Ông Trump t́m cách chơi khó người kế nhiệm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Trump t́m cách chơi khó người kế nhiệm
Bổ nhiệm các chức vụ mới trong chính quyền trước khi măn nhiệm, điều này được cho là Tổng thống Mỹ Donald Trump thực hiện các bước đi để bảo vệ di sản chính sách, khiến chính quyền kế nhiệm khó đảo ngược.


Tổng thống Mỹ Donald Trump ít xuất hiện hay phát biểu trước công chúng sau bầu cử. (Ảnh: Reuters)

Chạy đua bảo vệ di sản

Hơn 2 tuần kể từ khi truyền thông Mỹ dự đoán ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đắc cử, Tổng thống Trump dường như "thu ḿnh" trong Nhà Trắng. Ông ít xuất hiện hay phát biểu trước công chúng, thay vào đó liên tục đưa ra cáo buộc gian lận bầu cử thông qua mạng xă hội.

Cũng trong thời gian này, ông Trump t́m cách củng cố các chính sách của ḿnh với kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan, trừng phạt Trung Quốc hay các hợp đồng thuê khoan dầu ở Alaska.

Tại các pḥng ban, cơ quan của chính phủ, các nhân vật chính trị được ông Trump bổ nhiệm đang nỗ lực để ngăn chặn kịch bản chính quyền của ông Biden có thể hủy bỏ, đảo ngược các di sản chính sách của Tổng thống Trump. Họ được bổ nhiệm vào các vị trí c̣n trống trong các hội đồng khoa học, hối thúc hoàn thiện các quy định có thể làm suy yếu các tiêu chuẩn về môi trường, hay bổ nhiệm các thẩm phán và đẩy nhanh quy tŕnh phê chuẩn thông qua Thượng viện.

Một ví dụ gần đây nhất, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin từ chối gia hạn các chương tŕnh cho vay khẩn cấp trọng yếu mà Cục dự trữ liên bang Fed dùng để bơm vốn cho các doanh nghiệp, các chính quyền bang, chính quyền địa phương và các thành phần khác trong hệ thống tài chính. Động thái này có thể làm hạn chế khả năng của ông Biden tận dụng nguồn lực to lớn của Fed để hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.

“Làm khó” người kế nhiệm



Terry Sullivan, giáo sư khoa học chính trị và là giám đốc điều hành Dự án chuyển giao quyền lực Nhà Trắng, các động thái của ông Trump không giống với những tổng thống trước kia của Mỹ trong những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ để bảo vệ di sản. Cựu tổng thống George W. Bush đă giao phó lại cho người kế nhiệm, ông Barack Obama, quyết định làm thế nào để giải cứu ngành chế tạo ô tô và liệu có tăng hiện diện quân sự ở Afghanistan hay không. Khi Quốc hội đề nghị đàm phán về các gói giải cứu ngân hàng, ông Bush đă đứng sang một bên để ông Obama đưa ra thỏa thuận với các nhà làm luật thậm chí trước khi ông Obama nhậm chức. Các trợ lư cho biết, tổng thống sắp măn nhiệm Bush khi đó muốn người kế nhiệm của ḿnh có nhiều lựa chọn chính sách khi bắt đầu nhiệm sở.

Ông Trump không làm như vậy với người có thể sắp kế nhiệm ḿnh. Ông tiếp tục từ chối để ông Biden tiếp cận các báo cáo t́nh báo mật, không cho phép đội ngũ của ông Biden tiếp cận các quan chức chính quyền. Một số cố vấn của ông Trump không cố che giấu việc họ cố t́nh làm xáo trộn các lựa chọn chính sách của ông Biden ngay cả trước khi ông có thể bước chân vào Nhà Trắng. New York Times nhận định, hiếm thấy trong lịch sử hiện đại của Mỹ, một tổng thống và đồng minh gây khó cho chính quyền kế nhiệm như cách mà ông Trump đối xử với ông Biden.

Một quan chức giấu tên trong chính quyền của ông Trump cho biết, trong những ngày tới ông Trump có thể đưa ra hàng loạt tuyên bố chính sách, đặc biệt là chính sách liên quan đến Trung Quốc. Tuần trước, ông Trump đă ban hành sắc lệnh cấm công dân Mỹ đầu tư vào các doanh nghiệp Trung Quốc bị nghi có quan hệ với quân đội Trung Quốc.

Tổng thống Trump mới đây cũng chỉ thị rút hàng ngh́n binh sĩ Mỹ khỏi Afghanistan. Về cơ bản, ông Biden cũng ủng hộ quan điểm chỉ duy tŕ một lượng nhỏ binh sĩ ở Afghanistan, nhưng việc ông Trump đưa ra quyết định rút quân vào phút chót có thể đẩy ông Biden vào thế đối đầu với chính phe Dân chủ trong quốc hội.

