Truyền thông thổ tả tạo bất lợi cho TT Trump như thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 11-26-2020   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,388
Thanks: 57,677
Thanked 57,507 Times in 18,737 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Truyền thông thổ tả tạo bất lợi cho TT Trump như thế nào?

Theo một nghiên cứu mới được công luận đặc biệt quan tâm do Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông (MRC) công bố hôm thứ Ba (24/11), truyền thông chính thống của Mỹ đă áp chế 8 thông tin quan trọng liên quan đến bầu cử tổng thống, qua đó giúp ứng viên Biden “đánh cắp” kết quả bầu cử tại 6 bang dao động quan trọng. Cho dù không tính đến khía cạnh gian lận trong bầu cử đang được đội luật sư của TT Trump điều tra và khởi kiện, cho dù kết quả là như các con số hiện tại, th́ chỉ cần truyền thông ḍng chính không can thiệp, TT.Trump cũng có thể dễ dàng chiến thắng tại 6 bang dao động này và thành công tái nhiệm.



Nghiên cứu cho thấy 17% cử tri ủng hộ ứng viên Biden cho biết họ sẽ không bỏ phiếu cho Biden nếu họ biết bất kỳ thông tin nào trong 8 thông tin quan trọng này, số lượng cử tri này đủ để đảo ngược kết quả bầu cử tại 6 bang dao động.

Chủ tịch Brent (Brent Bozell) của MRC trả lời phóng viên Taylor (Tyler O’Neil) của PJMedia rằng: “Theo như tôi được biết, các tổ chức truyền thông ḍng chính trên cả nước Mỹ đă vào cuộc đánh cắp cuộc bầu cử này.”

Chủ tịch Adam (Adam Brandon) của FreedomWorks, một tổ chức cơ sở bảo thủ kêu gọi thuế thấp và chính phủ nhỏ, chỉ ra rằng nước Mỹ là nước “trung dung thiên hữu”, nhưng các tổ chức truyền thông chính thống đă áp chế nhiều vấn đề chính yếu, đă lật ngược các vấn đề thực chất sẽ quyết định cuộc bầu cử năm 2020.

MRC đă khảo sát 1.750 cử tri ủng hộ ứng viên Biden ở 7 bang dao động là Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, North Carolina, Pennsylvania và Wisconsin. Theo kết quả bầu cử hiện tại chưa bị lật lại bởi kiện tụng của các bang này, ngoài North Carolina th́ 6 bang c̣n lại đă “vào túi” của ứng viên Biden.

Cuộc khảo sát cho thấy có tới 82% cử tri ủng hộ ứng viên Biden không biết ít nhất một trong 8 thông tin chính yếu, và 5% cử tri ủng hộ ứng viên Biden nói rằng họ hoàn toàn không biết cả 8 thông tin chính yếu.

Cứ 6 cử tri ủng hộ ứng viên Biden th́ có một cử tri (tức 17%) nói rằng nếu họ biết một hoặc nhiều hơn thông tin liên quan th́ họ sẽ không bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ và ứng viên Biden.

8 thông tin chính yếu được liệt kê trong cuộc thăm ḍ này bao gồm 3 vụ bê bối liên quan đến đội Biden và 5 thành tích của TT. Trump.

3 vụ bê bối chính của đội Biden là:

Khi c̣n là thượng nghị sĩ những năm 1990, ông Biden đă bị cáo buộc từng tấn công t́nh dục cô nhân viên Tara Reade;
Vụ bê bối “ổ cứng Biden” (hard disk gate) phanh phui chuyện ông Biden cùng con trai Hunter của ḿnh nhận hoa hồng khổng lồ trong các vụ bê bối hủ bại liên quan đến các nước như Trung Quốc, Ukraine;
Năm 2019, ông Biden và bà Kamala Harris bị đánh giá là thượng nghị sĩ khuynh tả nặng nhất, thậm chí c̣n kinh khủng hơn cả Sanders (Bernie Sanders) thích xă hội chủ nghĩa.
5 thành tựu chính yếu của TT.Trump là:

