5 tác hại của việc ăn nhiều đậu phụ đối với nam giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow 5 tác hại của việc ăn nhiều đậu phụ đối với nam giới
Đậu phụ là món ăn quen thuộc với hầu hết các gia đ́nh có vị ngọt, tính lạnh nhưng nếu ăn nhiều quá đối với nam giới sẽ hại đối với sức khỏe.

Việc ăn đậu phụ đối với nam giới đă có rất nhiều ư kiến và thắc mắc rằng: "Đàn ông ăn đậu phụ có tốt không? Ăn nhiều đậu phụ bị yếu sinh lư có đúng không? Ăn đậu phụ có tốt cho nam giới không? Chắc hẳn các đấng mày râu rất quan tâm vấn đề này. V́ vậy, đây là bài viết chỉ ra 5 tác hại đối với sức khỏe của nam giới khi ăn đậu phụ nhiều (Nhiều nghĩa là 2-3 bữa/ tuần).


Đàn ông ăn quá nhiều đậu phụ sẽ có hại đối với sức khỏe (Ảnh minh họa)

Ăn nhiều đậu làm gia tăng nguy cơ xơ vữa động mạch
Đậu phụ và các món ăn được chế biến từ đậu nành có chứa chất methionine. Dưới sự tác động của enzym và các chất xúc tác. Methionine có thể chuyển hóa thành Cystein. Chất Cystein có thể làm tổn hại đến tế bào bên trong thành động mạch, khiến cho Cholesterol và Triglyceride (chất béo trung tính) lắng đọng trong thành động mạch. Gây hại đến các tế bào nội mô trong mạch máu, dễ làm đọng lại cholesterol trung tính và chất béo ở thành động mạch dẫn theo động mạch bị xơ vữa.

Khiến bệnh Gout phát tác
Đậu phụ chứa tương đối nhiều chất Purine, đối với người bệnh gout việc đào thải Purine thất thường và nồng độ Axit uric trong máu cao, ăn nhiều đậu phụ dễ khiến bệnh gout phát tác.

Ăn nhiều đậu phụ gây thiếu iốt
Trong đậu tương, nguyên liệu dùng để chế biến nên đậu phụ có chứa chất saponin; chất này làm tăng cao quá tŕnh bài tiết i-ốt của trong cơ thể. Do đó nếu như sử dụng đậu hũ nhiều trong thời gian dài có thể khiến cơ thể bị thiếu iốt và mắc phải các bệnh liên quan đến thiếu i-ốt.

Nam giới ăn nhiều đậu phụ bị sỏi thận
Đậu phụ chứa rất nhiều oxalat. Khi được hấp thụ vào cơ thể, oxalat không được chuyển hóa mà bị bài tiết qua nước tiểu. Ở đây, nó sẽ kết hợp với canxi tạo thành canxi oxalat. Đây là một dạng muối khoáng không tan, nếu bị tích trữ kết tủa nhiều sẽ gây ra sỏi thận.

Giảm hấp thụ khoáng chất
Đậu phụ có chứa axit phytic, chất này có khả năng liên hợp với các khoáng chất như đồng, kẽm, canxi, magie. Vậy nên, ăn đậu phụ nhiều làm giảm khả năng hấp thụ các chất của đường ruột. Ăn đậu phụ không bị yếu sinh lư nhưng ăn quá nhiều sẽ có thể gây ra t́nh trạng giảm hấp thụ khoáng chất.

Như vậy có thể thấy, ngoài những lợi ích dinh dưỡng mà đậu phụ mang lại th́ nó cũng tiềm ẩn một số nguy cơ bệnh tật nếu chúng ta sử dụng quá nhiều. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, tốt nhất là chỉ ăn đậu phụ khoảng 200g/người/ngày. Đây là mức độ hợp lư nhất để vừa đảm bảo chất dinh dưỡng, vừa không làm hại cho cơ thể.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-25-2020
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,720
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dp.jpg
Views:	0
Size:	51.0 KB
ID:	1695364  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06327 seconds with 12 queries