Ông Putin vẫn chưa tiêm vaccine COVID-19 của Nga dù lúc nào cũng khen an toàn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Ông Putin vẫn chưa tiêm vaccine COVID-19 của Nga dù lúc nào cũng khen an toàn
Nga là quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 nhiều thứ 5 trên thế giới. Tuần trước, con số này đă vượt mốc 2 triệu người.
Tại hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đă tuyên bố trước các nguyên thủ quốc gia tham dự cuộc họp rằng cả hai loại vaccine ngừa COVID-19 do Nga phát triển là Sputnik V và EpiVacCorona đều "an toàn và hiệu quả".

Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là ông Putin đă tiêm các loại vaccine này, Bloomberg đưa tin.

"Chúng tôi vẫn chưa bắt đầu tiến hành tiêm chủng đại trà, và nhà lănh đạo của nước Nga không thể trở thành một t́nh nguyện viên thử vaccine được. Đó là điều bất khả thi", người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố trước báo giới hôm 24/11 vừa qua. "Tổng thống [Putin] không thể sử dụng một loại vaccine chưa được chứng nhận".

Trước đó, ông Putin từng tiết lộ rằng chính con gái của ông đă tham gia thử nghiệm vaccine Sputnik V để chứng minh tính an toàn của loại vaccine này.

Tuy nhiên, việc Điện Kremlin thận trọng cũng là điều có lư bởi Tổng thống Putin thuộc nhóm nguy cơ cao do tuổi tác của ông (68 tuổi). Trong khi đó, cuộc thử nghiệm đối với nhóm t́nh nguyện viên trên 60 tuổi chỉ vừa mới được tiến hành vào cuối tháng trước.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Peskov cho biết các cuộc thử nghiệm sẽ nhanh chóng hoàn thành, và khi đó đích thân ông Putin sẽ thông báo với người dân về quyết định tiêm vaccine của ḿnh "nếu ông ấy cho rằng đó là điều cần thiết".

Các nhà phát triển vaccine Sputnik V của Nga - loại vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên được đăng kư trên thế giới - hôm 24/11 vừa qua cho biết các thử nghiệm ban đầu cho thấy loại vaccine này có hiệu quả pḥng ngừa virus SARS-CoV-2 đến 91,4% - dù họ vẫn chưa công bố các kết quả và kết luận cuối cùng trên tạp chí khoa học.

C̣n theo Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF), trong số các t́nh nguyện viên tham gia thử nghiệm giai đoạn đầu, các dữ liệu ban đầu cho thấy hiệu quả lên đến hơn 95%.

Nga là quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 nhiều thứ 5 trên thế giới. Tuần trước, con số này đă vượt mốc 2 triệu người.

Hồi tháng 8, Tổng thống Putin đă công bố về việc vaccine Sputnik V được đăng kư và đợt tiêm chủng thứ 2 (dành cho các đối tượng ưu tiên) đă được thông qua vào tháng 10, trong khi các cuộc thử nghiệm trong giai đoạn thứ 3 nhằm xác minh độ an toàn và hiệu quả vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

Hiện tại, nhóm các đối tượng dễ bị phơi nhiễm với virus là các nhân viên y tế, giáo viên và nhân viên nhà nước đă bắt đầu được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Theo Phó Thủ tướng Tatyana Golikova, các nhà sản xuất hy vọng sẽ có được khoảng 2,9 triệu liều vaccine vào cuối năm nay.

Vaccine giá rẻ của Nga

Theo tuyên bố của chính phủ Nga, vaccine Sputnik V dự kiến sẽ được bán ra thị trường thế giới với giá thấp hơn 20 USD cho 2 mũi tiêm, rẻ hơn đáng kể so với các "đối thủ" của Mỹ do các công ty Pfizer và Moderna phát triển và sản xuất, theo RDIF.Những kết quả nghiên cứu khả quan tính đến thời điểm hiện tại và giá thành tương đối "mềm" cho thấy RDIF đă có lựa chọn đúng đắn khi tin tưởng vào đơn vị phát triển vaccine Sputnik V, người đứng đầu quỹ này, ông Kirill Dmitriev, b́nh luận trong một cuộc phỏng vấn.

Một lư do nữa khiến RDIF lựa chọn Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia Gamaleya là v́ đơn vị này có kinh nghiệm lâu năm trong việc phát triển các chế phẩm vaccine, đặc biệt là công nghệ sử dụng adenovirus.

Theo RDIF, Nga sẽ bắt đầu giao các lô vaccine quốc tế từ tháng 1/2021, và tiến tới việc sản xuất vaccine để phục vụ nhu cầu của 500 triệu người trên thế giới trong năm 2021. Trong khi đó, nước này dự kiến sẽ cung cấp vaccine miễn phí cho các công dân của ḿnh.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-25-2020
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo1606276966307-16062769666511101112444.jpg
Views:	0
Size:	82.9 KB
ID:	1695334  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08363 seconds with 12 queries