Căng thẳng thuế rượu vang Úc- TQ: Chính trị gia các nước có động thái quá hay! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Căng thẳng thuế rượu vang Úc- TQ: Chính trị gia các nước có động thái quá hay!
Chính trị gia thế giới uống rượu Australia để phản đối Trung Quốc. Phản đối mức thuế ngất ngưởng mà Trung Quốc vừa áp lên rượu vang của Australia có đến hơn 200 nghị sĩ từ 19 quốc gia kêu gọi mọi người mua rượu vang của nước này.

Theo Guardian, đêm 1/12, các thành viên của Liên minh Liên nghị viện về Trung Quốc (Inter-Parliamentary Alliance on China - IPAC) đă phát động một chiến dịch khuyến khích mọi người uống rượu vang Australia trong tháng 12.

IPAC là một nhóm bao gồm hơn 200 nghị sĩ từ 19 quốc gia ở 5 châu lục trên thế giới.

Động thái này diễn ra sau khi Bắc Kinh quyết định áp thuế thương mại 200% đối với các nhà sản xuất rượu của Australia. Bộ trưởng Thương mại Australia Simon Birmingham nhận xét quyết định này đă khiến Trung Quốc trở thành thị trường bất khả thi đối với các doanh nghiệp xuất khẩu rượu.



Trung Quốc áp dụng mức thuế 200% lên rượu vang Asutralia v́ cho rằng sản phẩm này gây khó khăn cho ngành rượu nội địa của nước này. Ảnh: AP.Chống lại "sự bắt nạt" của Trung Quốc
Trong một đoạn video ngắn được đăng trên mạng xă hội, các nghị sĩ từ nhiều quốc gia bao gồm Mỹ, Anh, Đức, Nhật Bản, Italy, New Zealand và Na Uy đều nhận định rằng mức thuế cao ngất ngưởng mà Bắc Kinh áp lên các nhà sản xuất rượu của Australia là “hành vi bắt nạt”.

Trong video, bà Kimberley Kitching, thượng nghị sĩ Công đảng Australia, cáo buộc Trung Quốc đang cố gắng "bắt nạt" Australia nhằm ép buộc họ "từ bỏ các giá trị của ḿnh". Bà nêu ra một danh sách gồm 14 quyết định bất công mà Trung Quốc đưa ra và so sánh nó với một hành động khiêu khích.

Miriam Lexmann, thành viên của Nghị viện châu Âu, cho biết cuộc vận động uống rượu vang Australia là một nỗ lực nhằm “chống lại sự bắt nạt của Trung Quốc”.

Đoạn video đă nhận được sự ủng hộ của rất nhiều nhà phê b́nh chính trị cấp cao.

Nathan Law, một trong những nhà hoạt động dân chủ nổi tiếng nhất Hong Kong, cho biết anh đă mua một chai rượu Australia để ủng hộ chiến dịch mặc dù anh không hay uống rượu.

Raymond Chan, một cựu nghị sĩ Hong Kong, cũng công khai ủng hộ chiến dịch này. Ông đă rời khỏi cơ quan lập pháp Hong Kong vào đầu năm 2020, sau khi bị bắt v́ bị cáo buộc có những hành vi gây trở ngại cho dự luật dẫn độ tại hội đồng lập pháp.

“Bản thân tôi không phải là người uống rượu nhiều, nhưng như bạn tôi Louisa Wall và các nghị sĩ khác gợi ư, có lẽ tôi sẽ mua một vài chai làm quà tặng cho mấy người bạn luật sư của tôi, những người đă bảo vệ người biểu t́nh Hong Kong trong suốt năm qua. Họ xứng đáng được thưởng thức rượu vang Australia hảo hạng trong mùa lễ này. Chúc mừng”, ông Chan viết trên Twitter.

Căng thẳng rượu vang
Các nhà chính trị cấp cao khác như cựu Thủ tướng Thụy Điển Carl Bildt cũng chia sẻ về chiến dịch trên mạng xă hội. Ông viết: “Mua thêm rượu vang vào những ngày này để thể hiện t́nh đoàn kết cũng không phải là ư kiến tồi”.

Ông Bildt, hiện là đồng chủ tịch của Hội đồng châu Âu về quan hệ đối ngoại, cho rằng Trung Quốc đang cố gắng "xóa bỏ thương mại trong các tranh chấp chính trị" với Australia.



Các chính trị gia từ nhiều nước kêu gọi mọi người ủng hộ rượu vang Australia nhằm phản đối quyết định của Trung Quốc. Ảnh: IPAC.
Ngày 27/11, khi thông báo về quyết định mức thuế mới cho rượu vang Australia, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết họ đă điều tra và nhận thấy rượu vang Australia bị bán phá giá, điều này gây thiệt hại đáng kể cho ngành rượu nội địa Trung Quốc. Kết quả điều tra được công bố lần đầu vào tháng 8/2020.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu rượu vang lớn nhất của Australia. Khoảng 37% lượng rượu vang của nước này được xuất khẩu đến Trung Quốc. Lượng rượu trên mang về doanh thu hơn 800 triệu USD cho Australia.

Australia đă bác bỏ cáo buộc của Trung Quốc và cho biết họ có thể đưa vấn đề này lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Mối quan hệ giữa hai nước đă xấu đi nhanh chóng kể từ khi Trung Quốc công bố thuế quan đối với lúa mạch của Australia vào tháng 5. Động thái này được xem là sự trả đũa đối với lời kêu gọi của Australia về một cuộc điều tra toàn cầu về nguồn gốc lây lan của đại dịch Covid-19.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-02-2020
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	591.jpg
Views:	0
Size:	250.0 KB
ID:	1699910   Click image for larger version

Name:	592.jpg
Views:	0
Size:	135.0 KB
ID:	1699911  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
hoaghoatham (12-02-2020)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06163 seconds with 12 queries