Ông Giuliani cảnh báo các cơ quan lập pháp chứng nhận ‘bầu cử sai’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 12-02-2020   #1
ha buon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ha buon's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 1,838
Thanks: 1,546
Thanked 2,981 Times in 1,029 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 253 Post(s)
Rep Power: 20
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
vnch Ông Giuliani cảnh báo các cơ quan lập pháp chứng nhận ‘bầu cử sai’

Các cơ quan lập pháp ở các tiểu bang có gian lận trong tháng này nên cẩn trọng để không chứng nhận một “cuộc bầu cử sai”, luật sư Rudy Giuliani của Tổng thống Donald Trump cho biết hôm Chủ nhật (29/11).
https://etviet.com/wp-content/upload...6875202481.jpg
tiểu bang chứng nhận bầu cử sai
Nhân viên bầu cử đếm phiếu bầu ở Philadelphia, Pennsylvania vào ngày 4 tháng 11 năm 2020. (Ảnh: Spencer Platt / Getty Images)
Theo các ghi chép từ các nhân chứng đă tuyên thệ, các quan sát viên của Đảng Cộng Ḥa đă bị chặn giám sát việc kiểm phiếu ở các thành phố như Philadelphia và Detroit. Luật sư Giuliani khẳng định các lá phiếu cho ứng cử viên tổng thống Đảng Dân Chủ Joe Biden đă được đếm nhiều lần, nhưng với TT Trump th́ chỉ được đếm một lần.

“Về bản chất, bạn có hai cuộc bầu cử khác nhau. Một cho Biden, nơi ông ta có thể nhận được gấp bốn lần số phiếu bầu và một cho TT Trump, nơi ông bị đặt giới hạn phiếu bầu so với số phiếu thực tế mà ông có được. Đối với tôi, dường như cơ quan lập pháp tiểu bang không thể chịu đựng được điều này. Họ sẽ chứng nhận một cuộc bầu cử sai,” Giuliani nói trên đài phát thanh WABC 770 AM.

Chiến dịch của TT Trump đă thu thập được khoảng 250 bản khai có tuyên thệ ở Pennsylvania và 200 bản ở Michigan liên quan đến các bất thường trong bầu cử, nhưng họ đă phải vật lộn để giành chiến thắng trước các thẩm phán, những người đă nhiều lần ra phán quyết chống lại họ. Một số thẩm phán ṭa án cấp thấp hơn đă đứng về phía chiến dịch, nhưng thường bị các Ṭa án Tối cao của tiểu bang bác bỏ và Tối cao Pháp Viện Hoa Kỳ vẫn chưa tham gia vào các cuộc chiến pháp lư liên quan đến bầu cử.

Điều đó khiến chiến dịch tập trung vào hướng tiếp cận thứ hai: các cơ quan lập pháp tiểu bang.

“Không nghi ngờ ǵ là cơ quan lập pháp có một vai tṛ. Hiến pháp Hoa Kỳ, Điều II, mục 1, khoản 2, nói rằng cuộc bầu cử tổng thống sẽ được tiến hành bởi cơ quan lập pháp tiểu bang – không phải thống đốc, không phải ủy viên bầu cử, không phải các quan chức chính trị bất hảo ở Philadelphia – mà phải bởi cơ quan lập pháp tiểu bang,” Giuliani nói.

“Hiện nay, họ đă ủy quyền điều đó. Nhưng trong trường hợp gian lận, họ có mọi quyền để hủy bỏ sự ủy quyền này. Họ không ủy quyền để nó được tiến hành theo cách gian lận. Họ đă ủy quyền để nó được tiến hành một cách trung thực ”.

26 nhà lập pháp Pennsylvania đă công bố hôm thứ Sáu (27/11) rằng họ có kế hoạch đưa ra một nghị quyết để thách thức kết quả bầu cử, với lư do “những bất thường và sai phạm được ghi nhận có liên quan đến việc bỏ phiếu qua thư, trước khi kiểm phiếu và trong khi kiểm phiếu”. Chiến dịch của TT Trump đang cố gắng thuyết phục các nhà lập pháp ở Arizona và các tiểu bang chiến trường có tranh chấp khác khởi động những nỗ lực tương tự.

Ông Giuliani khẳng định rằng vụ gian lận tồi tệ nhất đă diễn ra ở Pennsylvania và Michigan khi hơn 680.000 lá phiếu gửi qua thư đă được bỏ phiếu mà không có bất kỳ sự kiểm tra nào của Đảng Cộng Ḥa. Có bằng chứng cho thấy các nhân viên bầu cử đă đếm số phiếu bầu cho ông Biden bốn hoặc năm lần, điều này có thể khiến kết quả bầu cử nghiêng về phía ông ta, luật sư nói thêm.

Các quan chức cao cấp của tiểu bang chiến trường đă bác bỏ các cáo buộc gian lận.

Tổng Thư kư tiểu bang Michigan, Jocelyn Benson, một đảng viên Dân Chủ, hồi đầu tháng này cho biết cuộc bầu cử của tiểu bang “diễn ra an toàn, minh bạch và kết quả phản ánh chính xác ư chí của người dân”. Các cáo buộc khác là “thông tin sai lệch”, bà nói thêm.

Thống đốc tiểu bang Pennsylvania Tom Wolf, một đảng viên Dân Chủ, cho biết trong tuần trước rằng các quan chức bầu cử địa phương và tiểu bang “đă làm việc không mệt mỏi để bảo đảm Pennsylvania thực hiện một quy tŕnh tự do, công bằng và chính xác, phản ánh ư chí của cử tri”.

Tổng Thư kư tiểu bang Arizona Katie Hobbs, một đảng viên Dân Chủ, gần đây cho biết rằng các quan chức bầu cử ở Arizona “đă điều hành cuộc bầu cử này và kiểm phiếu theo luật Arizona.”

Zachary Stieber
Nguyễn Lê biên dịch
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ballot-count-in-philly-1200x800-1-e1606875202481.jpg
Views:	0
Size:	246.4 KB
ID:	1699900  
ha buon_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07275 seconds with 12 queries