Bí quyết giảm cân sau tuổi 40 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Bí quyết giảm cân sau tuổi 40
Tiến sĩ Robert Kushner, chuyên gia dinh dưỡng Mỹ tư vấn chiến lược giảm cân cho những người bước vào ngưỡng cửa trung niên.

Với nhiều người muốn giảm cân, mục tiêu này có thể sẽ khó hơn khi họ bước vào lứa tuổi trung niên. Ở ngưỡng 40, sự trao đổi chất chậm lại, đa phần các hoạt động thể chất hàng ngày cũng giảm, do đó việc giảm cân sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn.

Theo tiến sĩ Robert Kushner, một chuyên gia y tế ở Chicago, Mỹ và là tác giả của một số công trình nghiên cứu về phương thức giảm cân hiệu quả, cho biết tổng lượng calo đốt cháy mỗi ngày giảm đi đối với hầu hết mọi người ứng với độ tuổi lớn hơn.

Nếu những thay đổi sinh học này không tương ứng với việc giảm lượng calo trong khẩu phần ăn, trọng lượng cơ thể sẽ tăng lên và việc giảm cân sẽ khó khăn. Tuy nhiên, giảm cân sau khi bạn bước qua tuổi 40 không phải là không thể.


Ăn uống lành mạnh giúp giảm cân. Ảnh: Timenows

Dưới đây là 5 cách được các chuyên gia khuyến cáo để giảm cân ở lứa tuổi trung niên.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Kushner cho biết, để thích ứng với sự trao đổi chất chậm lại của cơ thể, điều quan trọng là phải điều chỉnh lượng calo tiêu thụ. Làm sao lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng với ít calo hơn cho mỗi khẩu phần ăn nhưng vẫn giúp bạn cảm thấy no và hài lòng. Thay vì ăn ít và cảm thấy đói, bạn hãy thay thế các loại thực phẩm giàu calo như thực phẩm chiên, thịt giàu chất béo, bánh quy, bánh ngọt, kẹo, khoai tây chiên, với các thực phẩm ít calo hơn nhưng vẫn đủ dinh dưỡng như rau, trái cây, xà lách, các món đậu, súp...

Bạn cũng có thể thiết kế các bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ với ít chất béo hơn; lưu ý về khẩu phần tinh bột, có thể ăn ít tinh bột như mì, gạo, ngũ cốc nhưng tăng các loại rau xanh.

Theo dõi quá trình hấp thụ dinh dưỡng

Ngay cả khi bạn đang ăn uống hợp lý, bạn vẫn có thể dư thừa calo. Theo dõi lượng thức ăn của bạn có thể là một cách hữu ích. Bạn có thể chú ý đến thời điểm bắt đầu cảm thấy no và ngừng ăn tại thời điểm đó. Cố gắng kiềm chế cảm giác đói rồi ăn ngấu nghiến như khi bạn còn trẻ bằng cách ăn từ từ, nhẹ nhàng hơn. Giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn sự phân tâm của các phương tiện kỹ thuật số trong khi ăn.

Kiên trì vận động phù hợp

Để đạt được và duy trì cân nặng hợp lý khi bước vào tuổi trung niên, cần duy trì vận động phù hợp trong cuộc sống hàng ngày. Các hình thức vận động có thể bao gồm dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, tưới cây, đi bộ; các hoạt động thể dục tích cực như đạp xe, sử dụng máy tập... Các hoạt động này sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp duy trì sự linh hoạt của cơ bắp. Nên cố gắng giảm thời gian ít vận động như ngồi xem tivi...

Để duy trì, bạn có thể đặt lời nhắc thực hiện các động tác duỗi hoặc đứng mỗi giờ; tìm ra loại bài tập phù hợp; lập kế hoạch để thực hiện và sau đó bắt đầu bắt tay hành động. Ví dụ, nếu bạn định đi bộ vào buổi sáng, hãy đặt báo thức sớm hơn, thức dậy đúng giờ và chuẩn bị sẵn sàng cho việc đi bộ.

Quản lý tốt các tác nhân gây căng thẳng

Khi bạn đến tuổi trung niên, công việc, cuộc sống có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề hơn và đi kèm là áp lực ngày càng nhiều. Đó là những tác nhân gây căng thẳng điển hình, như việc phải chăm lo cho gia đình, đối mặt với gánh nặng tài chính và đối phó với các yêu cầu của công việc.

Khi đang gặp căng thẳng, cơ thể của bạn sẽ phản ứng bằng cách giải phóng hormone cortisol. Nếu căng thẳng của bạn giảm đi, mức độ hormone của bạn sẽ trở lại bình thường, nhưng nếu bạn đang trải qua căng thẳng liên tục, thì mức độ cortisol sẽ ở mức cao. Điều này có thể gây ra một loạt các phản ứng sinh học có thể dẫn đến tăng cảm giác thèm ăn hơn và có xu hướng tích trữ chất béo trong bụng của bạn.

Thở bằng cơ hoành là một kiểu luyện tập hơi thở bao gồm hít vào sâu và thở ra. Nó kích hoạt phản ứng thư giãn của cơ thể và có thể giúp giảm mức cortisol. Để luyện tập, hãy thử dành ra năm phút nhiều lần trong ngày để tập hít thở. Bạn cũng có thể thử các cách giảm căng thẳng khác như tham gia lớp học thiền; mỗi ngày hãy dành ra một vài phút để nghĩ về những gì tốt đẹp trong cuộc sống, những gì bạn cần ghi nhớ, trân trọng.

Duy trì giấc ngủ ngon

Khi bạn nghỉ ngơi kém, các hormone điều chỉnh sự thèm ăn sẽ hoạt động kém, do đó cảm giác thèm ăn của bạn trở nên quá mức, trong khi các hormone thông báo rằng bạn đã no lại không kích thích kịp thời. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng khi bạn thiếu ngủ, điều đó sẽ làm thay đổi cách bạn nghĩ về thức ăn, do đó bạn sẽ thèm đồ ngọt và các loại thức ăn kém lành mạnh khác hơn.

Quản lý căng thẳng tốt và tập thể dục thường xuyên sẽ có tác động tích cực đến giấc ngủ của bạn. Bạn cũng có thể thực hiện các cách bổ sung để giúp bạn ngủ ngon hơn. Ví dụ: hãy chủ động đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm trong hầu hết các ngày và cho phép bản thân dành 30 phút để thư giãn và ngắt kết nối với các thiết bị kỹ thuật số của bạn vào ban đêm; tuân thủ giới hạn về đồ uống có cồn, hạn chế tới mức thấp nhất; không dùng đồ uống có chứa caffein vào đầu giờ chiều.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-29-2020
Reputation: 16470


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	gc.jpg
Views:	0
Size:	35.8 KB
ID:	1697642  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,984 Times in 2,613 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07446 seconds with 12 queries