Trump tuyên bố có bằng chứng 'gian lận bầu cử' qua loa ngoài điện thoại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump tuyên bố có bằng chứng 'gian lận bầu cử' qua loa ngoài điện thoại
Ông Trump gọi điện tới phiên điều trần của thượng viện bang Pennsylvania với các luật sư, tuyên bố có bằng chứng về gian lận bầu cử.

Các nghị sĩ Cộng ḥa tại thượng viện bang Pennsylvania hôm 25/11 mở phiên điều trần cùng các luật sư của Tổng thống Donald Trump tại khách sạn Wyndham, thành phố Gettysburg nhằm xem xét các cáo buộc gian lận bầu cử tại bang này. Trump ban đầu dự định tới Pennsylvania dự phiên điều trần, nhưng sau đó hủy kế hoạch.

Quyết định không tới dự phiên điều trần được đưa ra sau khi có thông tin Rudy Giuliani, luật sư riêng của Trump, đă tiếp xúc gần với Boris Epshteyn, một cố vấn chiến dịch Trump đă có kết quả dương tính với nCoV. Epshteyn đă xuất hiện cùng Giuliani tại một cuộc họp báo ở Washington 6 ngày trước.

Tuy nhiên, trong lúc phiên điều trần diễn ra, Trump đă gọi điện cho Jenna Ellis, cố vấn pháp lư chiến dịch của ḿnh, khi bà đeo khẩu trang ngồi cạnh Giuliani. Ellis sau đó mở loa ngoài điện thoại, dí vào micro để mọi người trong pḥng cùng nghe thấy.

Trong cuộc gọi 10 phút, Trump nhắc lại những cáo buộc quen thuộc về người chết đi bầu cử, phiếu bầu không hợp lệ, đảng Dân chủ tha hóa.

"Chúng tôi phải đảo ngược cuộc bầu cử, v́ không nghi ngờ ǵ chúng tôi có tất cả bằng chứng, chúng tôi có tất cả các bản tuyên thệ, chúng tôi có mọi thứ", Tổng thống Trump nói qua điện thoại.

"Tất cả những ǵ chúng tôi cần là có những thẩm phán lắng nghe nó một cách hợp lư mà không vướng bận quan điểm chính trị hay vấn đề ǵ khác, v́ chúng tôi có mọi thứ và dù sao, bằng chứng cũng đang đổ về ngay lúc này khi chúng tôi đang nói", ông nói thêm, nhưng không nêu ra các chứng cứ mới về gian lận bầu cử.


Luật sư Jenna Ellis mở loa ngoài, dí sát điện thoại vào micro khi Trump gọi tới phiên điều trần ở khách sạn Wyndham, thành phố Gettysburg, bang Pennsylvania, hôm 25/11.

Trump kết thúc cuộc gọi bằng cách ca ngợi Giuliani, cựu thị trưởng New York, người đang đại diện cho vụ kiện của ông ở Pennsylvania cùng đồng nghiệp Ellis.

"Tôi muốn cảm ơn Rudy Giuliani v́ đă dũng cảm không lùi bước dù bị chỉ trích", Tổng thống Mỹ nói. "Ông ấy là thị trưởng tuyệt vời nhất nhưng điều này quan trọng hơn. Những ǵ ông làm đến nay quan trọng hơn việc làm một thị trưởng tuyệt vời của thành phố New York và là thị trưởng tuyệt vời nhất từ trước đến giờ, điều này sẽ là thành tích sáng chói của ông, v́ ông đang cứu đất nước chúng ta".

Trump hôm qua cũng dẫn lại trên Twitter cáo buộc cho rằng bang Arizona đă phát hiện hơn 6.000 phiếu bầu giả cho Joe Biden, giúp rút cách biệt của ứng viên đảng Dân chủ ở bang này xuống 4.000 phiếu. Cáo buộc này được Trump và các đồng minh của ông đưa ra dựa trên bài đăng Twitter của Garrett Archer, nhà phân tích dữ liệu của ABC15 ở Arizona, chỉ ra rằng ưu thế dẫn trước của Biden ở bang này đă giảm từ 10.377 phiếu xuống c̣n 4.202 phiếu chỉ trong sáng 25/11.

Tuy nhiên, Archer cũng viết rơ trong tweet của ḿnh rằng đây chỉ là "kết quả không chính thức" và do lỗi nhập dữ liệu từ hạt Greenlee. Hạt này có 8.347 dân, với tổng cử tri đi bầu là 3.723 người, nhưng đă báo cáo nhầm số phiếu bầu là 22.110, khiến cách biệt của Biden với Trump bị giảm hơn 6.000 phiếu.

Archer cũng bày tỏ bức xúc v́ những người ủng hộ Trump lại "vin" vào những từ chưa rơ ràng trong ḍng tweet của ông để cáo buộc rằng đây là những "phiếu bầu giả" cho Biden. "Nhiều người chỉ trích v́ những lời lẽ mơ hồ của tôi trong tweet đầu tiên. Nhưng tôi không nghĩ nó tệ đến mức các bạn có thể suy diễn ra như vậy", ông viết.

Trump và các đồng minh đă đệ hơn 30 đơn kiện khắp cả nước nhằm đảo ngược chiến thắng của Biden. Tuy nhiên, phần lớn các đơn kiện đă bị từ chối, bác bỏ, rút lại hoặc không ṭa án nào phát hiện ra trường hợp gian lận.

Hy vọng đảo chiều kết quả bầu cử của Trump càng trở nên mong manh khi tuần này, nhiều bang chiến trường như Pennsylvania, Michigan, Nevada, đă chứng nhận chiến thắng của Biden. Sau hai tuần tŕ hoăn, chính quyền Trump hôm 23/11 đă chính thức bắt đầu quá tŕnh chuyển giao quyền lực, cho phép Biden tiếp cận các nguồn lực quan trọng và thông tin mật.

Tuy nhiên, Trump tuyên bố việc chuyển giao quyền lực không liên quan ǵ đến các vụ kiện và ông sẽ tiếp tục cuộc chiến pháp lư. Dù trước mặt ca ngợi nhóm luật sư của ḿnh, đằng sau lưng, Trump được cho là đă bày tỏ thất vọng về màn thể hiện của họ tại các ṭa án.

VietBF sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-26-2020
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,489
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	55.JPG
Views:	0
Size:	40.7 KB
ID:	1695756  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08454 seconds with 12 queries