Đảng Cộng ḥa lo Trump gây họa ở Georgia - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Đảng Cộng ḥa lo Trump gây họa ở Georgia
Phe Cộng ḥa ở Georgia mong chờ Trump đến bang này vận động cho hai thượng nghị sĩ tranh cử ṿng hai, nhưng lo sợ giọng điệu của ông phá vỡ tất cả.

Tổng thống Donald Trump lên kế hoạch tới thành phố Valdosta, bang Georgia vào ngày 5/12 và tổ chức một cuộc mít tinh lớn để thể hiện sự ủng hộ đối với hai ứng viên đảng Cộng ḥa là David Perdue và Kelly Loeffler trong cuộc bầu cử ṿng hai trước hai đối thủ Dân chủ để tranh ghế vào Thượng viện.

Nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử diễn ra vào đầu tháng 1 này, đảng Cộng ḥa sẽ tiếp tục kiểm soát Thượng viện, nhưng nếu họ thất bại, phe Dân chủ sẽ lần đầu tiên trong nhiều năm qua nắm cả Nhà Trắng lẫn lưỡng viện quốc hội.

"Sẽ tới Georgia dự một 'cuộc mít tinh Trump' lớn để ủng hộ hai thượng nghị sĩ Cộng ḥa tuyệt vời của chúng ta, David và Kelly. Họ là những người tuyệt diệu, yêu nước và yêu bang của ḿnh. Chúng ta phải nỗ lực và đảm bảo họ sẽ thắng", Trump ngày 2/12 viết trên Twitter.

Phe Cộng ḥa ở Georgia rất háo hức với sự xuất hiện của Trump, bởi đây là một sự kiện lớn được tổ chức ở sân bay Valdosta rộng lớn, nơi rất nhiều người ủng hộ Tổng thống sẽ tụ tập. Tiếng nói của Trump sẽ có tác động rất lớn đến những người sẽ bỏ phiếu lựa chọn hai ghế thượng nghị sĩ của bang sắp tới.

Nhưng chính điều đó cũng khiến họ lo sợ.

Họ không thể biết được Tổng thống Trump sẽ nói những ǵ trong cuộc mít tinh đầu tiên hậu bầu cử của ông. Họ cũng không chắc liệu Trump có thực sự hiểu rơ mục đích của sự kiện hay không.


Tổng thống Donald Trump trong cuộc họp báo về giá thuốc ở Nhà Trắng hôm 20/11. Ảnh: AFP.

"Điều quan trọng là Trump phải đến và tập trung vào cuộc bầu cử vào Thượng viện, chứ không biến nó thành nơi ông thể hiện sự bất măn, than văn hay đưa ra những cáo buộc vô căn cứ", Allen Peake, cựu nghị sĩ bang Georgia, người tự nhận là "đảng viên Cộng ḥa chính thống", cho hay. "Nhưng những thứ như thế đă trở thành bản sắc của Trump trong 4 năm qua. Tôi không nghĩ ông ấy sẽ thay đổi. Thế nên, tôi rất lo lắng về những thứ sắp xảy ra ngày thứ 7".

Dù Trump sẽ kêu gọi những người ủng hộ ḿnh bỏ phiếu cho Loeffler và Perdue, ông nhiều khả năng sẽ lại tung ra những cáo buộc về việc cuộc bầu cử bị gian lận, điều mà ông đă làm gần như hàng ngày kể từ khi để thua trước đối thủ Joe Biden.

Tổng thống nhiều khả năng cũng sẽ tung ra những lời chỉ trích và đổ lỗi cho Thống đốc Brian Kemp và Tổng thư kư bang Brad Raffensperger, hai đảng viên Cộng ḥa, v́ thất bại của ông tại Georgia.

Nếu Trump làm những việc đó, những người ủng hộ ông sẽ gần như không có động lực để đi bầu vào tháng 1, khi Trump liên tục cáo buộc cuộc bầu cử gian lận và các quan chức bầu cử bang Georgia là những người không đáng tin cậy. Đây sẽ là kịch bản tồi tệ nhất với hai ứng viên thượng nghị sĩ đảng Cộng ḥa, cũng như triển vọng tiếp tục kiểm soát Thượng viện của đảng này.

