Mũ ni che tai', Bộ Tư pháp Mỹ và FBI 'thờ ơ' trước hàng loạt cáo buộc gian lận bầu cử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 11-25-2020   #1
Williamtran
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 1,375
Thanks: 475
Thanked 2,059 Times in 718 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 165 Post(s)
Rep Power: 20
Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7
Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7
Supseries Resize Mũ ni che tai', Bộ Tư pháp Mỹ và FBI 'thờ ơ' trước hàng loạt cáo buộc gian lận bầu cử

Một cố vấn thuộc ban vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump đă chỉ trích Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ), v́ không có hành động thiết thực trước các cáo buộc gian lận cử tri trong cuộc bầu cử ngày 3/11.

Trao đổi với Just The News hôm 24/11, đại diện của Tổng thống Trump là ông Steve Cortes nhận định: “[Giá mà] các cơ quan hành pháp liên bang [tích cực] tham gia, theo cách mà họ đă mau mắn tham gia sâu vào nỗ lực dàn dựng vụ kiện chống lại Tổng thống Trump (ám chỉ vụ Bê bối Nga - Russiagate). Tôi tin rằng DOJ nói chung - Bộ Tư pháp [Hoa Kỳ] - đang 'ngó lơ', trong khi rất có thể các hành vi gian lận có hệ thống đang thực sự phá hoại nền [dân chủ] cộng ḥa của chúng ta."

Cố vấn Cortes nhấn mạnh rằng đội ngũ của ông Trump đang đối mặt với hạn chế về thời gian và hoàn toàn không nhận được các nguồn lực hỗ trợ từ liên bang.

Hơn nữa, ông không rơ v́ sao DOJ hoặc FBI không tham gia điều tra vấn nạn gian lận này. Đại diện Cortes khẳng định ban vận động của ông Trump có bằng chứng về gian lận ở các bang quan trọng.

“Chúng tôi thực sự có một lượng lớn [các bằng chứng về] gian lận, mà chúng tôi có thể chứng minh tại ṭa án ngay bây giờ thông qua các lời khai và nhân chứng, và thậm chí chúng tôi c̣n có những [vấn đề] nhiêm trọng hơn, những vi phạm Hiến pháp, và đây là những vấn đề Hiến pháp trọng yếu”, ông Cortes nói.

Đầu tháng này, Tổng chưởng lư William Barr đă yêu cầu DOJ điều tra "những cáo buộc đáng chú ư" về những bất thường trong cuộc bỏ phiếu, nếu có tồn tại.

Trong bản ghi chú, ông Barr viết: “Mặc dù bắt buộc phải giải quyết các cáo buộc đáng tin cậy một cách kịp thời và hiệu quả, nhưng nhân viên của Bộ cũng bắt buộc phải [có thái độ] thận trọng thích hợp và duy tŕ cam kết tuyệt đối của Bộ đối với sự công bằng, trung lập và bất phân đảng phái".

Tổng chưởng lư Hoa Kỳ nhấn mạnh: "Không thể tiến hành các cuộc điều tra liên bang" dựa trên cơ sở là những tuyên bố mang tính suy đoán, dự đoán, viển vông hoặc xa vời".

Để phản hồi thông báo của ông Barr, luật sư Bob Bauer thuộc chiến dịch tranh cử của ông Biden đă nói: “Thật đáng tiếc khi Tổng chưởng lư Barr đă chọn ban hành một bản ghi chú sẽ chỉ thúc đẩy 'những tuyên bố mang tính suy đoán, dự đoán, viển vông hoặc xa vời' mà ông tuyên bố sẽ chống lại”.

Các tiểu bang có thời hạn cho đến tháng tới để giải quyết bất kỳ tranh chấp bầu cử nào, trong khi các thành viên của Cử tri đoàn có thời hạn đến ngày 14/12 để xác định kết quả cuối cùng. Sau đó, trong Phiên họp chung vào đầu tháng 1/2021, các thành viên của Quốc hội Mỹ sẽ tiến hành kiểm phiếu.

Tổng thống Trump đă tuyên bố quyết không nhượng bộ.

Đội ngũ pháp lư của Tổng thống Trump đă nộp đơn kiện ở một số tiểu bang, và một số thành viên trong nhóm hy vọng các vụ việc sẽ được đưa lên Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ.

Thư kư trưởng của các tiểu bang Arizona, Pennsylvania, Georgia, Michigan, và nhiều nơi khác tuyên bố không thấy có bằng chứng nào về việc gian lận cử tri. Thậm chí ở một số tiểu bang, họ đă đưa ra các lập luận chống lại các vụ kiện của Tổng thống Trump khi nhóm của đương kim Tổng thống Mỹ yêu cầu loại bỏ các lá phiếu bất thường hoặc bất hợp pháp. Cho đến nay, hàng trăm bản tuyên thệ đă được đệ tŕnh, với lời khai từ rất nhiều nhân chứng.

Ngày 7/11, một số hăng tin đă xướng tên người chiến thắng của cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay trong khi các bang vẫn chưa xác nhận kết quả kiểm phiếu và Cử tri đoàn chưa thực hiện bỏ phiếu quyết định Tổng thống đắc cử. Ban biên tập The Epoch Times và NTD Việt Nam sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, cho đến khi tất cả các kết quả được xác nhận và mọi tranh chấp pháp lư được giải quyết triệt để trên toàn Hoa Kỳ.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ntdvn_201125-b01.jpg
Views:	0
Size:	233.2 KB
ID:	1695206  
Williamtran_is_offline   Reply With Quote
Old 11-25-2020   #2
MrKetchup
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 2,630
Thanks: 5,074
Thanked 2,341 Times in 923 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 400 Post(s)
Rep Power: 21
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tương lai nước Mỹ u ám rồi, tin từ newsmax
MrKetchup_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05841 seconds with 12 queries