Bầu cử Mỹ cuối cùng cũng đă đến hồi kết! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bầu cử Mỹ cuối cùng cũng đă đến hồi kết!
Trong bối cảnh các vụ kiện liên tiếp bị ṭa án tiểu bang và liên bang bác bỏ, Tổng thống Trump đang đứng trước sức ép ngày một lớn sau khi nhiều đồng minh đă yêu cầu ông nhượng bộ. Chính phủ Trump bắt đầu chuyển giao quyền lực, bầu cử Mỹ đến hồi kết.

Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp (GSA) hôm 23/11 thông báo cho ông Joe Biden chính phủ của Tổng thống Donald Trump sẵn sàng bắt đầu tiến tŕnh chuyển giao quyền lực chính thức, không lâu sau khi bang Michigan xác nhận kết quả chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ.

Quyết định của GSA được đưa ra trong bối cảnh các đồng minh đă bắt đầu quay lưng với Tổng thống Trump, trong khi đội ngũ pháp lư của ông Trump liên tiếp thất bại.

"V́ lợi ích cao nhất của đất nước"
Trong ḍng chia sẻ trên Twitter đêm 23/11, Tổng thống Trump xác nhận bắt đầu tiến tŕnh chuyển giao quyền lực tổng thống.

"V́ lợi ích cao nhất của đất nước, tôi đă đề nghị Emily Murphy và đội ngũ của bà làm những ǵ cần làm trong phạm vi quy chuẩn ban đầu, và tôi đă yêu cầu đội ngũ của ḿnh làm điều tương tự", ông Trump viết trên Twitter.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump lại khẳng định sẽ tiếp tục cuộc chiến pháp lư đối với cuộc bầu cử, đồng thời tiết lộ người đứng đầu GSA đă phải đối mặt sự đe dọa, quấy rối và công kích những ngày qua.



Bà Emily Murphy, người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp (GSA). Ảnh: AP.
"Tôi muốn cảm ơn Murphy tại GSA về sự tận tụy và ḷng trung thành kiên định đối với đất nước. Bà đă bị quấy rối, đe dọa và công kích - và tôi không muốn điều này xảy đến cho bà ấy, gia đ́nh và nhân viên GSA. Nỗ lực của chúng ta sẽ tiếp tục, chúng ta sẽ chiến đấu và tôi tin rằng chúng ta sẽ thắng!", ông Trump viết.

Trong bức thư gửi tới ông Biden, bà Murphy khẳng định các quyết định của bà đối với hoạt động của GSA không chịu ảnh hưởng từ Tổng thống Trump hay bất kỳ cá nhân nào thuộc chính phủ.

"Xin hiểu rằng tôi đưa ra quyết định này một cách độc lập, dựa trên pháp luật và t́nh h́nh thực tế. Tôi chưa bao giờ chịu áp lực bởi quan chức thuộc nhánh Hành pháp dù là gián tiếp hay trực tiếp - bao gồm cả những người làm việc ở Nhà Trắng hay GSA - liên quan đến nội dung và thời điểm tôi đưa ra quyết định", bà Murphy viết trong lá thư gửi ông Biden.

Bức thư của bà Murphy không thừa nhận ông Biden là tổng thống đắc cử, tuy nhiên đă cho phép quá tŕnh chuyển giao bắt đầu.

Một nguồn tin cho biết bà Murphy từ lâu đă suy tính về việc kư quyết định khởi động quá tŕnh chuyển giao, tuy nhiên cần có cơ sở phù hợp bởi Tổng thống Trump không thừa nhận thất bại. Các diễn biến pháp lư mới đây ở Michigan, Pennsylvania và Georgia đă tạo điều kiện cho người đứng đầu GSA đưa ra quyết định cuối cùng. Mới đây nhất, nửa ngày sau khi GSA kích hoạt việc chuyển giao quyền lực, Pennsylvania đă công bố ông Biden là người thắng cuộc.

GSA sẽ hỗ trợ các quan chức trong chính phủ Trump phối hợp cùng đội ngũ của ông Joe Biden trong việc chuyển giao quyền lực giữa hai đời tổng thống, đồng thời giải phóng hàng triệu USD ngân sách hỗ trợ thực hiện quá tŕnh này.

Trước đó, ông Biden và các cố vấn lên án việc cản trở tiến tŕnh chuyển giao "đe dọa an ninh quốc gia" và ảnh hưởng tới khả năng lên kế hoạch ứng phó hiệu quả với đại dịch Covid-19 của chính quyền mới.

