Giáo sư giết vợ rồi nhét thi thể vào vali gây rúng động Hồng Kông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giáo sư giết vợ rồi nhét thi thể vào vali gây rúng động Hồng Kông
Người dân Hồng Kông đến nay vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ án một giáo sư đại học giết vợ rồi nhét thi thể vào vali.

Tờ South China Morning Post đưa tin vào ngày 3-12, ṭa án sẽ xem xét các t́nh tiết giảm nhẹ dành cho giáo sư Trường ĐH Hồng Kông Cheung Kie Chung trước khi chính thức tuyên án chung thân đối với ông ta v́ tội giết vợ là bà Tina Chan vào tháng 8-2018.

Trước đó, trong phiên ṭa ngày 26-11, bồi thẩm đoàn gồm 7 người của Ṭa án Tối cao đă bỏ phiếu để đưa ra phán quyết đối với ông Cheung sau 11 ngày xét xử và gần 8 giờ cân nhắc.

Ông Cheung, 56 tuổi, thú nhận giết bà Chan, 53 tuổi, vào ngày 17-8-2018 tại căn hộ của họ trong khuôn viên trường đại học. Ban đầu, ông ta không thừa nhận hành vi giết người mà chỉ nhận tội ngộ sát nhưng bị các công tố viên bác bỏ.

Theo bản án, ông Cheung đă siết cổ vợ đến chết trên giường bằng một sợi dây điện. Trước đó, hai vợ chồng đă căi nhau và nạn nhân mạt sát ông Cheung v́ không đứng về phía bà khi bà có mâu thuẫn với con gái.


Giáo sư Cheung Kie Chung. Ảnh: Apple Daily

Sau khi gây án, ông Cheung giấu thi thể vợ trong một vali và bỏ ra ngoài ban công. Tuy khi, khi thi thể nạn nhân bắt đầu bốc mùi hôi thối, ông này mua 6 tấm gỗ và đóng thành một cỗ "quan tài" để che giấu rồi đưa vào văn pḥng làm việc trong trường.

Tại toà, Cheung vừa khóc vừa nói ông ta không muốn ném thi thể vợ ra biển hay ra băi rác. "Tôi cảm thấy kiệt sức khi phải giả vờ lo lắng và t́m kiếm người vợ mất tích cùng con cái" - ông ta cho biết.

Sau khi ra tay, ông Cheung nộp đơn báo cáo vợ mất tích. Tuy nhiên, cảnh sát bắt đầu nghi ngờ khi họ t́m thấy đoạn clip từ máy quay an ninh cho thấy ông ta chuyển 1 hộp gỗ lớn từ kư túc xá đến văn pḥng 2 ngày sau khi nộp đơn. Họ ập vào lục soát văn pḥng và t́m thấy chiếc vali dính máu, bốc mùi trong chiếc hộp.


Nạn nhân Tina Chan. Ảnh: SCMP

Trong phiên toà, hai người con của ông Cheung cho biết bà Chan thường là người bắt đầu những cuộc căi vă và họ chưa bao giờ "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với nhau. Tuy nhiên, Cheung kể rằng ông ta hay bị vợ sỉ nhục ngay trước mặt các con và cảm thấy nhục nhă.

Ngoài việc căi vă, tiền bạc cũng là một khúc mắc trong quan hệ của đôi vợ chồng. Cảnh sát t́m thấy một tấm séc với nội dung ông Cheung nợ bà Chan 6,7 triệu HKD. Ông Cheung khai rằng người vợ yêu cầu ông ta làm như vậy v́ bà muốn lấy 1 nửa lương của chồng mỗi tháng, tức 50.000 HKD. Ông ta buộc phải nghe lời vợ v́ không muốn bị nhục mạ.

Luật sư bào chữa Graham Harris đă đề nghị thẩm phán Anthea Pang Po Kam hoăn kết án để xem xét t́nh tiết giảm nhẹ, trong đó bao gồm một lá thư xin giảm án có chữ kư của hàng trăm người. Thẩm phán của Ṭa án Tối cao cho rằng bồi thẩm đoàn nên cân nhắc quan hệ của bị cáo và vợ, tính cách của ông Cheung và bà Chan, lời khai của bác sĩ tâm lư và bằng chứng pháp y.

Được biết, hai bác sĩ tâm lư xác nhận rằng ông Cheung bị trầm cảm và có lẽ ông ta đă mất kiểm soát khi gây án.

VietBF sưu tầm

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-29-2020
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,634
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	72.9 KB
ID:	1697917   Click image for larger version

Name:	2.1.jpg
Views:	0
Size:	75.5 KB
ID:	1697918  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06704 seconds with 12 queries