Ngoài ra, quan chức trong chính quyền của ông Trump cũng thảo luận các lệnh trừng phạt mới lên Iran mà ông Biden khó có thể đảo ngược. Lệnh trừng phạt có thể cản trở bất cứ nỗ lực nào của ông Biden nhằm đưa Mỹ tham gia trở lại hiệp ước hạt nhân Iran 2015. Tuần trước, trong một cuộc họp tại Pḥng Bầu dục, ông Trump đă tham vấn các cố vấn an ninh về phương án tấn công quân sự Iran, nhưng ông đă từ bỏ ư định này vào phút chót.

Giới quan sát cho rằng, bất cứ hành động quân sự nào lúc này của chính quyền Tổng thống Trump cũng có thể gây khó cho các nỗ lực khôi phục chính sách đối ngoại của ông Biden.

Ngoài ra, một số hành động của ông Trump như bổ nhiệm thẩm phán với nhiệm kỳ trọn đời hay bổ nhiệm người ủng hộ vào các hội đồng chính phủ với nhiệm kỳ dài một khi được thực hiện th́ người kế nhiệm khó ḷng đảo ngược.

Tại Cơ quan bảo vệ môi trường liên bang, giới chức ở đây đang chạy đua với thời gian để hoàn thiện bộ quy tắc mới nhằm thay đổi cách chính phủ liên bang tính toán chi phí và lợi ích. Điều này có thể gây khó khăn cho ông Biden trong việc mở rộng các quy định liên quan đến ô nhiễm môi trường nước và không khí.

Tại Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, ngay sau bầu cử, cơ quan này đă áp dụng quy định tự động đóng băng hàng ngh́n quy tắc nếu quy tắc đó không được xác nhận là “vẫn cần” và “có tác động đáng kể”.

VietBF sưu tầm

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-23-2020
Reputation: 5481


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,494
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	87.7 KB
ID:	1694193   Click image for larger version

Name:	3.1.png
Views:	0
Size:	304.2 KB
ID:	1694194  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,396 Times in 2,010 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to goodidea For This Useful Post:
eaglevn (11-23-2020)
Old 11-23-2020   #2
Lnd
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,537
Thanks: 266
Thanked 1,187 Times in 574 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 187 Post(s)
Rep Power: 16
Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5Lnd Reputation Uy Tín Level 5
Default

Được làm vua, thua làm giặc. Trump biết đă thua nên t́m mọi cách để phá hoại mọi nổ lực của chính quyền mới vực dậy USA trong 4 năm nữa. Từ đó Trump sẽ lấy đó làm cớ để bôi nhọ chính quyền mới là bất lực, để làm bàn đạp cho sự tranh cử lần tới.

Trump là kẽ ích kỹ nhất thể kỹ. Chiêu bài MAGA không work lần này th́ Trump cùi không sợ lở, lộ ra bản chất Trump First thật sự của ḿnh qua những ngày c̣n lại ở Nhà Trắng. Thời gian c̣n lại này Trump hoàn toàn chểnh mảng nhiệm vụ của ḿnh để lo việc an sinh trong nước cũng như bồi đắp cương vị của Mỹ trên công đồng tự do quốc tế. Chơi golf để tránh mọi câu hỏi không trả lời được, và có th́ giờ b́nh tỉnh, suy nghĩ cày đặt những quả bom tấn để phá hoại chính quyền tương lai, đó là Trump.

Mọi người hăy tự kết luận về con người của Trump.
Lnd_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to Lnd For This Useful Post:
canhdieubay (11-23-2020), wonderful (11-23-2020)
Old 11-23-2020   #3
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 30
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Đích nhân quân tử.
eaglevn_is_offline  
Old 11-23-2020   #4
ncpat
Banned
 
Join Date: Jul 2014
Posts: 3,057
Thanks: 1,798
Thanked 5,439 Times in 2,200 Posts
Mentioned: 26 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1167 Post(s)
Rep Power: 0
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
Default

Cứ như là đứa trẻ. Không được kẹo th́ giận hờn , làm nũng .
Khó mà có thể tưởng tượng nổi đây là Potus 😳😳😳😳😳😳😳😳
ncpat_is_offline  
Old 11-23-2020   #5
Anh Hai
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Anh Hai's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,836
Thanks: 101
Thanked 1,619 Times in 625 Posts
Mentioned: 22 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 401 Post(s)
Rep Power: 20
Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7
Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7
Default

Người kế nhiệm là ai? tên khùng và lú hay gia đ́nh tội phạm và dâm dục....... Những bạn nào nếu có ủng hộ người như vậy th́ đă biết bạn là ai...... rất là bệnh hoạn cần cho vào nhà thương điên.... chấm hết...ahahahahh kakakaakak heheheehheh aaaaaa oh yah ......
Anh Hai_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08130 seconds with 12 queries