V́ sao việc truyền thông liên tục nói Biden trúng cử là hành động vi hiến? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 11-25-2020   #1
Williamtran
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 1,375
Thanks: 475
Thanked 2,059 Times in 718 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 165 Post(s)
Rep Power: 20
Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7
Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7
Supseries Resize V́ sao việc truyền thông liên tục nói Biden trúng cử là hành động vi hiến?

Phần lớn các phương tiện truyền thông vừa qua, đă thay thế cử tri và chính quyền Hoa Kỳ, công bố Joe Biden trúng cử, sau đó họ bắt đầu tung ra một loạt b́nh luận tấn công, để yêu cầu Tổng thống Trump thoái vị và chuyển giao quyền lực. Nếu xem xét kỹ càng, các tŕnh tự và thủ tục pháp luật liên quan ở Hoa Kỳ, th́ sẽ nhận thấy rằng việc làm này quả thật đă trái với hiến pháp và vi phạm pháp luật, theo b́nh luận của Đường Thanh trên Epoch Times.

Cuộc tổng tuyển cử Hoa Kỳ là theo thể lệ về phiếu bầu đại cử tri, các ứng cử viên cần đạt được một nửa số phiếu đại cử tri (270 phiếu) để được bầu làm tổng thống. Biden có được 270 phiếu bầu chỉ là dự đoán của giới truyền thông và nó chưa được chính quyền các bang chứng nhận, kết quả phiếu bầu hoàn toàn chưa được chứng thực.

“Tu chính án thứ 20” của Hiến pháp Hoa Kỳ, quy định rơ nhiệm kỳ của tổng thống kết thúc vào trưa ngày 20/1 sau cuộc bầu cử. “Đạo luật chuyển giao quyền Tổng thống” năm 1963, đă nêu chi tiết về việc chuyển giao quyền lực. Cơ quan Dịch vụ Công Hoa Kỳ (GSA) chịu trách nhiệm sắp xếp việc chuyển giao quyền lực giữa tổng thống mới và tổng thống cũ theo luật này. GSA sẽ đưa ra các thủ tục liên quan giúp chính phủ liên bang xác nhận tổng thống chính thức.

Sau khi ông Joe Biden đơn phương tuyên bố “chiến thắng”, ông đă nhiều lần ép buộc GSA phải tiến hành chuyển giao quyền lực. tuy nhiên ngày 9/11 GSA đă tuyên bố việc chuyển giao quyền lực sẽ được thực hiện sau khi tổng thống đắc cử được xác nhận theo đúng tŕnh tự thủ tục do Hiến pháp quy định.

Chưa có cơ quan quyền lực nào chứng nhận “Biden thắng cử”
Đại diện Đảng Cộng ḥa, ông Jody Hice, Dân biểu của tiểu bang Georgia, đă gửi một bức thư đến bà Emily Murphy, giám đốc cục quản lư GSA, vào ngày 13/11, yêu cầu phải căn cứ vào Hiến pháp để xác nhận người thắng cử.

Jody Hice nói, t́nh h́nh trước mắt cho thấy các vụ kiện ở các tiểu bang vẫn đang diễn ra, nên chưa đủ căn cứ, để nói ai là người thắng cử vào lúc này.

Căn cứ theo lịch sử lập pháp, ba t́nh huống dưới đây, có thể chứng minh tổng thống đắc cử chưa được công nhận, cho nên không thể chuyển giao quyền lực.

“Đạo luật chuyển giao quyền Tổng thống”, có ghi: Nếu trong quá tŕnh bầu cử xảy ra gian lận trên diện rộng, hoặc có hành vi ép buộc, cưỡng bức cử tri bỏ phiếu, người thắng cử sẽ không được công nhận. T́nh huống này, được áp dụng cho cuộc bầu cử năm 2020, đội ngũ của TT Trump đă đệ đơn kiện lên nhiều ṭa án các bang.
Trong “Đạo luật chuyển giao quyền Tổng thống” có nói: “Nếu Giám đốc GSA có bất kỳ nghi vấn nào” th́ không thực hiện việc chuyển giao. Trước mắt cho thấy, một vài bang vẫn chưa công nhận người thắng cử, một số bang vẫn đang kiểm phiếu. Hiện tại chưa thể xác định ứng cử viên nào sẽ thắng.
Căn cứ vào tiền lệ bầu cử Tổng thống năm 2000, muốn công nhận một tổng thống đắc cử, th́ đối thủ tranh cử cần phải thừa nhận thất bại, hoặc không có kiện tụng pháp lư. Cả hai điểm trên đều chứng minh rằng, chưa có Tổng thống đắc cử trong cuộc tuyển cử 2020 này.
Thực tế cho thấy, việc ông Biden trúng cử chỉ là do giới truyền thông tạo ra, chứ chưa hề có cơ quan chức năng nào chứng thực. Việc tuyên bố tùy tiện này của các phương tiện truyền thông đă vi phạm pháp luật và vi phạm thông lệ bầu cử của Hoa Kỳ.

