Siêu thị Mỹ cháy hàng giấy vệ sinh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Siêu thị Mỹ cháy hàng giấy vệ sinh
Giấy vệ sinh và các sản phẩm tẩy rửa lại một phen "cháy hàng" tại nhiều siêu thị Mỹ khi làn sóng bùng phát dịch mới nổi lên ở nước này.

Các hộ gia đ́nh trên khắp nước Mỹ lại chất đầy các xe đẩy hàng siêu thị trong đợt mua sắm hoảng loạn mới, khi số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh và các bang kiềm chế hoạt động kinh tế. Họ mua khá nhiều thứ để tích trữ, từ giấy vệ sinh đến thịt xông khói.

Cathy Smith mua một lốc giấy vệ sinh tại cửa hàng tạp hóa của Ralph ở Tây Los Angeles vào giữa trưa ngày 20/11 cùng với một vài món "vào phút chót" để chuẩn bị bữa ăn Lễ Tạ ơn, bao gồm cả một con gà tây nặng 7 kg.

"Tôi vẫn chưa hoàn toàn ở trạng thái hoảng sợ," cô nói, "Tôi không xem tin tức v́ quá buồn, nhưng chồng tôi xem và cảnh báo rằng mọi thứ đang trở nên tồi tệ hơn. V́ vậy, tôi nghĩ rằng tôi sẽ tích trữ".


Một khách hàng mua giấy vệ sinh tại Burbank, California. Ảnh: AFP.

Jim Dudlicek, phát ngôn viên của Hiệp hội Cửa hàng tạp hóa Quốc gia cho biết, người mua sắm có thể bắt đầu thấy quy định giới hạn mua hàng trở lại. Người tiêu dùng nên mua sớm hơn trong ngày để "có lựa chọn tốt nhất từ các kệ hàng mới c̣n nguyên, nhưng hăy quan tâm đến hàng xóm của họ và chỉ lấy những ǵ ḿnh cần," ông khuyến nghị.

Một số cửa hàng tạp hóa tại Mỹ đang sử dụng phương tiện truyền thông xă hội để cung cấp thông tin cập nhật về các sản phẩm "hot". Có đơn vị c̣n thông báo qua radio. Ngay cả các nhà bán lẻ lớn nhất đối diện t́nh trạng thiếu các mặt hàng có nhu cầu cao, bao gồm đồ dùng dọn dẹp, đồ ăn sáng và các sản phẩm trong pḥng tắm.

Giấy vệ sinh là một trong những thứ khó t́m. Người tiêu dùng Mỹ đang chia sẻ trên Twitter những bức ảnh kệ hàng giấy vệ sinh trống trơn và kêu gọi những người khác chia sẻ giấy. "March 2.0", ư nói một đợt khủng hoảng giấy vệ sinh như tháng 3/2020 tái diễn, là từ mọi người ám chỉ.

Kimberly-Clark, nhà sản xuất giấy vệ sinh Scott và Cottonelle, cho biết đang hợp tác với đối tác và khách hàng để theo dơi nguồn cung cấp và lấp đầy các kệ hàng. Arist Mastorides, Chủ tịch bộ phận chăm sóc gia đ́nh ở Bắc Mỹ của công ty, cho biết đă tăng tốc sản xuất kể từ khi đại dịch xảy ra.

Người phát ngôn của Procter & Gamble Jennifer Corso cho biết nhà sản xuất Charmin tiếp tục "làm việc suốt ngày đêm để sản xuất sản phẩm nhanh nhất có thể". Bà lư giải, việc tiêu thụ giấy có liên quan đến việc gia tăng nhu cầu làm sạch, v́ người tiêu dùng lau chùi thường xuyên hơn. "Việc tiêu thụ giấy vệ sinh gắn liền với lượng thời gian người tiêu dùng ở nhà tăng lên", bà nói.

Giám đốc điều hành của Walmart, Doug McMillon cho biết có sự liên quan giữa t́nh h́nh dịch bệnh và tiêu thụ các nhu yếu phẩm. "Lần này chúng tôi sẽ có thể phản ứng tốt hơn so với hồi nửa đầu năm, mặc dù chúng tôi vẫn - với tư cách là một chuỗi cung ứng tổng thể - bị căng thẳng ở một số nơi", ông thừa nhận.

Cùng với giấy, làn sóng tích trữ thức ăn lần này xảy ra 8 tháng sau đợt đầu tiên hồi tháng 3, có nghĩa là các nhà sản xuất thực phẩm đóng gói và đồ gia dụng đă có một khoảng thời gian để chuẩn bị.

General Mills đă bổ sung thêm 45 dây chuyền sản xuất, trong khi Campbell Soup chi 40 triệu USD để mở rộng sản xuất bánh quy gịn Goldfish, một sản phẩm bắt buộc dành cho các bậc cha mẹ nuôi con nhỏ. Tuy nhiên, nhu cầu ăn uống tại nhà đang tăng mạnh, được thúc đẩy bởi làn sóng cấm ăn uống mới tại các không gian kinh doanh ẩm thực trong nhà.

Giám đốc điều hành Kraft Heinz Miguel Patricio cho biết vào tháng trước rằng đang t́m kiếm các đối tác mới để gia tăng công suất các nhà máy, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

Điều đó có nghĩa là đầu tư "máy móc mới, hoặc thậm chí dùng lại những dây chuyền mà trước đây chúng ta coi là lỗi thời". "Công ty nỗ lực trên "tất cả các mặt có thể để tăng công suất và chúng tôi đă có thể tăng đáng kể", ông nói. Kraft Heinz đă tăng công suất trung b́nh lên 20% và con số này tăng lên 56% đối với các sản phẩm có nhu cầu cao như Philadelphia Cream Cheese hoặc ḿ ống và phô mai.

Mark Schiller, Giám đốc điều hành của Hain Celestial - công ty sản xuất khoai tây chiên Terra và sữa Dream có nguồn gốc từ thực vật - nói rằng đă sẵn sàng hơn cho đợt mua sắm hoảng loạn này.

"Chúng tôi đă chuẩn bị tốt hơn rất nhiều", ông nói, "Chúng tôi có thêm khoảng 50 triệu USD hàng tồn kho, gồm tất cả mặt hàng có chuỗi cung ứng dài nhất và số lượng dự pḥng ít nhất".

Không chỉ tích trữ giấy vệ sinh và thực phẩm, tâm lư dự pḥng của người Mỹ c̣n tác động đến một phần khác của thị trường tiêu dùng. Ben Kovler, Giám đốc điều hành công ty cần sa Chicago Green Thumb Industries cho biết mặc dù doanh số vẫn chưa trở lại mức bùng nổ của tháng 3, nhưng vẫn tiến triển.

Tại chuỗi Green Thumb’s Rise, nơi kinh doanh cần sa hợp pháp, khách hàng đang đông đúc hơn. Và không giống như các mặt hàng chủ lực được sử dụng với tốc độ ổn định, khi mọi người mua cần sa gấp đôi, họ sẽ nhanh chóng sử dụng nó. "Họ tiêu thụ nhiều hơn", Kovler nói, "Đó không phải là một điều xấu cho doanh nghiệp hay người tiêu dùng".

VietBF sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-22-2020
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,451
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	104.4 KB
ID:	1693635  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to troopy For This Useful Post:
hoaghoatham (11-29-2020), SYBC (11-22-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07717 seconds with 12 queries