B-52 Mỹ bất ngờ "tàng hình" ở Israel trên đường bay tới Trung Đông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default B-52 Mỹ bất ngờ "tàng hình" ở Israel trên đường bay tới Trung Đông
Bộ Tư lệnh Trung tâm Quân đội Mỹ cho biết, phi đội máy bay ném bom B-52 đã được tháp tùng bởi các chiến đấu cơ F-15 và F-16 cùng với các máy bay tiếp nhiên liệu KC-10 và KC-135.



Tờ Times of Israel đưa tin, Không quân Mỹ vừa bất ngờ triển khai một số máy bay ném bom hạng nặng B-52 tới Trung Đông trong bối cảnh đang xuất hiện nhiều đồn đoán cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ tiến hành một hành động quân sự chống lại Iran trước khi ông Joe Biden nhậm chức.

Bộ Tư lệnh Trung tâm (CENTCOM) Quân đội Mỹ cho biết, các máy bay đã được triển khai đến khu vực “để ngăn chặn hoạt động gây hấn và trấn an các đối tác cũng như đồng minh của Mỹ” tại đây.

Trong một động thái rất bất thường, các “Pháo đài bay” B-52H đã được nhìn thấy di chuyển về phía không phận Israel hôm thứ Bảy tuần qua trên hành trình tới căn cứ nơi chúng sẽ đáp xuống, nhiều khả năng là ở Qatar.
Các hệ thống theo dõi bay dân sự đã phát hiện thấy những chiếc oanh tạc cơ này tiếp cận không phận Israel trước khi tắt thiết bị phát đáp, khiến chúng “tàng hình” trên các ứng dụng đó.

Đây là lần thứ ba trong vòng một năm rưỡi qua, các máy bay ném bom B-52, phương tiện có khả năng mang vũ khí hạt nhân cùng nhiều loại hỏa lực mạnh khác, được triển khai tới khu vực nhằm tăng cường mối đe dọa đối với Iran.

Trong tất cả những lần trước đây, các máy bay ném bom B-52 đều không được phát hiện thấy bay qua không phận Israel. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi bất thường trong lộ trình này.

Số máy bay B-52 trên đã được lệnh xuất kích gấp đến Trung Đông từ căn cứ chính ở Bắc Dakota, không đáp xuống dọc đường mà chỉ tiếp nhiên liệu trên không.

CENTCOM cho biết, phi đội máy bay ném bom B-52 đã được tháp tùng bởi các chiến đấu cơ F-15 và F-16, cũng như các máy bay tiếp nhiên liệu KC-10 và KC-135.

“Nhờ khả năng có thể nhanh chóng di chuyển lực lượng ra vào địa bàn phụ trách, những máy bay này là chìa khóa để ngăn chặn mọi hành động gây hấn tiềm ẩn”, Trung tướng Greg Guillot, chỉ huy Lực lượng Không quân Số 9 Quân đội Mỹ, cho biết.

Tướng Guillot cũng nói rằng, việc triển khai máy bay ném bom tới khu vực cho phép phi hành đoàn làm quen tốt hơn với tình hình địa bàn và phối hợp nhịp nhàng hơn với các đơn vị địa phương.

Trước đây, Mỹ thường triển khai máy bay ném bom B-52 tới khu vực trong những giai đoạn căng thẳng gia tăng. Động thái này từng diễn ra vào đầu năm 2020 sau khi Mỹ sát hại tướng Qassem Soleimani - Tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran trong một cuộc không kích ở Iraq.

Loại máy bay chiến lược này cũng đã được điều đến khu vực vào tháng 5/2019 khi Iran bị cáo buộc tấn công một số đồng minh của Mỹ ở Vịnh Ba Tư và bắn hạ một máy bay do thám của Mỹ bay gần không phận của nước này.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-24-2020
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,647
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f.jpg
Views:	0
Size:	80.2 KB
ID:	1694814  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
eaglevn (11-24-2020)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06762 seconds with 12 queries