Đồ ăn, thức uống kìm hãm chiều cao và trí não của trẻ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Đồ ăn, thức uống kìm hãm chiều cao và trí não của trẻ
Những loại đồ ăn, thức uống này trẻ em nào cũng thích nhưng lại khiến trẻ có nguy cơ dậy thì sớm, đồng thời làm hạn chế phát triển chiều cao và trí não.

Theo hướng dẫn của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, trẻ em dưới một tuổi không bao giờ được uống nước trái cây, những trẻ lớn hơn được phép uống nhưng nên hạn chế tiêu thụ. Việc tiêu thụ nước ngọt, đồ uống thể thao vô cùng có hại cho trẻ vì chúng chứa dầu thực vật được brom hóa có thể dẫn đến nhiễm độc brom và ảnh hưởng đến hệ thần kinh, da và trí nhớ của trẻ em.



Ngoài ra, cả nước ngọt lẫn nước hoa quả đều chứa một lượng lớn calo và đường có thể gây sâu răng. Thậm chí, chúng không cung cấp bất kỳ vitamin hoặc khoáng chất nào. Thay vào đó, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyên các bậc phụ huynh nên pha cho con một ly sinh tố trái cây bổ dưỡng với sữa để tăng thêm hương vị.

Khoai tây chiên chắc chắn là món khoái khẩu cho mọi đứa trẻ, nhưng chúng không phải là một lựa chọn ăn vặt lành mạnh. Khoai tây chiên chứa nhiều chất béo, calo và muối - đây đều là những thứ mà trẻ em nên tránh tiêu thụ.

Ăn quá nhiều muối có thể gây ra một số vấn đề từ tăng huyết áp đến sỏi thận. Ngoài ra, thức ăn mặn có thể dẫn đến béo phì vì chúng chứa nhiều dầu mỡ, nhiều calo.

Muối có vai trò rất cần thiết đối với cơ thể. Nhưng ăn quá nhiều muối sẽ khiến cơ thể bài tiết ra nhiều canxi. Đối với trẻ nhỏ, cơ thể rất nhạy cảm với muối, mức độ bài tiết ra canxi sẽ nhiều hơn. Và việc thiếu canxi tất nhiên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ chắc khỏe của khung xương cũng như tầm vóc của trẻ.

Do vậy, các bậc phụ huynh hãy hạn chế cho trẻ tiêu thụ muối. Đặc biệt, muối lại có rất nhiều trong các loại thực phẩm chế biến sẵn hoặc đồ ăn nhanh – một món ăn được nhiều trẻ em yêu thích.

Theo Zhuanlan (TQ), sữa đậu nành rất giàu protein, cũng như axit béo thiết yếu của con người, vitamin B, vitamin E và chất xơ... Tuy nhiên, nếu bố mẹ cho con uống nước đậu nành quá nhiều có thể ảnh hưởng tới quá trình phát triển toàn diện của bé, gây dậy thì sớm vì sữa đậu nành có chứa chất isoflavone có hoạt tính giống estrogen - đây là một hormone trong buồng trứng, có vai trò trong sự tăng trưởng và phát triển các đặc tính sinh dục của bé gái.

Các loại sữa phát triển chiều cao là thực phẩm giúp bé tăng trưởng chiều cao. Tuy nhiên không phải uống càng nhiều sữa sẽ làm cho bé càng cao hơn. Việc lạm dụng quá nhiều sữa sẽ làm cho bé không muốn ăn các thức ăn khác. Điều này dẫn đến thiếu chất dinh dưỡng, chậm tăng trưởng, gây cản trở quá trình phát triển chiều cao cảu trẻ. Ngoài ra, nếu trẻ uống sữa nhiều kèm ăn uống tốt dễ dẫn đến béo phì.

Ngay cả khi quảng cáo nói và viết rằng sữa tươi có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe hơn sữa tiệt trùng thông thường, thì sự thật là bất kỳ loại sữa chưa tiệt trùng nào cũng có thể cực kỳ nguy hiểm, thậm chí gây chết người cho cả trẻ em và người lớn. Trong nhiều trường hợp, sữa tươi mang theo vi khuẩn, vi rút và ký sinh trùng có hại như Campylobacter, Cryptosporidium, E.coli và Salmonella.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-25-2020
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tr.jpg
Views:	0
Size:	51.8 KB
ID:	1695368  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06555 seconds with 12 queries