Truyền thông không có quyền quyết định ai là Tổng thống
Một số Thượng nghị sĩ liên bang của Đảng Cộng ḥa bày tỏ quan điểm này, nhưng đều bị giới truyền thông phớt lờ. Chỉ có một vài phương tiện truyền thông giữ lập trường công bằng và không công bố tùy tiện.

Truyền thông tùy tiện loan tin, nói hoa mỹ chính là họ đă làm vượt quá phận sự được cho phép, c̣n nói trắng ra chính là “bức vua thoái vị”, cướp chính quyền, gây loạn, làm hại đất nước. Quốc gia có pháp luật của quốc gia, Liên bang có quy định của Liên bang. Nước Mỹ, vốn lấy tự do và pháp chế để tự hào với thế giới, nếu không thể giữ điểm mấu chốt này, th́ ngay cả tổng thống cũng bị sự hỗn loạn của giới truyền thông định đoạt. Vậy sẽ không c̣n là Hoa Kỳ.

Cuộc tuyển cử này, đă xuất hiện quá nhiều điều kỳ lạ, để lại quá nhiều nghi vấn. Trong đêm bầu cử, mỗi bang đều đang kiểm phiếu, khi thấy TT Trump sắp giành chiến thắng, bỗng nhiên tất cả các bang đều đ́nh chỉ việc kiểm phiếu trong một khoảng thời gian, sau đó TT Trump bắt đầu mất lợi thế về số phiếu bầu. Tại sao xuất hiện việc này? V́ sao Biden và giới truyền thông không muốn t́m câu trả lời, tại sao giới truyền thông nóng ḷng muốn TT Trump từ chức, tại sao Biden háo hức thành lập nội các? Tại sao không thể đợi một vài tuần, đường đường chính chính thông qua các thủ tục pháp lư mà xác định Tổng thống mới của Hoa Kỳ? Thật khó để giải thích những vấn đề đằng sau nó?

Cùng một nhóm người và cùng một nhóm truyền thông, đă đặt câu hỏi về tính hợp pháp của cuộc tuyển cử Tổng thống năm 2016, trong 4 năm vừa qua, họ luôn phủ nhận việc TT Trump đắc cử Tổng thống. Hôm nay họ lại muốn TT Trump, ngay lập tức thừa nhận và chấp nhận “kết quả bầu cử”, khi mà hai bên c̣n đầy tranh chấp, sơ hở và chưa được giải quyết.

Tổng thống Trump, đă phát động một cuộc chiến Pháp lư chống gian lận bầu cử, chính là để bảo vệ sự tôn nghiêm của Hiến pháp Hoa Kỳ, và giữ ǵn danh dự và công bằng của quốc gia. Tổng thống có quyền làm như vậy, nhưng truyền thông, không có quyền tước đoạt bất kỳ quyền lợi hợp pháp nào của công dân và tổng thống. Tranh cử công bằng, không chỉ là quyền lợi mà TT Trump nên có, nó cũng là quyền mà Biden nên có, không chỉ Đảng Cộng ḥa phải bảo vệ, mà cả Đảng Dân chủ cũng phải bảo vệ, đây là giá trị cơ bản của Hoa Kỳ.

Truyền thông “bức vua thoái vị” bằng cách sử dụng các thủ đoạn của ĐCSTQ
Hăy xem cách họ thổi phồng việc Joe Biden thắng cử như thế nào, và hăy xem, cách họ bôi nhọ và ngăn cản đội ngũ của TT Trump tố cáo gian lận như thế nào. Sự ḱm hăm quyền tự do ngôn luận của một số mạng xă hội lớn, đă khiến t́nh h́nh trở nên tồi tệ hơn, ngay cả phát ngôn của tổng thống cũng bị họ kiểm duyệt.

Chúng ta hăy nh́n cách dùng lời lẽ theo kiểu Cách mạng Văn hóa này, nó giống với các phương tiện truyền thông của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) như thế nào:

Associated Press: “Điều tra sự thật: Lời nói dối như băo lũ của Trump”, The New York Times: “Những lời dối trá hỗn loạn”, CNN: “Tố cáo gian lận bầu cử là vô căn cứ”, CBS: Đơn kiện gian lận bầu cử là rác”…

Các loạt tin giả bắt nguồn từ thông tin “Biden đắc cử” nhiều vô kể trên mặt báo hàng ngày ở Hoa Kỳ. Ví dụ như: Biden thành lập nội các, Trump đă từ chối trao quyền, đề xuất sử dụng quân đội Mỹ đuổi Trump ra khỏi Ṭa Bạch Ốc, ông Trump đă ngăn chặn Biden thực hiện các biện pháp pḥng chống dịch bệnh để cứu người…

Chẳng trách b́nh luận viên thời sự Tư Mă Thái đă thốt lên rằng: “Bên trong nước Mỹ cũng có Ban Tuyên giáo Trung ương!”

