Obama 'náu ḿnh' để tung đ̣n đấu Trump vào phút chót - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Obama 'náu ḿnh' để tung đ̣n đấu Trump vào phút chót
Suốt 4 năm qua, Obama hầu như không lên tiếng chỉ trích Trump, nhưng ông tin giờ là thời điểm tung đ̣n quyết định, khi bầu cử Mỹ cận kề.

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng việc kiềm chế những lời chỉ trích Tổng thống Donald Trump trong nhiều năm là ch́a khóa giúp tăng sức nặng cho đ̣n tấn công vào thời điểm quan trọng nhất, nhằm ủng hộ Joe Biden, người bạn lâu năm và từng là phó tổng thống của ông, trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Obama gần đây xuất hiện nhiều hơn để kêu gọi ủng hộ cho ứng viên Biden, đồng thời liên tục chĩa mũi dùi công kích về phía người kế nhiệm, phơi bày những điểm khác biệt chính sách so với chính quyền Trump.

Cựu tổng thống rất quan tâm tới các động thái hàng ngày của Trump, sau đó lồng ghép các chỉ trích trong phát biểu của ông về các vấn đề mà phe Dân chủ biết sẽ khiến Trump khó chịu.

"Bạn có thể tưởng tượng xem sẽ ra sao nếu tôi bị phát hiện có một tài khoản bí mật ở ngân hàng Trung Quốc khi tái tranh cử?", Obama ám chỉ tới thông tin của NYTimes về việc Trump có tài khoản ngân hàng bí mật ở Trung Quốc. "Họ chắc hẳn sẽ gọi tôi là Barry Bắc Kinh".


Cựu tổng thống Obama tại sự kiện vận động tranh cử cho ứng viên Joe Biden tại Philadelphia, bang Pennsylvania hôm 21/10. Ảnh: AP.

Chiến lược công kích Trump sẽ được tiếp tục vào cuối tuần này, khi cựu tổng thống Obama dự kiến song hành cùng Biden vận động tranh cử ở bang Michigan hôm 31/10. Obama cũng đang nỗ lực thu hút cử tri trẻ và người da màu cho Biden.

Một nguồn tin thân cận với Obama cho biết quyết định tung đ̣n công kích Trump vào "phút chót" cuộc đua bầu cử năm nay là "có tính toán".

"Ông ấy đă lựa chọn thời điểm mà ông ấy cân nhắc bảo toàn khả năng của ḿnh, đó là cuối chiến dịch tranh cử, để chỉ ra những vấn đề cụ thể nhất về ông chủ Nhà Trắng hiện tại, và khiến mọi người quan tâm", một cố vấn của Obama cho biết.

Cố vấn này thêm rằng mục đích của tổng thống Obama khi kiềm chế chỉ trích trong những năm đầu nhiệm kỳ của Trump là nhằm "dồn lực" cho cuộc bầu cử.

David Axelrod, một người bạn lâu năm và cũng là cố vấn của tổng thống Obama, nói rằng Biden cũng cần tạo vị thế vững chắc của một ứng viên đảng Dân chủ, trước khi Obama tăng cường sự hiện diện của ḿnh. Axelrod bác bỏ mọi chỉ trích cho rằng cựu tổng thống không tích cực cho chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ. Ông chỉ ra việc xuất hiện sớm hơn của ông Obama tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn, khi có thể cho Trump có thời gian tận dụng việc "ra mặt" của cựu tổng thống để chống lại Biden.

"Sẽ là khôn ngoan nếu không lạm dụng giá trị của ông ấy", Axelrod nói. "Họ đang sử dụng ông ấy để kêu gọi các khu vực bầu cử mà đảng Dân chủ cần năm nay, đó là cử tri trẻ và cử tri da màu, những người mà bà Hillary Clinton không giành được ủng hộ như kỳ vọng cách đây 4 năm".

Tuy nhiên, "náu ḿnh chờ thời" không có nghĩa cựu tổng thống Obama hoàn toàn im lặng trong suốt nhiệm kỳ của Trump. Ông từng lên tiếng cảnh báo về tác động của nỗ lực băi bỏ Obamacare mà đảng Cộng ḥa tiến hành năm 2017, công kích các thành viên đảng Cộng ḥa trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2018 và có bài diễn thuyết đáng chú ư tại Hội nghị Toàn quốc đảng Dân chủ hồi tháng 8. Ông cũng tham gia vào hàng chục nỗ lực thu hút cử tri của đảng Dân chủ năm nay, bao gồm quảng cáo kỹ thuật số dành cho các ứng cử viên trên khắp nước Mỹ.

