Nhân vật quan trọng liên quan bê bối tham nhũng nhà Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 10-30-2020   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,482
Thanked 57,267 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Nhân vật quan trọng liên quan bê bối tham nhũng nhà Biden

Bê bối liên quan đến ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ ngày càng gây cấn, mạng lưới mối quan hệ giữa gia đ́nh ông Biden với Công ty Năng lượng Hoa Tín Trung Quốc (CEFC) và Hà Chí B́nh (Patrick Ho Chi-ping) cũng được chú ư. Theo DailyCaller đưa tin hôm 27/10, gần đây tờ báo này đă có được một văn kiện ṭa án ngày 8/2/2018, đây là trát ṭa án theo Đạo luật Do thám T́nh báo Nước ngoài (FISA) nhắm vào Hà Chí B́nh – đối tác kinh doanh Trung Quốc của Hunter Biden.


Ông Hà Chí B́nh (Ảnh: Quỹ Năng lượng Trung Hoa Hồng Kông)
Trong một đoạn ghi âm được phơi bày gần đây, Hunter Biden gọi Hà Chí B́nh là “trùm gián điệp Trung Quốc”. C̣n trát ṭa án này cho thấy, nhân viên điều tra liên bang cho rằng Hà Chí B́nh là đại diện cho chính phủ nước ngoài để làm công việc bí mật, hơn nữa có thể tiến hành giám sát điện tử và vật lư đối với tài sản của Hà Chí B́nh.

Ṛ rỉ ghi âm Hunter Biden nói làm ăn với trùm gián điệp ĐCSTQ
Hà Chí B́nh từng là quản lư cấp cao của Tập đoàn Năng lượng Hoa Tín (CEFC). Ngày 8/12/2017, Hà bị cáo buộc âm mưu đưa hối lộ cho Tổng thống Cộng ḥa Chad và Bộ trưởng Ngoại giao Cộng ḥa Uganda, để đảm bảo cho lợi ích thương mại ở các quốc gia này của Công ty TNHH Năng lượng Hoa Tín mà ông làm đại diện.

Thượng viện Mỹ hồi tháng 9 đă công bố báo cáo điều tra cho biết, tháng 8/2017 đến tháng 8/2018, một công ty con của CEFC gửi điện hối 5 triệu USD cho văn pḥng luật sư của Hunter Biden.

Ngoài ra, Hunter Biden c̣n làm nhân chứng trong vụ tố tụng pháp luật của Hà Chí B́nh.

Theo The New Yorker đưa tin, năm 2017, Chủ tịch Hội đồng quản trị CEFC Diệp Giản Minh từng biểu thị lo lắng với Hunter Biden về việc Hà Chí B́nh bị điều tra. Hunter Biden đồng ư làm nhân chứng của Hà Chí B́nh, và t́m hiểu phạm vi điều tra. Tờ New York Times hồi tháng 12/2018 đưa tin, sau khi Hà Chí B́nh bị bắt, người đầu tiên mà ông ta gọi chính là James Biden – em trai của cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Ngoài ra, theo báo cáo của Thượng viện, một công ty vỏ bọc thuộc CEFC là Hudson West III đă gửi điện hối 1 triệu USD cho văn pḥng luật sư Owasco của Hunter vào ngày 22/3/2020. Khoản tiền này được chỉ định dùng cho “đại diện của Hà Chí B́nh”. Mối quan hệ lợi ích giữa ông Biden và Chủ tịch CEFC Diệp Giản Minh khiến người ta lo lắng, bởi v́ Diệp có mối liên hệ mật thiết với quân đội ĐCSTQ. Ngày 1/3/2018, theo thông tin từ trang Caixin tại Trung Quốc Đại Lục, Diệp Giản Minh đă bị cơ quan liên quan điều tra. Tờ Nam Hoa Tảo (SCPM) báo tại Hồng Kông đưa tin, việc Diệp Giản Minh bị bắt giữ thẩm vấn do đích thân ông Tập Cận B́nh chỉ thị. Đến nay vẫn không rơ tung tích của Diệp.

