Hàng ngàn phiếu bầu biến mất bí ẩn ở Pennsylvania - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàng ngàn phiếu bầu biến mất bí ẩn ở Pennsylvania
Hàng ngàn lá phiếu bầu sớm chuyển cho cử tri tại hạt Butler của bang Pennsylvania biến mất không rơ lư do khi chỉ c̣n vài ngày nữa là tới bầu cử tổng thống Mỹ.



Nhà chức trách bang Pennsylvania đang gấp rút gửi những lá phiếu mới sau sự việc hàng ngàn lá phiếu được gửi đến cử tri đă bị mất tích. Ông Aaron Sheasley - giám đốc phụ trách bầu cử của hạt Bulter - cho biết đă nhận được hơn 10.000 cuộc gọi của cử tri thắc mắc v́ sao đă đăng kư nhưng vẫn chưa nhận được phiếu bầu qua thư.

Ông Sheasley nói rằng hiện không biết có bao nhiêu người bị ảnh hưởng. "Chúng tôi không đưa ra bất kỳ con số nào về số lượng phiếu bầu bị thiếu v́ chúng tôi không biết" – ông Sheasley nói. Tuy nhiên, dựa trên số lượng cuộc gọi và email đến các văn pḥng địa phương ước tính có thể lên tới hàng ngàn.

Đại diện bưu điện hạt Bulter ngày 30-10 cho biết họ không rơ lư do những lá phiếu biến mất. Ông Sheasley giải thích với Đài CNN: "Có thể có một số vấn đề xảy ra trong quá tŕnh trung chuyển giữa bưu điện và đơn vị phân loại ở Pittsburgh. Chúng tôi cũng không chắc".

Hạt Butler nằm ở phía Bắc thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, và có khoảng 150.000 cử tri đăng kư. Trong thông cáo hôm 29-10, giới chức hạt Butler cho biết họ đă phân phối khoảng 40.000 phiếu bầu và đến nay chỉ nhận được 21.300 phiếu gửi lại, họ không rơ liệu bao nhiêu cử tri đă nhận được phiếu bầu, liệu những lá phiếu kia là do cử tri không gửi lại hay do thất lạc.

Pennsylvania là một trong những bang chiến trường được đánh giá có thể quyết định kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Hạt Bulter nghiêng về ủng hộ Tổng thống Donald Trump vào năm 2016 với tỉ lệ phiếu bầu lên tới 66%, so với của ứng viên Dân chủ Hillary Clinton là 29%.

Ông Marti Johnson, người phát ngôn của Dịch vụ bưu chính Mỹ, cho biết: "Về việc phân loại và gửi thư ở hạt Butler, chúng tôi không biết về bất kỳ sự chậm trễ hoặc vấn đề đáng kể nào. Chúng tôi thường xuyên liên lạc với ủy ban bầu cử".

Trong khi đó, ông Chuck Bugar - chủ tịch của Hiệp hội Công nhân Bưu điện Mỹ tại Pittsburgh - cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy những lá phiếu bị mất tích ở quận Butler đă được chuyển đến bưu điện.

Ông Bugar nói: "Không có kiện phiếu bầu nào được lấy ra từ ủy ban bầu cử của hạt Butler. Không có hồ sơ hoặc dấu hiệu nào cho thấy chúng đă được đưa vào luồng thư. Có thủ tục giấy tờ đi kèm để chứng minh điều này".

Tờ Pittsburgh Post-Gazette dẫn lời bà Leslie Osche, ủy viên Hội đồng hạt Butler, nói: "Ban đầu, chúng tôi nghĩ rằng có thể đó chỉ là sự chậm trễ trong hệ thống bưu điện do số lượng cử tri yêu cầu bỏ phiếu qua thư quá nhiều".

Sự việc này xảy ra chừng 1 tháng sau vụ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) mở cuộc điều tra về 9 phiếu bầu qua thư, bao gồm 7 phiếu bầu cho Tổng thống Trump, được t́m thấy trong một thùng rác gần thành phố Scranton, bang Pennsylvania.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-31-2020
Reputation: 33209


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,168
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c.jpg
Views:	0
Size:	70.0 KB
ID:	1679458  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,224 Times in 5,536 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06209 seconds with 12 queries