luận nhà nước Trung Quốc, đă đăng một bài xă luận của Tổng biên tập Hồ Tích Tiến miêu tả sự trừng phạt của Trung Quốc là “biện pháp trả đũa” việc bán vũ khí của Mỹ và sẽ ngày càng tăng cường mức độ.

Bài xă luận cáo buộc các lănh đạo Đảng Dân chủ Tiến bộ Đài Loan (DPP) đang thúc đẩy quá tŕnh “phi Hán hóa,” trong khi đó Hoa Kỳ đang sử dụng Đài Loan để “gây nguy hiểm” cho sự trỗi dậy của Trung Quốc. Ông Hồ buộc tội rằng cả hai đang thông đồng với nhau trong việc sử dụng “chiến thuật salami” (chiến thuật dâu ăn tằm) để chống lại chế độ cộng sản Trung Quốc.

Ông Hồ, một người cuồng tín cộng sản, viết rằng các phương tiện quân sự là “con át chủ bài” của Trung Quốc để kiềm chế những người ly khai Đài Loan và trong các cuộc tập trận quân sự gần đây, máy bay của PLA đă “đến gần đảo Đài Loan.” Ông Hồ tuyên bố rằng đây là một tín hiệu thông báo với chính phủ Đài Loan rằng họ phải biết “kiềm chế trước bờ vực chiến tranh.”

Không trích dẫn cuộc thăm ḍ hay khảo sát nào, ông Hồ nói rằng dư luận quần chúng Trung Quốc bày tỏ mong muốn máy bay chiến đấu của PLA sẽ “bay qua Đài Loan.” Ông Hồ khẳng định “chắc chắn” rằng PLA đang chuẩn bị để “thực thi chủ quyền đối với Đài Loan.”

Thời báo Hoàn Cầu chỉ trích chính quyền Đài Loan “quá kiêu ngạo” khi cho rằng Trung Quốc chỉ đe dọa bằng lời nói chứ không có “hành động thực sự” đối với nỗ lực “t́m cách ly khai” của ḥn đảo. Ông Hồ viết các lănh đạo Đài Loan hiện đă nhận ra t́nh h́nh trở nên nghiêm trọng như thế nào và nh́n thấy trước “sự trừng phạt sắp tới” từ Trung Quốc.

Nhằm biện minh cho hành động quân sự vô cớ của ḿnh, chính phủ cộng sản Trung Quốc tuyên bố rằng họ có phương án sử dụng vũ lực quân sự để trấn áp những nỗ lực v́ “sự độc lập của Đài Loan.”

Bài báo tuyên bố: “Máy bay chiến đấu của PLA phải bay qua đảo Đài Loan để tuyên bố chủ quyền quốc gia và chứng tỏ sự quyết tâm thực thi Luật Chống Ly khai.”

Sau đó, ông Hồ ám chỉ một số lư do mà Trung Quốc có thể sử dụng để điều động các máy bay của ḿnh bay vào không phận Đài Loan, ví dụ như các chuyến viếng thăm của quan chức cấp cao của Mỹ, máy bay chiến đấu Mỹ bay qua Đài Loan hoặc Hoa Kỳ và Đài Loan tham gia “các cuộc trao đổi quân sự mở rộng.” Ông Hồ lư luận rằng việc máy bay chiến đấu Trung Quốc bay vào không phận Đài Loan là cần thiết để “ngăn chặn xu hướng độc lập của Đài Loan.”

Cơ quan tuyên truyền của ĐCSTQ này c̣n cảnh báo rằng nếu quân đội Đài Loan bắn các máy bay chiến đấu Trung Quốc khi họ bay qua Đài Loan, “điều đó có nghĩa là chiến tranh và PLA sẽ giáng một đ̣n trí mạng xuống quân đội Đài Loan.” Bị kích động bởi việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan, ông Hồ kêu gọi PLA “cảnh báo Đài Loan rằng họ sẽ phá hủy các vũ khí mới mua này.”

Gia Huy (theo Taiwan News)

ha buon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
ha buon's Avatar
Release: 10-29-2020
Reputation: 85890


Profile:
Join Date: Oct 2009
Posts: 1,836
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	may-bay-trung-quoc-xam-nhap-lanh-tho-dai-loan.jpg
Views:	0
Size:	48.8 KB
ID:	1678588  
ha buon_is_offline
Thanks: 1,546
Thanked 2,981 Times in 1,029 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 253 Post(s)
Rep Power: 20 ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06517 seconds with 12 queries