Tội nghiệp Trump: "Tiền mất tật mang" ở Wisconsin - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tội nghiệp Trump: "Tiền mất tật mang" ở Wisconsin
Tổng thống Trump lĩnh quả đắng ở Wisconsin. Đúng là ông rơi vào cảnh "tiền mất tật mang". Bởi v́ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đă phải chi hàng triệu USD tiền túi để kiểm phiếu lại ở bang chiến trường Wisconsin và cuối cùng chỉ để xác nhận ông Joe Biden là người chiến thắng ở đây.



Cuộc bầu cử tổng thống có thể đă kết thúc, nhưng chiến dịch của Trump vẫn đang cố gây quỹ như năm 2019. Việc gây quỹ này nhằm phục vụ cho chiến dịch pháp lư nhằm đảo ngược kết quả bầu cử với chiến thắng gần như thuộc về ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Trump sống ở đâu, làm ǵ sau khi phải nhường Nhà Trắng cho Biden?
Cuộc vận động là những lời kêu gọi điên cuồng, tuyệt vọng để giúp tài trợ cho các nỗ lực pháp lư của chiến dịch nhằm “bảo vệ cuộc bầu cử từ phe cánh tả cực đoan, phương tiện truyền thông giả”.

Tất nhiên, theo Motherjones, hầu hết số tiền huy động được thông qua những lời kêu gọi như vậy sẽ được dùng để giúp Trump giải quyết khoản nợ chiến dịch tranh cử. Nhưng ngay cả khi một số ít trong khoản tiền đó thực sự được dùng để nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử thông qua kiện tụng và kiểm phiếu lại, th́ đây cũng chỉ là hành động "ném tiền qua cửa sổ".

Điển h́nh là trường hợp gần đây nhất: Chiến dịch của ông Trump đă trả 3 triệu USD tiền tài trợ cho Ủy ban Bầu cử Wisconsin để kiểm phiếu lại ở hai quận của bang này là Milwaukee và Dane, nơi Tổng thống đắc cử Joe Biden được thông báo đă thắng quá dễ dàng.

Phe ông Trump đă lập luận rằng cuộc bầu cử đầy rẫy gian lận và chiến dịch tranh cử của ông đang cố gắng để vô hiệu hóa gần 240.000 lá phiếu ở hai quận đó.

Cuộc kiểm phiếu lại của quận Dane sẽ kết thúc vào hôm nay nhưng chiến dịch của ông Trump đă nhận tin xấu sớm. Hôm thứ Sáu 27/11, các quan chức thông báo rằng cuộc kiểm phiếu lại ở quận Milwaukee đă giúp ông Biden có thêm 132 phiếu bầu.

Ngoài ra, thêm một tin xấu khác dành cho chiến dịch của ông Trump đó là Ṭa án tối cao Pennsylvania đă đảo ngược phán quyết ngừng chứng nhận bầu cử của ṭa phúc thẩm, bác đơn kiện của phe Cộng ḥa ở bang này.

"Sau khi xem xét hồ sơ của các bên, chúng tôi bác đơn yêu cầu xem xét lại quá tŕnh chứng nhận bầu cử, do nguyên đơn không nộp khiếu nại kịp thời theo quy định của hiến pháp", ṭa án tối cao bang Pennsylvania đêm 28/11 ra phán quyết.

Phán quyết này bác bỏ nỗ lực vào phút cuối từ các thành viên đảng Cộng ḥa ở Pennsylvania, trong đó có nghị sĩ Mike Kelly, nhằm ngừng chứng nhận kết quả bầu cử ở bang, với chiến thắng thuộc về Joe Biden.

Quyết định của ṭa án tối cao Pennsylvania giáng một đ̣n mới nhằm vào nỗ lực của Tổng thống Mỹ, chiến dịch của ông và các đảng viên Cộng ḥa nhằm đảo ngược kết quả tại bang chiến trường này. Ông Biden được xác định giành chiến thắng tại Pennsylvania với chênh lệch hơn một điểm phần trăm so với Trump.

Truyền thông Mỹ thông báo Biden là Tổng thống đắc cử, song Trump vẫn chưa nhận thua. Trump hôm 26/11 cho biết sẽ chỉ rời Nhà Trắng nếu Biden được tuyên bố chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu của Đại cử tri đoàn, dự kiến diễn ra ngày 14/12.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-29-2020
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,844
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	161.jpg
Views:	0
Size:	154.8 KB
ID:	1697779  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
tayden (11-29-2020)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05684 seconds with 12 queries