Xót xa người phụ nữ Mỹ mất 1 lúc 2 người thân v́ covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Xót xa người phụ nữ Mỹ mất 1 lúc 2 người thân v́ covid-19
Mẹ và chồng của y tá Lizanne Jennings đều qua đời v́ mắc Covid-19, dù cả hai người đă thực hiện đầy đủ những biện pháp pḥng ngừa.

Tại thành phố Oklahoma, y tá Lizanne Jennings, làm việc trong khu hồi sức tích cực của một bệnh viện địa phương, an ủi người chồng đang trong giây phút cuối đời do Covid-19. "Anh chuẩn bị tinh thần để đến một nơi b́nh yên hơn chưa? Mẹ em vẫn ổn. Mẹ đang ở nhà và sẽ về ở cùng em", bà nói với chồng, ông Dennis, ngày 23/11.

Dennis được tiêm morphine và ativan, một loại thuốc an thần. Bà Jennings lật người chồng ḿnh lại, xoa lưng cho ông và nói: "Em yêu anh. Anh có thể ra đi rồi. Anh sẽ được b́nh yên". Ông trút hơi thở cuối cùng khoảng 30 phút sau mà không biết mẹ vợ đă qua đời trước đó ba ngày.

"Nếu tôi nói thật rằng mẹ ḿnh đă mất, anh ấy sẽ tiếp tục vật lộn chiến đấu", bà kể lại. "Thật quá đau đớn. Tôi xót xa cho chồng ḿnh rồi chợt nhận ra mẹ tôi cũng mất rồi. Tôi tiếp tục đau ḷng khi nghĩ về mẹ. Rồi lại tự nhủ ḿnh sẽ dựa vào Dennis, nhưng anh ấy chẳng c̣n ở đây nữa. Cả hai người luôn ở bên ủng hộ tôi đă ra đi rồi".

Mất mát khiến bà Jennings và con trai cảm thấy "như những người chết đuối". "Giống với khi cả hai đều bị ch́m nghỉm, chúng tôi cố gắng gồng gánh nhau lên để có thể hít thở. Đáng nhẽ chúng tôi không phải rơi vào t́nh cảnh này, không phải bất hạnh đến thế", bà nói.Con trai của bà, Brayden, là một luật sư. Anh không thể ở cạnh hỗ trợ mẹ ḿnh trong thời điểm khó khăn bởi bản thân cũng nhiễm virus. "Khi tôi nhận được kết quả dương tính, mẹ dường như mất đi tất cả chỗ dựa xung quanh. Chúng tôi đều đang ở trong viện. Tôi không thể đến bên ôm lấy mẹ bởi sợ sẽ lây bệnh cho bà".

Theo y tá Jennings và con trai, trước khi nhiễm nCoV, ông Dennis từng là một người mạnh mẽ và tràn đầy sức sống. Người đàn ông ngoài 50 tuổi đă đánh bại con trai ḿnh khi thi đấu chống đẩy. Song nhiều tháng sau, Jennings chứng kiến cảnh người chồng nằm sấp trên giường, bất động.

"Tôi không thể cứu được bất cứ ai trong cả hai. Nếu người dân không muốn đeo khẩu trang, họ sẽ chẳng bao giờ đeo đâu. Mầm bệnh t́m đến tận cửa nhà chúng tôi. Mẹ tôi không mấy khi ra khỏi nhà. Chồng tôi vô cùng cẩn thận. Đừng ích kỷ nữa. Xin đừng làm vậy. Đó là tất cả những ǵ tôi muốn nói", bà cho biết.

Thành phố Oklahoma, nơi Jennings và chồng sinh sống, đă ghi nhận gần 200.000 ca dương tính nCoV, với ít nhất 2.800 ca mắc mới trong tuần trước. Theo cơ quan y tế địa phương, ít nhất 1.758 người đă tử vong.

Mỹ bước vào làn sóng Covid-19 thứ hai với số ca nhiễm tăng chóng mặt, đến nay đă vượt 14 triệu người. Dịch cũng giết chết hơn 270.000 bệnh nhân. Số người nhập viện v́ các triệu chứng như sốt, ho, viêm phổi cũng ở mức kỷ lục là hơn 90.000. Đất nước đối mặt với một mùa đông xuân ảm đạm.

Vào đỉnh dịch hồi mùa xuân, khoảng 31.000 trường hợp dương tính được công bố mỗi ngày. Tuy nhiên, đại dịch không khiến nhiều người Mỹ lo ngại bởi nó lây lan chủ yếu ở New York, New Jersey và Louisiana. Đến nay, các ca nhiễm và người chết rải rác trên toàn quốc, len lỏi vào mọi ngóc ngách, ảnh hưởng đến tất cả các nhóm cộng đồng.

Y tá Jennings đoán trước được viễn cảnh tồi tệ kể từ tháng 3, ngay trong đợt bùng phát đầu tiên. Bà đă nói với chồng rằng mọi thứ sớm muộn sẽ tồi tệ hơn. Bà cảnh báo chồng đeo khẩu trang, khuyên mẹ ḿnh ở trong nhà trong 8 tháng rưỡi. Cả gia đ́nh hạn chế ôm nhau.

"Nhưng tôi vẫn mất họ. Không quan trọng bạn mạnh mẽ đến thế nào. Mọi người th́ kiểu ‘Ôi, Dennis khỏe mà. Anh ấy sẽ khỏi thôi’. Nhưng điều đó vẫn xảy ra. Virus cứ thế chiến thắng", bà nói.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-03-2020
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	69.9 KB
ID:	1700060  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-03-2020   #2
xepdemden
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
xepdemden's Avatar
 
Join Date: Jun 2008
Posts: 3,001
Thanks: 503
Thanked 3,571 Times in 1,090 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 100 Post(s)
Rep Power: 19
xepdemden Reputation Uy Tín Level 6
xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đừng đổ tội cho Châm. Ông ta chỉ đi xuống đó vận động tranh cử mà thôi.Ông ta sẽ và không chịu bất cứ trách nhiệm ǵ cho những vấn đề này. Xin đừng đổ trách nhiệm lên người ông ta. Ông ta đă có vô số tội. V́ người ta không đeo khẩu trang. Ông ta quên không khuyên người dân Nên đeo khẩu trang pḥng ngừa bịnh. Đă có ai thấy ông ta cũng đă vướng bịnh chưa. Và ông ta cũng đă vô cấp cứu trong nhà thương. Nhưng đă quên không khuyên nhủ người dân nên đeo khẩu trang và pḥng ngừa COVID 19 Lỗi không phải là của ông ta

xepdemden_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08062 seconds with 12 queries