Nhưng tất cả hành động trên đều không thấm vào đâu so với những đ̣n chỉ trích gay gắt mà ông Obama tung ra nhắm vào Tổng thống Trump trong những ngày cuối cùng trước thềm bầu cử.

Tại sự kiện ở thành phố Philadelphia tuần trước, cựu tổng thống đặt câu hỏi về chính sách thuế và cách đối phó Covid-19 của Trump, trong khi đưa ra những quan điểm cá nhân nhắm vào các bài phát biểu của Tổng thống Mỹ.

"Thật vậy ư?", ông Obama hỏi một cách đầy hoài nghi khi nhớ lại Trump từng nói không muốn thay đổi nhiều cách ứng phó với đại dịch. "Không nhiều ư? Ông không thể nghĩ ra điều ǵ có thể giúp mọi người bảo vệ tính mạng người thân của họ ư?".

Vài ngày sau, cựu tổng thống nói rằng việc tỏ ra cứng rắn của Trump chỉ là vỏ bọc. "Ông ấy muốn hành động mạnh mẽ và nói chuyện cứng rắn. Ông ấy nghĩ rằng cau có và khó chịu là mạnh mẽ", ông Obama nói trong cuộc vận động ở Nam Florida hôm 24/10. "Nhưng khi chương tŕnh '60 Minutes' và Lesley Stahl tỏ ra quá khó nhằn, ông ấy đă không thể tỏ ra mạnh mẽ nữa", Obama đề cập đến việc Tổng thống Mỹ đă bất ngờ dừng phỏng vấn của CBS News.

Minh chứng mới nhất cho thấy cựu tổng thống rất quan tâm tới tin tức hàng ngày về Trump là việc ông mỉa mai Tổng thống Mỹ v́ than thở rằng báo chí đưa tin quá nhiều về Covid-19.

"Hơn 200.000 người ở đất nước này đă chết. Hơn 100.000 cơ sở kinh doanh nhỏ phải đóng cửa. Nửa triệu việc làm biến mất chỉ riêng ở Florida. Hăy nghĩ về điều đó", ông Obama nói. "Và lập luận mới nhất của ông ấy là ǵ? Mọi người quá tập trung vào Covid. Ông ấy nói điều này tại một cuộc vận động tranh cử. Ông ấy phàn nàn Covid, Covid, Covid. Ông ấy ghen tị với mức độ phủ sóng truyền thông của Covid-19".

Cựu tổng thống Mỹ đă cố gắng tuân theo truyền thống tránh công kích người kế nhiệm suốt nhiều năm và thường nói với mọi người rằng ông đánh giá cao cách tổng thống George W. Bush đứng ngoài chính trường Mỹ trong suốt nhiệm kỳ của ông. Tuy nhiên, Tổng thống Trump đă khiến ông Obama thay đổi quan điểm đó. Nhiều cựu quan chức Mỹ từng nhận xét Trump là "tổng thống phá vỡ quy tắc".

Màn tái xuất của Obama đă khiến các thành viên Dân chủ hài ḷng, nhưng khiến Trump tức giận và lên tiếng chỉ trích truyền thông đưa tin bài phát biểu của cựu tổng thống.

"Obama thu hút rất ít người xem", Tổng thống Trump nói về bài phát biểu của Obama hôm 27/10. "Biden hầu như không có người xem. Chúng tôi đang thu hút hàng chục ngh́n người. Bạn có thể thấy rơ điều đấy hôm nay. Cơn sóng đỏ lớn đang tới!".

Trước đây, Tổng thống Trump thường là người nhắc tới người tiền nhiệm nhiều hơn, trong khi Obama giữ im lặng. Nhưng những nỗ lực mới nhất của cựu tổng thống đă thay đổi điều đó. Sau nhiều năm phớt lờ các cáo buộc của Trump, Obama đă sử dụng chính sự im lặng của ḿnh làm "đ̣n bẩy" công kích tổng thống đương nhiệm vào thời điểm quan trọng nhất.