"Nếu tất cả những ǵ Trump làm chỉ là than văn, phàn nàn và nói những điều xấu xa về Thống đốc Kemp cùng Tổng thư kư bang th́ chuyến đi của ông chắc chắn sẽ trở thành thảm họa. Ông ấy thậm chí có thể c̣n không đến", Peake cho hay. "Đây là thời điểm điên rồ trên chính trường Georgia, đó là điều chắc chắn".

Theo giới phân tích, cuộc mít tinh sắp tới của Trump là sự kiện không thể đoán trước. Bối cảnh của nó cũng rất độc đáo. Đây là lần đầu tiên cuộc đua giành hai ghế Thượng viện tại cùng một bang sẽ giúp quyết định quyền kiểm soát Thượng viện.

Thượng viện Mỹ có 100 ghế, đảng Cộng ḥa hiện đă giành được 50 ghế, trong khi đảng Dân chủ năm 48 ghế. Nếu đảng Dân chủ giành được hai ghế c̣n lại ở Georgia, cán cân giữa hai đảng tại Thượng viện sẽ là 50-50, khi đó lá phiếu của Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris, người sẽ giữ chức Chủ tịch Thượng viện, sẽ mang tính quyết định, giúp lợi thế nghiêng về đảng Dân chủ.

"Có rất nhiều căng thẳng", Buzz Brockway, cựu quan chức lập pháp đảng Cộng ḥa, nhận xét. "Làm sao bạn có thể thuyết phục mọi người rằng họ vẫn nên đi bỏ phiếu trong khi Tổng thống và những người khác đang truyền bá rằng cuộc bầu cử này có gian lận và bị đánh cắp?", ông đặt câu hỏi.

Tuy nhiên, như nhiều đảng viên Cộng ḥa khác ở Georgia, Brockway vẫn giữ hy vọng rằng Loeffler và Perdue sẽ đánh bại hai đối thủ đảng Dân chủ, bởi Georgia vẫn là bang nghiêng về phe Cộng ḥa và đảng Cộng ḥa chắc chắn có nhiều thứ để mất nếu Thượng viện rơi vào tay đảng Dân chủ.

"Cuối cùng, chúng tôi sẽ đoàn kết và bầu lại cho hai thượng nghị sĩ của ḿnh", Lane Flynn, chủ tịch đảng Cộng ḥa ở hạt DeKalb, ngoại ô thành phố Atlanta, nói.

"Trump vừa là căn bệnh vừa là thuốc chữa", một chuyên gia tư vấn đảng Cộng ḥa cho hay. "Ông ấy khiến mọi người xôn xao về những thứ liên quan đến gian lận bầu cử và nay chúng tôi lo sợ rằng người dân sẽ không đi bầu nữa. Vậy nên, chúng tôi lại cần ông ấy đến đây để khích lệ mọi người đi bầu, nhưng chúng tôi lo mọi chuyện có thể phản tác dụng".

Nhưng theo Ed Muldrow, chủ tịch đảng Cộng ḥa hạt Gwinnett ở ngoại ô thành phố Atlanta, một phần sức hấp dẫn của Trump nằm ở việc ông sẵn sàng nói thẳng mọi suy nghĩ của ḿnh, không ngại va chạm với bất kỳ ai. Chính phong thái "vơ sĩ quyền anh" này là thứ thúc đẩy cử tri trong đảng đi bỏ phiếu.

"Trump mang đến cảm giác ông ấy là một chiến binh. V́ thế, dù bạn thích hay không, ông ấy vẫn sẽ chiến đấu", Muldrow nói. "Vậy nên nếu Tổng thống Trump bước lên sân khấu, theo tôi, hăy cứ để ông ấy làm những ǵ ḿnh muốn".

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-04-2020
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,516
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ch.jpg
Views:	0
Size:	159.2 KB
ID:	1700910  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08314 seconds with 12 queries