Công tố viên Ṭa án quận Nam New York trong văn kiện tại ṭa, đă sử dụng bằng chứng từ cơ quan t́nh báo nước ngoài để tiến hành bào chữa cho Hà Chí B́nh. Tài liệu tại ṭa án cho thấy, chứng cứ có được từ FISA thuộc loại cơ mật. Tháng 3/2019, phán quyết 7 tội danh của Hà Chí B́nh được thành lập liên quan đến vi phạm Đạo luật Chống tham nhũng nước ngoài và rửa tiền. Hà Chí B́nh đă bị phạt 3 năm tù. Tháng 6 năm nay, sau khi măn hạn tù th́ bị trục xuất về Hồng Kông.

Hunter né tránh đăng kư làm “đại diện nước ngoài”
Trang Tin tức chính trị Mỹ “RealClearInvestigations” điều tra phát hiện, Hunter muốn né tránh đăng kư làm “người đại diện nước ngoài”. Ngày 1/5/2017, trong một thư điện tử Hunter gửi cho đối tác Tony Bobulinski có nói: “Chúng tôi không muốn đăng kư làm người đại diện nước ngoài”. Hunter c̣n kiến nghị thành lập một công ty vỏ bọc ở Mỹ để làm biện pháp giải quyết.

“RealClearInvestigations” đưa tin hôm 27/10 cho biết, Ủy ban Tài chính Thượng viện đang tiến hành điều tra về việc liệu Hunter có vi phạm Luật Đăng kư người đại diện nước ngoài (FARA) hay không. Ủy ban này đang điều tra liên quan đến Hunter bố trí thương nhân nước ngoài gặp mặt quan chức Nhà Trắng, để đảm bảo liệu có tồn tại bất cứ hành vi vi phạm pháp luật tiềm ẩn nào hay không. Nhân viên điều tra đang kiểm tra lượng lớn thư điện tử trong máy tính được cho là của Hunter.

Bối cảnh của Hà Chí B́nh
Thông tin công khai cho thấy, Hà Chí B́nh (Patrick Ho Chi-ping) sinh năm 1950 tại Hồng Kông, nguyên quán ở Thuận Đức tỉnh Quảng Đông. Tốt nghiệp Tiến sĩ Y học của Đại học Vanderbilt, Mỹ. Là một bác sĩ nhăn khoa. Hà Chí B́nh từng là ủy viên Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc khu vực Hồng Kông, Giám đốc Sở Nội vụ Hồng Kông. Năm 1997, Hà Chí B́nh kết hôn với nữ minh tinh Đài Loan Hồ Tuệ Trung.

Theo Tinh Đảo Nhật báo (Sing Tao Daily) đưa tin, Hà Chí B́nh từng điều trị mắt cho lănh đạo quốc gia, nên được tin tưởng. Bắt đầu từ năm 1993, ông liên tiếp làm ủy viên Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc trong 4 khóa liền. Năm 1996, ông nhậm chức ủy viên Ủy ban trù bị Khu hành chính đặc biệt Hồng Kông. Năm 2002 – 2007, trở thành thành viên Hội đồng quản trị Quỹ Năng lượng Trung Hoa Hồng Kông (Hong Kong China Energy Foundation), kiêm Phó Chủ tịch thường vụ và Tổng thư kư của quỹ này. Ông có thời gian dài thúc đẩy năng lượng và văn hóa, Vành đai và Con đường trong cộng đồng quốc tế, ảnh hưởng đến cộng đồng quốc tế nhất là Mỹ.

Tiêu Nhiên
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	source.gif
Views:	0
Size:	3.91 MB
ID:	1678663  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (10-30-2020), CaoLanh (10-30-2020), hoanglan22 (10-30-2020), tonydavidson (10-30-2020), trungthu (10-30-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07076 seconds with 12 queries