Giới phân tích nhận định cuộc bầu cử năm nay cũng là bài kiểm tra dành cho chính cựu tổng thống, người cho tới giờ vẫn chưa thể truyền sự nổi tiếng của ḿnh sang các thành viên đảng Dân chủ khác. Minh chứng rơ ràng nhất là năm 2016, khi ông Obama thường xuyên tham gia chiến dịch tranh cử của ứng viên Hillary Clinton, nhưng cuối cùng chiến thắng lại bất ngờ thuộc về Trump.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 10-30-2020
Reputation: 16630


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,351
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ob.jpg
Views:	0
Size:	152.0 KB
ID:	1679014  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,013 Times in 2,639 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
The Following 2 Users Say Thank You to june04 For This Useful Post:
chu9chin (10-30-2020), ogvn (10-30-2020)
Old 10-30-2020   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,654
Thanks: 21,571
Thanked 29,588 Times in 9,081 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4012 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Giới phân tích nhận định cuộc bầu cử năm nay cũng là bài kiểm tra dành cho chính cựu tổng thống, người cho tới giờ vẫn chưa thể truyền sự nổi tiếng của ḿnh sang các thành viên đảng Dân chủ khác. Minh chứng rơ ràng nhất là năm 2016, khi ông Obama thường xuyên tham gia chiến dịch tranh cử của ứng viên Hillary Clinton, nhưng cuối cùng chiến thắng lại bất ngờ thuộc về Trump.
Và lần nầy chắc củng không truyền nổi đâu , đâu có ǵ hay đâu mà cần thiết phải truyền lại .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
Old 10-30-2020   #3
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Sao con gà mái đen này nó không về nước Kenya mà giúp cho dân tộc của tổ tiên của nó nhĩ?
chu9chin_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to chu9chin For This Useful Post:
hoanglan22 (10-30-2020), trungthu (10-30-2020)
Old 10-31-2020   #4
trungthu
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,628
Thanks: 25,882
Thanked 3,605 Times in 1,315 Posts
Mentioned: 403 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1259 Post(s)
Rep Power: 23
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by chu9chin View Post
Sao con gà mái đen này nó không về nước Kenya mà giúp cho dân tộc của tổ tiên của nó nhĩ?

Nhân tài như lá mùa thu....chin 9 bỏ đi lâu quá ...biết lấy ai vào phá trận kỳ môn.....

trungthu_is_offline   Reply With Quote
Old 10-31-2020   #5
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,411 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by trungthu View Post
Nhân tài như lá mùa thu....chin 9 bỏ đi lâu quá ...biết lấy ai vào phá trận kỳ môn.....

Chú 9 là bạn già rất thân với ḿnh thường qua lại nói chuyện qua phone . . Chú 9 cùng tuổi ngọ( 1954 ) với ḿnh nhưng lớn hơn ḿnh vài tháng và đă về hưu
Hy vọng bạn già vào đây để góp vui với forum

Thân
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI

Last edited by hoanglan22; 10-31-2020 at 01:12.
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
trungthu (10-31-2020)
Old 11-01-2020   #6
tbbt
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tbbt's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 2,162
Thanks: 2,543
Thanked 5,655 Times in 1,726 Posts
Mentioned: 77 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1120 Post(s)
Rep Power: 22
tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9
tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by chu9chin View Post
Sao con gà mái đen này nó không về nước Kenya mà giúp cho dân tộc của tổ tiên của nó nhĩ?
Quote:
Originally Posted by trungthu View Post
Nhân tài như lá mùa thu....chin 9 bỏ đi lâu quá ...biết lấy ai vào phá trận kỳ môn.....

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Chú 9 là bạn già rất thân với ḿnh thường qua lại nói chuyện qua phone . . Chú 9 cùng tuổi ngọ( 1954 ) với ḿnh nhưng lớn hơn ḿnh vài tháng và đă về hưu
Hy vọng bạn già vào đây để góp vui với forum

Thân
Th́ nó đang (hô) biến nước Mỹ thành Kenya nè Mỹ thành Kenya th́ nó là lănh tụ tối cao của cả 2 nước

Cơ…khổ…từ ngày chín đờn c̣ rủ rê bà năm trầu bỏ làng vbf ra đi khiến dân làng nhớ măi Bà năm trầu có bầu b́ ǵ chưa mà chín đờn c̣ lang thang một ḿnh d́a đây dzạ!?
tbbt_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11910 seconds with 12 queries