Tăng trưởng GDP trong quư 3 năm 2020 là 33%, đây không chỉ là kỷ lục cao hơn gấp đôi so với kỷ lục trước đó, mà c̣n đạt được khi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế;
Bất chấp ảnh hưởng của dịch viêm phổi Vũ Hán, từ ngày 5/6 đến ngày 2/10 năm nay, nước Mỹ vẫn tạo ra thêm 11,16 triệu việc làm;
TT Trump làm trung gian kết nối để các nước Trung Đông đạt được thỏa thuận ḥa b́nh với Israel, và v́ lư do này mà ông đă 3 lần được đề cử giải Nobel Ḥa b́nh;
Chính sách năng lượng của TT. Trump đă lần đầu tiên kể từ tháng 9/2019 đưa Mỹ trở thành nước xuất khẩu dầu, và Mỹ trở thành nước độc lập về năng lượng. Điều này không chỉ có lợi cho việc làm mà c̣n quan trọng đối với an ninh quốc gia của Mỹ;
“Chiến dịch thần tốc” (Operation Warp Speed) dưới sự lănh đạo của TT. Trump nhằm kiềm chế dịch viêm phổi Vũ Hán đă đạt được thành công lớn, c̣n vắc-xin có thể được đưa ra thị trường vào cuối năm nay.
Nghiên cứu cho thấy, quyết định của giới truyền thông ḍng chính trong việc che đậy vụ bê bối liên quan đến ứng viên Biden có tác động mạnh nhất đến cuộc bầu cử. Hơn 1/3 (35,4%) cử tri từng ủng hộ ứng viên Biden cho biết họ không biết cáo buộc nghiêm trọng về Biden liên quan tấn công t́nh dục nhân viên Tara. 8,9% cử tri ủng hộ ứng viên Biden nói rằng họ sẽ thay đổi lựa chọn lá phiếu nếu họ biết về cáo buộc của Tara, hoặc họ sẽ bỏ phiếu cho TT. Trump hoặc cho một ứng cử viên của bên thứ ba, hoặc nói ngắn gọn là bỏ phiếu trắng, họ sẽ không bỏ phiếu cho ông Biden.

Theo nghiên cứu của MRC, nếu thay đổi phiếu bầu của những cử tri này có thể đảo ngược kết quả tại 6 bang dao động (Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin), mang lại cho TT.Trump 311 đại cử tri để giành chiến thắng chung cuộc mà chưa cần điều tra đến gian lận trong bỏ phiếu, kiểm phiếu.

Ngoài ra, gần một nửa (45,1%) cử tri ủng hộ ứng viên Biden cho biết họ không biết ǵ về vụ bê bối tài chính quốc tế liên quan đến ông Biden và con trai ông là Hunter. Ngoài các tổ chức truyền thông lớn th́ cả mạng xă hội như Twitter và Facebook cũng áp chế thông tin về vụ bê bối. Nghiên cứu của MRC cho thấy, hiểu biết đầy đủ về vụ bê bối có thể khiến 9,4% cử tri ủng hộ ứng viên Biden từ bỏ Đảng Dân chủ, điều này cũng sẽ khiến kết quả chiến thắng tổng tuyển cử tại 6 bang dao động dành cho TT. Trump.

Ngoài ra, một phần tư (25,3%) cử tri ủng hộ ứng viên Biden nói rằng họ không biết Kamala Harris từng là thượng nghị sĩ cực tả nhất. 4,1% cử tri ủng hộ ứng viên Biden cho biết họ sẽ thay đổi phiếu bầu nếu biết thông tin này. Tỷ lệ này có thể đẩy các bang Arizona, Georgia, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin về tay TT. Trump, cho phép TT. Trump thắng cử với 295 phiếu đại cử tri.

