Khai quật cổ mộ 2.000 năm tuổi, thứ bên trong khiến chuyên gia hạt nhân phải lên tiếng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khai quật cổ mộ 2.000 năm tuổi, thứ bên trong khiến chuyên gia hạt nhân phải lên tiếng
Những chuyện diễn ra bên trong lăng mộ này đă thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia hạt nhân tại Trung Quốc.



Phương pháp chọn vị trí đặt mộ của người xưa

Trong quá khứ, người cổ đại đă luôn để ư đến "môi trường sống", "chất lượng sống" khi phải bước sang thế giới bên kia. Đây cũng là một trong những nguyên nhân lư giải tại sao các vị hoàng đế lại không tiếc tiền của, công sức để xây lăng mộ cho riêng ḿnh.

Trên thực tế, không chỉ hoàng gia mà cả những người dân b́nh thường nhất cũng đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn địa điểm và quy tŕnh xây dựng mộ phần. Tất cả những chỉ dẫn cho vấn đề này đều được tham khảo và lấy ư kiến từ các thầy phong thủy.

Vậy làm thế nào mới có thể xây dựng được một lăng mộ hoàn hảo? Có rất nhiều yếu tố cần phải lưu ư.

Gan Xi (1798- 1853), một học giả đến từ Nam Kinh sống vào cuối triều đại nhà Thanh đă dành rất nhiều thời gian để thu thập và nghiên cứu các dữ liệu này. Ông đă cho ra đời một cuốn sách giới thiệu toàn diện về các phương pháp chôn cất thời cổ đại. Trong đó, việc lựa chọn địa điểm, chất đất là vấn đề "sống c̣n".

Trong "Tuyển tập nghi thức gia đ́nh" của Chu Cao An cũng có ghi rằng: "Người đă khuất phải được chôn cất nơi đất lành mới lưu được măi măi." V́ vậy, những người giàu có và quyền lực trong xă hội thường sẽ chi rất nhiều tiền để xây dựng lăng mộ cho ḿnh và gia tộc.

Phong tục hoàng gia cũng không ngoại lệ. Hoàng đế thường sẽ nhờ thầy phong thủy chọn những bảo vật phong thủy phù hợp để trấn lăng và dành hàng chục năm để xây dựng mộ phần của ḿnh, công việc này thường bắt đầu ngay từ khi hoàng đế bắt đầu lên ngôi.

Từ những ngôi mộ cổ có quy mô lớn và vừa đă từng được khai quật, có thể thấy rằng tŕnh độ thiết kế lăng mộ đă dần phát triển theo thời gian để có thể đáp ứng được địa vị và nhu cầu của chủ mộ.

Bên cạnh đó, người xưa cũng đă biết sử dụng than củi, vôi sống và các vật liệu khác có tác dụng hút ẩm để tạo thành một không gian khép kín ổn định trong lăng mộ, giúp mộ cách ly với không khí bên ngoài. Phương pháp này có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ và lưu giữ thi hài của chủ nhân ngôi mộ.

Năm 1994, các chuyên gia đă t́m thấy một lăng mộ vô cùng đặc biệt của một người phụ nữ sống ở thời kỳ Chiến Quốc tại Kinh Môn, Hồ Bắc, Trung Quốc.

Sau hơn 2.000 năm thăng trầm, thi thể của người phụ nữ bên trong vẫn không hề bị thối rữa. Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân có thể là do môi trường trong lăng mộ.

Theo Baijiahao, sau khi thực hiện một loạt các nghiên cứu kỹ lưỡng, các chuyên gia đă đưa ra nhận xét: Quan tài trong ngôi mộ cổ này được bịt kín và chôn rất sâu, điều này khiến các vi khuẩn vẫn thường xâm nhập và phân ră thi thể khó có thể sống sót.

Dựa vào nhận định này, một số người cũng đă mạnh dạn đoán rằng nếu không bị đào lên, thi thể này có khả năng sẽ c̣n giữ được nguyên trạng trong cả ngàn năm nữa.

Theo Baijiahao, thông qua việc nghiên cứu các ngôi mộ cổ, các chuyên gia trong lĩnh vực hạt nhân đă nhận thấy: Phong thủy của ngôi mộ hóa ra rất hiệu quả trong việc lựa chọn địa điểm làm kho cất giữ hạt nhân.

Một điều cơ bản mà các thầy phong thủy phải làm được khi xây mộ cổ đó là làm thế nào để ngôi mộ có khả năng chống thấm, chống cháy và thoát nước. Việc lựa chọn địa điểm cất giữ hạt nhân cũng có những yêu cầu cơ bản như vậy.

Chính v́ thế, việc xây dựng các ngôi mộ cổ đă phần nào truyền cảm hứng cho các nhà khoa học trong việc xây dựng kho chứa hạt nhân.

Lấy ví dụ như lăng mộ 2.000 tuổi - Mă Vương Đôi ở Hồ Nam, Trung Quốc - từng gây chấn động ngành khảo cổ thế giới khi chứa một thi thể phụ nữ trong t́nh trạng nguyên vẹn "như chỉ mới qua đời".

Lăng mộ nằm dưới một nền đất ba tầng và lấp bằng than củi, các chuyên gia hạt nhân tin rằng chôn chất thải hạt nhân ở đây an toàn hơn hẳn những nơi khác.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-04-2020
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,183
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h.jpg
Views:	0
Size:	102.3 KB
ID:	1701035  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07781 seconds with 12 queries