ĐCSTQ xưa nay vẫn luôn phát động các chiến dịch quốc gia định hướng dư luận, lấy sự dối trá làm ưu thế. Ví dụ, trong vụ trấn áp ngày 4 tháng 6 (Thảm sát Thiên An Môn), trước tiên họ dùng các tờ báo để chỉ trích vụ việc, sau đó nổ súng giết người. Việc đàn áp Pháp Luân Công cũng bị truyền h́nh, báo chí và các trang mạng quốc gia dồn dập bôi nhọ, sau đó bắt giữ và đàn áp.

Mao Trạch Đông đă đánh bại Lưu Thiếu Kỳ, như thế nào? Trước tiên ra lệnh cho Bộ tư lệnh tấn công, sau đó phát động một chiến dịch toàn quốc chỉ trích Chủ tịch Lưu Thiếu Kỳ cho đến khi ông ấy bị giết.

Trước cuộc tổng tuyển cử lần này, các phương tiện truyền thông chính thống của Mỹ do New York Times đứng đầu và các phương tiện truyền thông của ĐCSTQ, cùng những người nổi tiếng, đă phối hợp hạ bệ Tổng thống Trump.

Ví dụ: Tờ “Boston Globe” của Mỹ đăng bài xă luận: “Bàn tay của Trump đầy máu, ông ta phải thanh toán vào tháng 11!”. Sau đó Global Times của ĐCSTQ đăng lại vào ngày 9/4/2020.

New York Times có bài: “Đảng Cộng ḥa đă chết, Trump là thủ phạm đằng sau nó”, China Times liền đăng lại vào ngày 25/10.

“Sự thối nát của Trump là vượt trội trong số các tổng thống Mỹ hiện đại”, là bài viết được World Journal tiếng Trung dẫn lại từ New York Times, ngày 17/10.

“Tham nhũng, tức giận, hỗn loạn, bất tài” là bài xă luận của New York lên tiếng phê phán Trump, được Guancha đăng vào 18/10.

Sức mạnh từ ngôn từ của các phương tiện truyền thông, là phương tiện giết người vô h́nh. Chống lại sự dối trá của giới truyền thông, và đương đầu với con ngựa thành Troy của ĐCSTQ đang tiến vào Hoa Kỳ là ưu tiên hàng đầu của người dân Hoa Kỳ vào lúc này, tác giả Đường Thanh kết luận.

Thuần Dương
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	biden-700x366.jpg
Views:	0
Size:	40.7 KB
ID:	1695164  
Williamtran_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Williamtran For This Useful Post:
phokhuya (11-25-2020)
Old 11-25-2020   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,643
Thanked 57,443 Times in 18,721 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Đơn giản lắm. Đảng DC nhận thấy người dân khắp nơi ủng hộ chống gian lận bầu cử, v́ cử tri Mỹ không muốn từ đây mở ra một tiền lệ không tốt đẹp cho măi về sau.
Họ dùng truyền thông tung tin thất thiệt để mong người dân tin là có thật, và sẽ không tiếp tục xuống đường khi TT Trump đă chịu nhượng bộ. Lừa vài chục ngàn người th́ c̣n được, chứ muốn lừa vài chục triệu người bằng truyền thông th́ chiêu này đă hết xài đựoc rồi. Cho dù chuyện có đổ bể th́ cũng chỉ là do đám truyền thông tung tin, cho nên đảng DC vẫn tiềm nhiên tọa thị dễ dàng.
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
tucodien (11-25-2020)
Old 11-25-2020   #3
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,379
Thanks: 19
Thanked 184 Times in 133 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 208 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

"Vi hiến" là chắc rồi v́ tao chưa CONCEDE mà tự tuyên bố LÚ thắng cử là đáng bị xử bắn rồi. Mẹ kiếp!
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to NguoiTânĐinh For This Useful Post:
tucodien (11-25-2020)
Old 11-25-2020   #4
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 16
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

loa tin Biden trúng cử khi ủy bang bầu cử chuyên quyết định, phiếu kiểm chưa xong. trộm phiếu, ăn cắp phiếu, gian lận tá lả .... bị lôi ra ṭa c̣n chưa giải quyết.

mà truyền thông thổ tả dám đưa tin Bi Lác thắng , rỏ ràng lá fake new đưa ra có mục đích nhằm định hướng dẫn dắt người đọc it am tường về cuộc bầu cử, cũng đồng nghĩa với việc vi dụ dỗ lừa gạt cưởng đọa niềm tin mọi người.
y chang như cái loa phường của Cộng sản VN .

tội chúng nó phải bị trảm
tucodien_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11155 seconds with 12 queries