‘Ông trùm chống dịch’ Mỹ muốn được tiêm ngay vaccine Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default ‘Ông trùm chống dịch’ Mỹ muốn được tiêm ngay vaccine Covid-19
Tiến sĩ Anthony Fauci, Viện trưởng Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, cho biết ông và gia đ́nh không ngần ngại tiêm vaccine Covid-19.

Trong tuyên bố hôm 22/11, Fauci nói: "Tôi sẽ đồng ư tiêm vaccine ngay lập tức. Tôi cũng không ngần ngại khuyến khích gia đ́nh ḿnh tiêm".

Ông cho biết tới giữa tháng 12 sẽ có khoảng 20 triệu người dân được tiêm chủng. Các con số sẽ cao hơn vào đợt tiêm chủng tháng 1 và 2/2021. Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) có quyền quyết định nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm chủng sau khi vaccine được chấp thuận sử dụng khẩn cấp.

Bên cạnh đó, Fauci nhấn mạnh hai điều quyết định thành công của chương tŕnh tiêm chủng là độ hiệu quả của vaccine và số người tham gia. Ông cho hay sẽ không thể đạt miễn dịch cộng đồng như mong muốn dù vaccine đạt hiệu quả pḥng ngừa cao nếu chỉ 40-50% người dân tiêm chủng.

"Cần tiêm vaccine cho lượng người nhiều nhất có thể. Đó là lư do chúng tôi muốn người dân hiểu được quá tŕnh làm việc độc lập và minh bạch với FDA và các ủy ban tư vấn độc lập", Fauci nói. "Khi một lượng lớn người dân được tiêm vaccine có hiệu lực cao, chúng ta có thể nhanh chóng đạt miễn dịch cộng đồng - một ‘tấm chăn’ bảo vệ đất nước".


Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ Anthony Fauci trong cuộc họp tại Nhà Trắng. Ảnh: AP

Trước đó vào đầu tháng 11, Fauci cũng tuyên bố sẽ tiêm vaccine của hăng dược Pfizer sau khi FDA chấp thuận vaccine này.

"Tôi sẽ kiểm tra các dữ liệu, nhưng tôi tin tưởng Pfizer. Tôi tin tưởng FDA. Họ là những đồng nghiệp của tôi trong nhiều thập kỷ. Nếu vaccine của Pfizer được chấp thuận, tôi hứa sẽ tiêm và gợi ư gia đ́nh ḿnh dùng", ông nói.

Hôm 23/11, Đại học Oxford cùng đối tác AstraZeneca công bố kết quả thử nghiệm tạm thời vaccine hiệu quả 90% ngăn ngừa nhiễm nCoV, không có tác dụng phụ nghiêm trọng. Trước đó, ngày 10/11, hăng dược Pfizer thông báo kết thúc thử nghiệm lâm sàng, vaccine hiệu quả 95%. Moderna cũng cho biết độ bảo vệ của các liều tiêm hăng đang phát triển là 94,5%. Nga tuyên bố ứng viên Sputnik V hiệu quả 92%. Đây được đánh giá là bước ngoặt trong cuộc chiến chống dịch.

Hiện toàn thế giới có hơn 100 loại vaccine đang được phát triển, trong đó 12 "ứng viên" đă tiến đến thử nghiệm lâm sàng, thuộc về Anh, Nga, Mỹ, Đức và Trung Quốc. Trong đó, Nga và Trung Quốc là hai nước hiếm hoi phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine.

VietBF sưu tầm

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-24-2020
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,638
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	152.3 KB
ID:	1694789  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06416 seconds with 12 queries