Tyler O'Neil
@Tyler2ONeil
·
Nov 24, 2020
It makes sense that those who voted for @RealDonaldTrump feel the election was stolen from them. In a very real sense, it was. Yes, there are disturbing reports of election irregularities that need to be investigated, but legacy media bias is an even bigger scandal. 1/5
Tyler O'Neil
@Tyler2ONeil
According to an explosive @themRC study released today, legacy media suppression of eight key election-related stories likely "stole" the election for Joe Biden. 2/5



Nghiên cứu của MRC cũng phát hiện ra rằng việc các tổ chức truyền thông ḍng chính áp chế thông tin liên quan các thành tựu chính trị của TT. Trump cũng ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.

Gần một nửa số cử tri ủng hộ ứng viên Biden (49,0%) cho biết họ không biết về mức tăng trưởng GDP trong quư 3/2020 đầy kinh ngạc là 33,1%. Nếu họ biết, 5,6% cử tri từng ủng hộ ứng viên Biden cho biết họ sẽ thay đổi lá phiếu của ḿnh, điều này cũng sẽ mang lại cho TT. Trump 295 phiếu đại cử tri.

Có đến 39,4% cử tri ủng hộ Biden cho biết họ không biết rằng từ ngày 5/6 đến ngày 2/10, TT. Trump đă lập kỷ lục với 11,16 triệu cơ hội việc làm. Theo nghiên cứu của MRC, nếu biết về thành tích này sẽ khiến 5,4% cử tri ủng hộ ứng viên Biden thay đổi phiếu bầu, sẽ khiến TT. Trump chiến thắng tại các bang Arizona, Georgia, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin.

Tương tự, 43,5% cử tri ủng hộ ông Biden không biết ǵ về Hiệp định ḥa b́nh Trung Đông. 5% cử tri ủng hộ ông Biden nói rằng họ sẽ thay đổi lá phiếu của ḿnh nếu họ biết điều đó, mang lại cho TT. Trump 295 phiếu đại cử tri.

Ngoài ra, hơn một nửa (50,5%) cử tri ủng hộ ứng viên Biden nói rằng họ không biết ǵ về việc Mỹ trở thành một nước độc lập về năng lượng, và 5,8% cử tri ủng hộ ông Biden nói rằng nếu họ biết th́ sẽ thay đổi phiếu bầu, điều này cũng sẽ cho phép TT. Trump giành chiến thắng với 295 phiếu đại cử tri.

Cuối cùng, 36,1% cử tri ủng hộ ứng viên Biden thừa nhận họ không biết thành công của “hành động thần tốc” và vắc-xin, và 5,3% cử tri ủng hộ Biden thừa nhận nếu họ biết điều đó th́ sẽ không chọn ứng viên Biden. Chỉ riêng điều này cũng có thể khiến TT. Trump giành được 295 phiếu đại cử tri.

Tóm lại, tổng cộng 17% cử tri đă ủng hộ ông Biden thừa nhận nếu họ biết một hoặc nhiều hơn những tin tức quan trọng này th́ họ sẽ thay đổi lá phiếu, trường hợp này sẽ cho phép TT.Trump dễ dàng giành chiến thắng tại 6 bang dao động và thắng cử với tổng cộng 311 phiếu đại cử tri.

Phóng viên Taylor (Tyler O’Neil) của PJMedia cũng thừa nhận không khó hiểu khi những cử tri ủng hộ TT. Trump tin rằng cuộc bầu cử năm nay đă bị đánh cắp, đó là thực tế có căn cứ, nhiều thông tin đáng lo ngại về các vi phạm bầu cử cần phải được điều tra, c̣n vấn đề bê bối hơn nữa là thiên kiến ​​của các tổ chức truyền thông chính thống.

Tŕnh Văn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	your-are-fake-news.jpg
Views:	0
Size:	173.1 KB
ID:	1696138  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
tonydavidson (11-27-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10217 seconds with 12 queries