Các đồng minh quay lưng với ông Trump
Quyết định được GSA đưa ra sau khi một số quan chức cấp cao của đảng Cộng ḥa, những nhân vật có ảnh hưởng trong giới kinh doanh và quan hệ quốc tế, phản đối việc chính quyền Tổng thống Trump chậm trễ cho phép khởi động tiến tŕnh chuyển giao.

Trong động thái bất ngờ hôm 23/11, tập đoàn General Motors thông báo sẽ không tiếp tục hỗ trợ nỗ lực của chính quyền Tổng thống Trump nhằm vô hiệu hóa các quy định về tiết kiệm nhiên liệu ở bang California.

Tại Quốc hội, đa phần các đồng minh trong đảng Cộng ḥa đă sát cánh với Tổng thống Trump trong suốt hai tuần qua, khi người đứng đầu Nhà Trắng t́m cách lật ngược thế cờ cuộc bầu cử.

Thế nhưng, hôm 23/11, một số nghị sĩ tiếng tăm nhất của phe Cộng ḥa đă thúc giục bà Murphy cho phép khởi động tiến tŕnh chuyển giao quyền lực.



Thượng nghị sĩ Cộng ḥa Rob Portman kêu gọi kết thúc đến lúc chấm dứt cuộc bầu cử. Ảnh: AFP.
Thượng nghị sĩ Tennessee Lamar Alexander đă lần thứ hai lên tiếng chỉ trong vài ngày yêu cầu sớm tiến hành quá tŕnh chuyển giao.

"Tôi hy vọng Tổng thống Trump sẽ tự hào về những thành tựu đáng ghi nhận của ḿnh, đặt lợi ích của đất nước lên trên hết và cho phép chuyển giao nhanh chóng, trật tự, để giúp chính quyền mới thành công", Thượng nghị sĩ Alexander cho biết.

Hai Thượng nghị sĩ Cộng ḥa Rob Portman của Ohio và Shelley Moore Capito của West Virginia kêu gọi cho phép ông Biden tiếp nhận các báo cáo về dịch Covid-19 và an ninh quốc gia.

"Tới thời điểm nào đó, cuộc bầu cử 2020 phải kết thúc", bà Capito cho biết.

Trong ngày 23/11, hơn 100 lănh đạo giới doanh nghiệp đă gửi thư tới Nhà Trắng yêu cầu hỗ trợ quá tŕnh chuyển giao. Đồng thời, một nhóm chuyên gia về an ninh quốc gia của đảng Cộng ḥa cũng đề nghị các nghị sĩ Cộng ḥa tại Quốc hội yêu cầu ông Trump nhượng bộ.

Một trong những người ủng hộ trung thành nhất của Tổng thống Trump là Stephen A. Schwarzman, giám đốc điều hành công ty Blackstone, ra thông báo cho rằng "kết quả đến nay đă rất rơ ràng và đất nước nên tiến về phía trước".

Chiến dịch pháp lư đi vào ngơ cụt
Các nỗ lực thách thức kết quả kiểm phiếu của ông Trump đang ngày càng đi vào ngơ cụt, với việc đại diện đảng Cộng ḥa ở các bang chiến trường cũng nghiêng về phía chấp nhận kết cục cuộc bầu cử.

Tại Michigan, ủy ban xác nhận kết quả đă bỏ phiếu thông qua kết quả bầu cử. Với 3 phiếu thuận và 0 phiếu chống, kết quả bầu cử ở Michigan đă được xác nhận.

Aaron Van Langevelde, một trong hai thành viên đảng Cộng ḥa trong ủy ban, cho biết cơ quan này không có chức năng thẩm tra kết quả kiểm phiếu. Trong khi đó, một thành viên Cộng ḥa khác của ủy ban vắng mặt trong cuộc bỏ phiếu thông qua kết quả.



Chiến dịch pháp lư của Tổng thống Trump không đạt được tiến triển. Ảnh: AP.
Tới nay, đội ngũ pháp lư của Tổng thống Trump đă nộp hàng chục đơn khởi kiện tới ṭa án ở cả cấp tiểu bang và tiểu bang, cáo buộc xảy ra gian lận và bất thường trong quá tŕnh bỏ phiếu và kiểm phiếu ở Pennsylvania, Michigan, Arizona, Nevada và Georgia.

Tới thời điểm hiện tại, chưa vụ kiện nào làm thay đổi kết quả kiểm phiếu chung cuộc tại các tiểu bang.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-24-2020
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22a.jpg
Views:	0
Size:	172.7 KB
ID:	1695158   Click image for larger version

Name:	23a.jpg
Views:	0
Size:	185.6 KB
ID:	1695159   Click image for larger version

Name:	21a.jpg
Views:	0
Size:	206.5 KB
ID:	1695160  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08325 seconds with 12 queries