Lịch tŕnh của quy tŕnh chứng nhận Tổng thống mà Trump đang cố phá vỡ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 11-25-2020   #1
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default Lịch tŕnh của quy tŕnh chứng nhận Tổng thống mà Trump đang cố phá vỡ



Khi Tổng thống Donald Trump và các đồng minh Đảng Cộng ḥa của ông tiếp tục cố gắng phá hoại cuộc bầu cử, việc xác nhận tổng số phiếu bầu ở mỗi bang là bước quan trọng tiếp theo trong việc chính thức hóa chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Một phần quan trọng trong chiến lược của Đảng Cộng ḥa là tŕ hoăn quá tŕnh cấp giấy chứng nhận ở các tiểu bang tranh chấp mà Biden đă giành chiến thắng, với hy vọng rằng, nếu các quan chức bang bỏ lỡ thời hạn của họ, các nhà lập pháp sẽ phá bỏ cuộc bỏ phiếu phổ thông và bổ nhiệm những người ủng hộ Trump vào Đại cử tri đoàn. Nhưng điều đó hoàn toàn rất khó xảy ra.

Dưới đây là bảng phân tích về thời hạn chứng nhận và các ngày quan trọng khác ở các trạng thái chiến trường và những ǵ sẽ xảy ra từ bây giờ đến Ngày nhậm chức.

Thứ Hai, ngày 23 tháng 11: Michigan, Pennsylvania

Biden đă giành được hai tiểu bang này.

Tại Michigan, Hội đồng những người chứng nhận bầu cử của tiểu Bang hôm thứ Hai đă chính thức chứng nhận kết quả đă được các hội đồng chứng nhận ở mỗi quận chứng nhận trước đó. Ba trong số bốn thành viên hội đồng - hai đảng viên Dân chủ và một thành viên Cộng ḥa - đă bỏ phiếu ủng hộ, trong khi thành viên thứ tư, một đảng viên Cộng ḥa, bỏ phiếu trắng.

Trong số các tiểu bang quyết định mà Biden giành chiến thắng, Michigan là bang thứ hai chứng nhận kết quả của nó. Nó theo sau Georgia, nơi Ngoại trưởng Brad Raffensperger, một đảng viên Đảng Cộng ḥa, đă kư vào thứ Sáu; một cuộc kiểm phiếu lại bằng máy theo yêu cầu của chiến dịch Trump sẽ bắt đầu vào tuần này, nhưng số phiếu hơn của Biden quá lớn để Trump có thể mong đợi một cuộc kiểm phiếu lại sẽ đăo ngược.

Chiến dịch của Trump đă cố gắng chặn quá tŕnh cấp giấy chứng nhận ở Michigan với hy vọng thu hút được các nhà lập pháp của đảng Cộng ḥa thu hút được hàng triệu cử tri và bổ nhiệm một người ủng hộ Trump vào Đại cử tri đoàn. Cuộc bỏ phiếu của hội đồng quản trị vào thứ Hai đă đánh bay nỗ lực đó. (Đảng Cộng ḥa vẫn có thể kiện, nhưng một vụ kiện như vậy sẽ rất khó thành công.)

Thứ Hai cũng là hạn chót để các quận ở Pennsylvania xác nhận tổng số của họ và gửi chúng cho Kathy Boockvar, thư kư của khối thịnh vượng chung, người sẽ xác nhận kết quả của tiểu bang. Pennsylvania không có thời hạn khó về thời điểm Boockvar phải kư hợp đồng, nhưng có khả năng cô ấy sẽ làm như vậy vào thứ Hai.

Tuần trước, một ṭa án đă bác bỏ nỗ lực cuối cùng của chiến dịch Trump nhằm chặn chứng nhận ở Pennsylvania. Sau đó, chiến dịch đă đệ tŕnh một kháng nghị cực kỳ hẹp, ngay cả khi được chấp nhận, sẽ không làm tŕ hoăn quá tŕnh chứng nhận và có thể được tranh luận sau khi chứng nhận. Có thể, sau khi chứng nhận, chiến dịch có thể đệ đơn một vụ kiện mới, nhưng điều đó cũng khó có thể thành công.

Không có vụ kiện nào hiện tại có thể thay đổi kết quả của cuộc bầu cử, ở Pennsylvania hoặc ở nơi khác, có khả năng được đưa ra Ṭa án Tối cao vào thời điểm này.

Thứ ba: Minnesota, Nevada, Bắc Carolina

Tại Nevada, nơi Biden đă thắng, Ṭa án Tối cao của bang sẽ họp vào thứ Ba để chứng nhận kết quả. Cuối cùng, thống đốc sẽ cần xác nhận kết quả. Chiến dịch tranh cử của Trump đă đệ đơn kiện một cách vô căn cứ tuyên bố rằng Trump thực sự đă thắng Nevada, và các nhóm bảo thủ đang cố gắng vô hiệu hóa kết quả, nhưng những tuyên bố này rất khó có khả năng dẫn đến bất kỳ đâu.

Đây cũng là thời hạn chứng nhận cho Minnesota và Bắc Carolina, cả hai đều không gây tranh căi. Biden thắng Minnesota; Trump đă thắng Bắc Carolina.

Thứ bảy: Ohio

Đây là thời hạn cuối cùng để Ohio, nơi Trump giành chiến thắng, chứng nhận kết quả của nó. Không có thách thức nào được mong đợi.

