Những vất vả đầu tiên Biden vấp phải - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những vất vả đầu tiên Biden vấp phải
Nước Mỹ chia rẽ hậu bầu cử, nhưng ông Joe Biden cố gắng gửi thông điệp đoàn kết nhân lễ Tạ ơn khi nói rằng "giai đoạn chia rẽ và xấu xa này" sẽ qua để nhường chỗ cho một năm tươi sáng và đoàn kết phía trước.



Ông Joe Biden phát biểu tại Delaware ngày 25/11. (Ảnh: AP)

"Nền dân chủ của chúng ta đã bị thử thách trong năm nay. Và những gì chúng ta học được là: Người dân đất nước này đủ sức vượt qua khó khăn", ông Biden nói trong bài phát biểu nhân dịp Lễ Tạ ơn tại quê nhà ở Wilmington, bang Delaware ngày 25/11.

"Tại Mỹ, chúng ta tổ chức các cuộc bầu cử một cách toàn vẹn, công bằng và tự do, sau đó chúng ta tôn trọng kết quả. Người dân của quốc gia này và luật pháp của vùng đất này sẽ không chấp nhận bất kỳ điều gì khác", ông Biden nhấn mạnh.

Dù không trực tiếp nhắc tới tên đối thủ Donald Trump, song ông Biden rõ ràng ám chỉ việc đương kim Tổng thống không chấp nhận kết quả bầu cử.

Tổng thống Trump ngày 25/11 tiếp tục chỉ trích bầu cử "gian lận", dù không đưa ra bằng chứng cho cáo buộc này. Trong khi đó, ông Biden ca ngợi việc người dân Mỹ đi bỏ phiếu.

"Trong cuộc bầu cử năm nay, chúng ta đã ghi nhận số người Mỹ kỷ lục thực hiện quyền thiêng liêng nhất của họ, đó là bỏ phiếu, để thể hiện ý chí của họ qua các hòm phiếu. Giữa lúc xảy ra đại dịch, nhưng số người Mỹ đi bỏ phiếu năm nay cao chưa từng có trong lịch sử Mỹ", ông Biden nói.

Ông Biden cho rằng đại dịch Covid-19 đã khoét sâu thêm thêm sự chia rẽ chính trị ở Mỹ. Ông cũng kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết.

"Covid-19 đã chia rẽ chúng ta, khiến chúng ta giận dữ và chống lại nhau. Tôi biết nước Mỹ đã mệt mỏi với cuộc chiến chống Covid-19. Nhưng chúng ta cần nhớ rằng chúng ta đang trong cuộc chiến với vi rút, chứ không phải cuộc chiến với nhau. Tôi tin rằng giai đoạn chia rẽ và xấu xa này sẽ nhường chỗ cho một năm tươi sáng và đoàn kết", ông Biden nói thêm.

Ông Biden cam kết rằng "ngay từ ngày đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống, chúng tôi sẽ thực hiện các bước làm thay đổi chiều hướng của dịch bệnh". Ông cũng kêu gọi người dân Mỹ tuân thủ các khuyến cáo về y tế.

Ông Biden kêu gọi người dân Mỹ cảnh giác trong cuộc chiến chống sự lây lan của vi rút, đồng thời cảnh báo về một mùa đông "kéo dài và khó khăn ở phía trước". Theo ông Biden, đây là thời điểm người dân Mỹ cần vững vàng, tăng cường nỗ lực và đương đầu với cuộc chiến chống Covid-19.

"Chúng tôi không kêu gọi mọi người thực hiện những bước đi này với mục đích chính trị. Mỗi bước đi mà chúng tôi thực hiện đều dựa trên khoa học. Tôi biết chúng ta có thể và sẽ đánh bại vi rút. Nước Mỹ sẽ không thua cuộc chiến này. Chúng ta sẽ đưa cuộc sống trở lại bình thường. Cuộc sống sẽ quay trở lại bình thường. Điều đó sẽ xảy ra. Tình trạng này sẽ không kéo dài mãi mãi", ông Biden tuyên bố.

Ông Biden, người được truyền thông xướng tên là tổng thống đắc cử, kêu gọi người dân Mỹ yêu thương lẫn nhau. Ông thừa nhận rằng nhiều người Mỹ cảm thấy chán nản khi các quan chức y tế kêu gọi việc tránh đi lại và tụ tập trong dịp Lễ Tạ ơn để tránh nguy cơ lây nhiễm vi rút.

Ông Biden nói rằng gia đình ông cũng hạn chế hoạt động trong dịp Lễ Tạ ơn năm nay, đồng thời cho biết các thành viên trong gia đình lớn sẽ tụ tập riêng lẻ. Ông Biden dự kiến sẽ dành kỳ nghỉ cùng vợ và con gái và con rể ở Delaware.

VietBF sưu tầm

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-26-2020
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.jpg
Views:	0
Size:	41.0 KB
ID:	1695803  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
SYBC (11-26-2020)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05305 seconds with 12 queries