Làm việc từ nhà? MS 'Productivity Score' cho phép chủ của bạn theo dơi 'How Much Work you do' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 11-27-2020   #1
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default Làm việc từ nhà? MS 'Productivity Score' cho phép chủ của bạn theo dơi 'How Much Work you do'



Microsoft có một công cụ mới, cho phép các công ty phân chia lượng thời gian mà nhân viên dành cho các ứng dụng/công cụ làm việc như email, Microsoft Teams và Word - và các chuyên gia về 'quyền riêng tư' nói rằng nó không khác ǵ là một "giám sát tại nơi làm việc".

Công cụ này có tên là 'Productivity Score', được công ty công bố lần đầu tiên vào tháng 10 và ra mắt vào ngày 17 tháng 11. Nó cho phép người sử dụng thu thập dữ liệu chi tiết về cách nhân viên của họ đang sử dụng bộ ứng dụng của Microsoft.

Sau đó, hệ thống chỉ định cho tổ chức một "điểm năng suất" trên 800 trong khoảng thời gian 28 ngày, mà họ có thể so sánh với điểm của các công ty khác trong ngành của họ.

Điểm dữ liệu sử dụng Điểm năng suất cực kỳ chi tiết và người sử dụng lao động có thể tập trung vào từng nhân viên. Ví dụ: nhà tuyển dụng có thể xem một người cụ thể đă dành bao nhiêu thời gian cho Microsoft Outlook trong 28 ngày qua hoặc họ đă dành bao nhiêu thời gian để gửi tin nhắn trực tiếp trong Microsoft Teams.

Nhà tuyển dụng cũng có thể xem có bao nhiêu tin nhắn trong số này có đề cập đến "@".

Công cụ này cũng thu thập dữ liệu đáng ngạc nhiên hơn, chẳng hạn như tần suất một nhân viên mở camera của họ trong các cuộc họp Nhóm.

Các chuyên gia về 'quyền riêng tư' đă đưa ra những lo ngại về công cụ này.

Nhà nghiên cứu về quyền riêng tư dữ liệu Wolfie Christl cho biết nó "biến Microsoft 365 thành một công cụ giám sát nơi làm việc chính thức." Ông nói thêm rằng công cụ này thậm chí có thể được sử dụng bất hợp pháp ở một số quốc gia EU với các quy định nghiêm ngặt về quyền riêng tư và sự đồng ư của dữ liệu.

"Bộ năng suất này thiếu tính minh bạch và không thông báo cho nhân viên cũng như không yêu cầu sự đồng ư của họ. Các công ty như Microsoft không nên khuyến khích người sử dụng lao động biến dăy pḥng làm việc của họ thành cỗ máy giám sát vi phạm nhân phẩm của nhân viên", Eliot Bendinelli, một công ty công nghệ tại Privacy International, nói với Business Insider.

Christl chỉ ra rằng mặc dù người sử dụng lao động có thể tắt tính năng giám sát từng nhân viên, nhưng tính năng này được bật theo mặc định khi họ tải lên lần đầu tiên.

Ông nói: “Điều này b́nh thường hóa việc giám sát tại nơi làm việc theo cách chưa từng thấy trước đây.

Bennett Cyphers, một nhân viên công nghệ tại Electronic Frontier Foundation, nói với Forbes rằng các công cụ như Điểm năng suất có thể thay đổi vĩnh viễn sự cân bằng quyền lực giữa người sử dụng lao động và nhân viên.

"Tôi e rằng khi Microsoft nới lỏng mọi người vào các bảng điều khiển giám sát nhân viên này, nhân viên sẽ quen với việc sống với mức độ giám sát này và các nhà quản lư sẽ quen với việc có một nguồn cấp dữ liệu tốt về nhân viên của họ và nó sẽ mang lại lợi ích cho ngành, "ông nói.

"Nh́n chung, điều này khuyến khích nhân viên làm việc cho thuật toán để đạt điểm cao hơn thay v́ cho người sử dụng lao động của họ, vi phạm ḷng tin giữa nhân viên và người sử dụng lao động và tạo thành một hành vi xâm phạm quyền riêng tư không mong muốn trong thời điểm mà sự hỗ trợ và chăm sóc là cần thiết nhất" Bendinelli nói.

Microsoft cho biết Điểm năng suất không phải là một công cụ giám sát. “Hăy để tôi nói rơ: Điểm năng suất không phải là một công cụ giám sát công việc,” Phó chủ tịch 365 Jared Spataro của Microsoft đă viết khi công ty lần đầu tiên công bố công cụ này vào tháng 10.

Người phát ngôn của Microsoft nói với Business Insider: “Điểm năng suất là một trải nghiệm chọn tham gia cung cấp cho các quản trị viên CNTT hiểu biết sâu sắc về công nghệ và việc sử dụng cơ sở hạ tầng.



Dịch từ: https://www.businessinsider.com/micr...rivacy-2020-11
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	822bda8055007c71b135f6145b47a8d2.jpg
Views:	0
Size:	60.7 KB
ID:	1696517  
Family Guy_is_offline  
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07132 seconds with 12 queries