Thành viên GOP Pennsylvania đệ đơn lên Tối Cao Pháp Viện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 12-01-2020   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,392
Thanks: 57,688
Thanked 57,519 Times in 18,741 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Thành viên GOP Pennsylvania đệ đơn lên Tối Cao Pháp Viện

̣a án Tối cao tiểu bang Pennsylvania mới đây đă bác bỏ vụ kiện của các thành viên đảng Cộng Hoà (GOP), trong đó yêu cầu không chấp nhận các phiếu bầu qua thư. Tuy nhiên, ứng viên nghị sĩ Đảng Cộng ḥa Sean Parnell cho biết hôm chủ nhật (29/11) rằng nhóm của ông sẽ yêu cầu Ṭa án Tối cao Hoa Kỳ xem xét lại vụ việc liên quan đến tính hợp hiến của Đạo luật 77 của Pennsylvania.



(Ông Sean Parnell tweet: “Khi bác bỏ vụ kiện, Ṭa án Tối cao Pennsylvania đă làm như vậy với lư do hạn hẹp nhất: rằng ông Parnell và các cử tri khác đă chờ đợi quá lâu để nộp đơn. Bằng cách đưa ra quyết định của họ như vậy, Ṭa án Tối cao Pennsylvania đă tránh phải quyết định vụ việc dựa trên sự kiện thực tế.)

Thống đốc Tom Wolf đă kư Đạo luật 77 thành luật vào tháng 10/2019 để quản lư việc bỏ phiếu bầu qua thư không có lư do.

Ông Sean Parnell nói với chương tŕnh “Fox & Friends Weekend” vào ngày Chủ nhật (29/11) rằng việc Ṭa án Tối cao tiểu bang bác bỏ vụ kiện là “một hành động chính trị trắng trợn.”

Ông nói: “Những ǵ tôi đang cố gắng làm là mang đến sự minh bạch cho một cuộc bầu cử mà 50% người dân tiểu bang Pennsylvania. Và thực tế là, họ đă bác bỏ vụ kiện của tôi với thành kiến, họ nói rằng bất cứ ai tại Pennsylvania có thể thách thức tính vi hiến của Đạo luật 77 ngoại trừ tôi.”

Ông nói tiếp: “Chúng tôi đă hy vọng rằng Ṭa án Tối cao Pennsylvania sẽ thực hiện lời tuyên thệ của họ trước Hiến pháp một cách nghiêm túc và không đặt đảng phái lên trên lời tuyên thệ của họ. Nhưng rơ ràng, tôi nghĩ đây là một hành động chính trị trắng trợn từ phía họ.”

Ông cho biết ông không lấy làm ngạc nhiên về quyết định này và nói rằng mọi việc chưa kết thúc.

Ṭa án Tối cao tiểu bang cho biết vụ kiện được đệ tŕnh vài tháng sau thời hạn để có thể khiếu kiện về Luật bỏ phiếu qua thư ở Pennsylvania (Đạo luật 77), vốn đă được đưa ra cách đây hơn 1 năm trước.

Ông Parnell cho rằng Đạo luật 77 đă trái luật ngay từ khi mới ban hành. Ông nói rằng đạo luật này muốn hợp hiến th́ trước tiên phải cần có một sự sửa đổi trong Hiến pháp bang Pennsylvania.

Ông nói: “Đại Hội đồng Pennsylvania [tức cơ quan lập pháp bang] cùng với Thống đốc của chúng ta hiểu rằng cần phải có một sự điều chỉnh trong hiến pháp khi họ muốn thông qua luật này … Tuy nhiên, tôi tin rằng họ đă ngăn chặn điều đó bởi v́ quá tŕnh đó phức tạp và khó khăn.”

Ứng cử viên nghị sĩ này cáo buộc Ṭa án Tối cao Pennsylvania chấp nhận quan điểm chính trị của Thống đốc Đảng Dân chủ Tom Wolf. Ông cũng nhấn mạnh rằng mục tiêu của vụ kiện này không phải để giải mă việc bỏ phiếu qua thư là đúng hay sai hoặc để khẳng định hành vi gian lận.

Ông Parnell cho biết hôm chủ nhật (29/11) nhóm của ông đă đệ tŕnh một đề nghị khẩn cấp nhằm đưa vụ việc ra trước Ṭa án Tối cao Hoa Kỳ, bởi v́ ông cho biết có “một số câu hỏi liên quan đến liên bang được bao gồm bên trong.”

Đạo luật 77 điều chỉnh quy tŕnh tổ chức bầu cử tại Pennsylvania liên quan đến hoạt động bỏ phiếu qua thư, trong đó một số điểm nổi bật bao gồm: việc cho phép việc bỏ phiếu qua thư trở nên rất dễ dàng (trước kia cần có những điều kiện cụ thể cần đáp ứng mới được bỏ phiếu qua thư); thời hạn bỏ phiếu được kéo dài; việc kiểm đếm được thực hiện tập trung; và việc tạo ra một danh sách các cử tri đăng kư bỏ phiếu qua thư vĩnh viễn. Đạo luật này được cho là vi phạm Điều 7, mục 14 Hiến pháp bang Pennsylvania.

Gia Huy
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	giphy (1).gif
Views:	0
Size:	302.0 KB
ID:	1698765  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
CaoLanh (12-01-2020), hoanglan22 (12-01-2020), tonydavidson (12-01-2020), tucodien (12-01-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07214 seconds with 12 queries