Thứ Hai, ngày 30 tháng 11: Arizona, Iowa, Nebraska

Arizona phải chứng nhận kết quả của ḿnh trước ngày này, Iowa và Nebraska cũng vậy. Biden thắng Arizona, Trump thắng Iowa và ở Nebraska, Trump thắng toàn tiểu bang nhưng Biden thắng một phiếu đại cử tri ở Khu vực Quốc hội số 2 của tiểu bang.

Đảng Cộng ḥa Arizona đă yêu cầu một ṭa án hoăn chứng nhận ở Quận Maricopa, bao gồm Phoenix, nhưng một thẩm phán đă bác bỏ yêu cầu hôm thứ Năm.

Do đó, các quận dự kiến ​​sẽ chứng nhận đúng thời hạn và Katie Hobbs, ngoại trưởng và một đảng viên Đảng Dân chủ, dự kiến ​​sẽ kư vào chứng nhận cuối cùng trên toàn tiểu bang.

Ở Iowa hoặc Nebraska, không có tranh chấp nào có thể làm tŕ hoăn chứng nhận.

Thứ Ba, ngày 1 tháng 12: Wisconsin

Đây là thời hạn cuối cùng để Wisconsin, mà Biden đă thắng, chứng nhận kết quả của nó.

Wisconsin đă hoàn thành chứng nhận cấp quận, nhưng chiến dịch của Trump đang t́m kiếm một cuộc kiểm phiếu lại một phần, nếu nó tiếp tục, sẽ hoàn thành trước thời hạn và dự kiến ​​sẽ không thay đổi kết quả đáng kể. Sau khi hoàn tất kiểm phiếu, Ủy ban Bầu cử Wisconsin sẽ họp để chứng nhận kết quả trên toàn tiểu bang.

Thứ Ba, ngày 8 tháng 12

Đây là một ngày quan trọng trong quá tŕnh dân chủ: Nếu các bang giải quyết tất cả các tranh chấp và chứng nhận kết quả của họ trước ngày 8 tháng 12, kết quả sẽ được cách ly khỏi các thách thức pháp lư khác, đảm bảo rằng các tiểu bang do Biden thắng sẽ gửi các đại biểu của Biden đến Cử tri đoàn.

Các quy tŕnh chứng nhận dẫn đến ngày này khác nhau giữa các tiểu bang, nhưng bước cuối cùng là giống nhau ở mọi nơi theo luật liên bang, đó là: Thống đốc của mỗi tiểu bang phải tổng hợp các kết quả được chứng nhận và gửi chúng đến Quốc hội, cùng với tên của Bầu cử của tiểu bang và Đại biểu cử tri đoàn.

Thứ Hai, ngày 14 tháng 12

Các đại cử tri sẽ nhóm họp vào ngày 14 tháng 12 tại các tiểu bang tương ứng của họ và tiến hành bỏ phiếu. Cuộc bỏ phiếu này, về mặt hiến pháp, là quá tŕnh quyết định ai sẽ là Tổng Thống tiếp theo.

Biden có 306 phiếu đại cử tri so với 232. Nhiều tiểu bang chính thức yêu cầu các đại cử tri của họ bỏ phiếu cho ứng cử viên mà họ cam kết sẽ bỏ phiếu, nói chung là người chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu phổ thông của tiểu bang. Trong lịch sử, rất ít đại cử tri bất b́nh và họ chưa bao giờ thay đổi kết quả.

Thứ 4, ngày 6 tháng 1

Quốc hội chịu trách nhiệm cuối cùng về việc kiểm phiếu và xác nhận số phiếu bầu của Cử tri đoàn và dự kiến ​​sẽ tiến hành vào ngày 6 tháng 1.

Ví dụ, nếu vẫn c̣n tranh chấp tại thời điểm này - nếu các nhà lập pháp của Đảng Cộng ḥa ở một tiểu bang chỉ định một phương cách cử tri ủng hộ Trump trái ngược với ư muốn của cử tri, và thống đốc bang của đảng Dân chủ đă chỉ định một phương cách ủng hộ cho Biden - Tiếp theo, công việc của Quốc hội là giải quyết chúng. Các chuyên gia luật bầu cử nói rằng theo quy chế liên bang, phương tiện chặn của thống đốc nên được ưu tiên.

Thứ 4, ngày 20 tháng 1

Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ.



Dịch từ: https://www.sbs.com.au/news/dateline...ing-to-disrupt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cd7e620561b1495af4f4be26ebc717d6.jpg
Views:	0
Size:	99.6 KB
ID:	1695556  
Family Guy_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
SYBC (11-25-2020), The.Cuong (11-25-2020), wonderful (11-25-2020)
Old 11-25-2020   #2
therider
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2012
Posts: 696
Thanks: 3,090
Thanked 579 Times in 285 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 111 Post(s)
Rep Power: 12
therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4
Default

Delusional ..!!
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	COVID.jpg
Views:	0
Size:	51.2 KB
ID:	1695608  
therider_is_offline  
The Following User Says Thank You to therider For This Useful Post:
wonderful (11-25-2020)
Old 11-25-2020   #3
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quậy cho lắm...cho thiên hạ thấy cái thất bại mà họ cười cho...và tưởng ǵ cũng bị đá...tránh bị đá trước đi cho bớt đau đít !!!
wonderful_is_offline  
The Following 6 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Closed Thread

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10156 seconds with 12 queries