Công ty Trung Quốc gây phẫn nộ khi lắp đồng hồ đếm thời gian đi vệ sinh của nhân viên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công ty Trung Quốc gây phẫn nộ khi lắp đồng hồ đếm thời gian đi vệ sinh của nhân viên
Một người b́nh luận: "Nhân viên của công ty này thật khốn khổ v́ ngay cả việc giải quyết nỗi buồn cá nhân cũng không được tự do".



Mới đây, Kuaishou, một công ty ở Trung Quốc đă gây ra sự phẫn nộ lớn trên mạng sau khi lắp đặt đồng hồ đếm giờ ngay trên buồng nhà vệ sinh để tính giờ đối với nhân viên.

H́nh ảnh nhà vệ sinh đếm giờ của công ty công nghệ có trụ sở tại Bắc Kinh này đă nhanh chóng lan truyền trên mạng xă hội Weibo. Các bức ảnh cho thấy bảng kỹ thuật số được treo trên mỗi buồng và chip cảm biến được lắp đặt trên khung cửa để kích hoạt bộ đếm thời gian.

Ngay lập tức, bài đăng đă trở nên viral và gây ra làn sóng phẫn nộ về việc kiểm soát thời gian đi vệ sinh của Kuaishou. Một người dùng mạng b́nh luận: "Nhân viên của công ty này thật khốn khổ v́ ngay cả việc giải quyết nỗi buồn cá nhân cũng không được tự do".

Kuaishou là công ty nổi tiếng với ứng dụng video ngắn tại Trung Quốc. Khi những bức ảnh đồng hồ đếm giờ ở nhà vệ sinh lan truyền chóng mặt trên mạng, nhiều người đă bày tỏ sự thất vọng với hành động này của Kuaishou.

Trong khi đó, lại có ư kiến cho rằng đây là một ư tưởng không tồi. Trên thực tế, không ít người lao động tranh thủ thời gian đi vệ sinh để sử dụng điện thoại làm việc riêng. Một ư kiến cho biết: "Không ít người đi vệ sinh tới 30 phút hoặc nhiều hơn v́ mải xem điện thoại".

Sau khi những h́nh ảnh về nhà vệ sinh đếm giờ thu hút đông đảo sự chú ư trên mạng, tài khoản Weibo của dịch vụ chăm sóc khách hàng chính thức của Kuaishou đă lên tiếng.

Họ đính chính rằng đây không phải hành động theo dơi việc riêng tư của nhân viên mà nhằm mục đích cao cả hơn.

Cụ thể, theo Kuaishou, do thiếu pḥng vệ sinh nên nhân viên của công ty thường xuyên phải xếp hàng chờ khá lâu mới đến lượt. Ṭa nhà văn pḥng nơi Kuaishou thuê được cho là thiếu nhà vệ sinh và do cách thiết kế, không có đủ không gian để xây thêm pḥng mới.

Chính v́ vậy, công ty quyết định lắp bộ đếm thời gian để xem có bao nhiêu người sử dụng một buồng và sẽ sử dụng trong bao lâu. Từ đó, họ sẽ lắp thêm nhà vệ sinh phụ để đáp ứng nhu cầu của mọi người.

Tuy nhiên, một số người dùng Weibo không bị thuyết phục bởi lời giải thích trên. Họ cho rằng công ty làm vậy chỉ để tăng lợi nhuận mà thôi. Thậm chí có người c̣n gọi đây là hành động vi phạm nhân quyền và quyền riêng tư của nhân viên.

Việc đếm thời gian sử dụng nhà vệ sinh của nhân viên không phải là chuyện chưa từng thấy ở Trung Quốc. Cách đây không lâu, tờ Apple Daily tiết lộ rằng một công ty ở Thượng Hải đă giới hạn thời gian dùng toilet của nhân viên là vỏn vẹn 10 phút mỗi ngày.

Một số công ty khác cũng theo dơi thời gian nhân viên đi vệ sinh khá chặt chẽ để đảm bảo năng suất làm việc không bị ảnh hưởng.

Trước đó, một công nghệ mới được Thượng Hải áp dụng cũng gây không ít hoang mang. Chính quyền thành phố đă xây dựng khoảng 150 nhà vệ sinh công cộng thông minh. Nếu người dùng ngồi trong đó quá 15 phút, sẽ có một cảnh báo được gửi đến cho nhân viên thành phố để kiểm tra xem người này làm ǵ trong đó.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-31-2020
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,186
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	i.jpg
Views:	0
Size:	71.9 KB
ID:	1679452  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06643 seconds with 12 queries