Nếu Joe Biden bị truy tố h́nh sự? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 12-04-2020   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,372
Thanks: 57,621
Thanked 57,441 Times in 18,720 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8654 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Nếu Joe Biden bị truy tố h́nh sự?



Đây chỉ là một t́nh huống giả định bởi v́ lịch sử sẽ không có chữ NẾU nhưng trong một dải thiên hà chánh trị hỗn loạn và xoay vần của Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ th́ điều này cũng có thể xảy ra, người chết đội mồ đi bỏ phiếu cho Joe Biden vẫn xảy ra th́ tại sao t́nh huống NẾU JOE BIDEN BỊ KHỞI TỐ H̀NH SỰ TRƯỚC NGÀY ĐẠI CỬ TRI ĐOÀN BỎ PHIẾU lại không thể xảy ra?

Sở dĩ tui viết bài viết này không phải để lên dây cót tinh thần cho những người ủng hộ Tổng thống Trump mà tui dựa vào quyết định bất thường của Tổng chưởng lư William Barr khi ông bổ nhiệm ông John Durham làm cố vấn đặc biệt cho Bộ Tư pháp vào ngày 19/10/2020 để tiếp tục đào xới đại án Obamagate mà măi tới hôm 01/12/2020 ông mới tiết lộ cùng với việc ông phát ngôn "tới bây giờ Bộ Tư pháp vẫn chưa có bằng chứng gian lận bầu cử tràn lan" để rồi Fake News bám vào bóp méo phát ngôn của ông với quả quyết rằng ông William Barr nói không có gian lận bầu cử.

Nếu chịu khó theo dơi về những hoạt động của Tổng thống Trump trước ngày bầu cử, quư vị sẽ thấy điều này: Vào hôm thứ Ba ngày 20/10/2020, chỉ c̣n 02 tuần nữa là tới ngày bầu cử, Tổng thống Trump đă kêu gọi Tổng chưởng lư William Barr “chỉ định ai đó” mở cuộc điều tra Joe Biden và con trai ông Hunter.

Vào ngày 20/10/2020 đó, Tổng thống nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với “Fox & Friends” khi được hỏi liệu một công tố viên đặc biệt có nên được chỉ định để điều tra các cáo buộc chưa được xác minh chống lại cha con Biden hay không, Tổng thống Trump trả lời "Chúng tui phải yêu cầu tổng chưởng lư hành động. William Barr phải hành động và William Barr phải hành động nhanh. Tổng chưởng lư phải chỉ định ai đó. Đây là một tham nhũng lớn, và điều này phải được biết đến trước cuộc bầu cử".

Sau đó Tổng thống Trump ca ngợi ông William Barr rằng "Bill Barr sẽ trở thành tổng chưởng lư vĩ đại nhứt trong lịch sử đất nước, hoặc ông ấy sẽ đi xuống, bạn biết đó, một t́nh huống rất đáng buồn".

Thời điểm Tổng thống Trump kêu gọi Tổng chưởng lư William Barr chỉ định ai đó làm công tố viên đặc biệt để điều tra nghi án tham nhũng của cha con Joe Biden chỉ diễn ra sau khi tờ New York Post trích dẫn các email được cho là lấy từ ổ cứng máy tính xách tay của Hunter Biden mà Tổng thống Trump gọi là "máy tính xách tay địa ngục". Song hành với các email tại "máy tính xách tay địa ngục" là việc cựu sĩ quan Tony Bobulinski cũng là cựu cộng sự của Hunter Biden đă công khai tố cáo Hunter Biden và Joe Biden tại các áp phe tham nhũng nhờ lợi dụng chức vụ phó tổng thống của Joe Biden.

Trước máy tính xách tay địa ngục, phía FBI báo cáo đă điều tra xem liệu các email có phải là một phần của chiến dịch thông tin sai lệch của Nga nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2020 hay không, như hàng chục cựu quan chức t́nh báo nghi ngờ. Hơn 50 cựu quan chức cấp cao của Cục T́nh báo trung ương - CIA đă kư một lá thơ thể hiện niềm tin của họ rằng việc tiết lộ email gần đây "có tất cả những dấu ấn cổ điển" về một hoạt động sai lệch thông tin của Nga. Tuy nhiên ông John Ratcliffe, giám đốc t́nh báo quốc gia th́ khẳng định các email này không phải là một phần của chiến dịch thông tin sai lệch của Nga và gần chục thành viên Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện đă yêu cầu Bộ Tư pháp chỉ định một công tố viên đặc biệt để điều tra vụ việc.

Vào thời điểm Tổng thống Trump yêu cầu ông William Barr bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt để làm tới cùng đại án tham nhũng của cha con Joe Biden trước ngày bầu cử có 02 tuần th́ phía ông William Barr vẫn im lặng. Bởi v́ ông William Barr cho rằng nếu mở ra bất kỳ cuộc điều tra mới nào trong giai đoạn của cuộc đua tổng thống đều có thể sẽ gây tranh căi lớn nếu nó bắt đầu, một nguồn tin lúc đó cho hay rằng “William Barr sẽ không làm bất cứ điều ǵ gần với một cuộc bầu cử".

Nhưng có ai đâu ngờ, ngày 20/10/2020 Tổng thống Trump yêu cầu Tổng chưởng lư William Barr bổ nhiệm ai đó làm công tố viên đặc biệt để điều tra đại án tham nhũng của cha con Joe Biden trước ngày bầu cử 02 tuần th́ trước đó 01 ngày, vào ngày 19/10/2020, ông William Barr đă âm thầm bổ nhiệm ông John Durham làm cố vấn đặc biệt cho Bộ Tư pháp để tiếp tục điều tra đại án Obamagate mà phạm vi mở rộng hơn trước đó rất nhiều, nghĩa là ông John Durham có thể điều tra luôn các email tại các máy tính xách tay địa ngục của Hunter Biden và nhiều quan chức chánh quyền liên bang có liên quan.

Quyết định bổ nhiệm ông John Durham làm cố vấn đặc biệt cho Bộ Tư pháp đă được ông William Barr kư vào ngày 19/10/2020 nhưng nó được giữ kín cho tới hôm 01/12/2020 mới được tiết lộ, thời điểm tiết lộ lại rất nhạy cảm khi truyền thông Fake News đang chuẩn bị cho Joe Biden làm tổng thống tivi c̣n đội ngũ chiến dịch pháp lư của Tổng thống Trump và bà Sidney Powell, ông Lin Wood,... th́ đang chạy đua để được Tối Cao Pháp Viện xem xét. Mặc khác, các Đảng viên Cộng Ḥa hàng đầu hiện nay đang tung ra chiến dịch thách thức cuộc bỏ phiếu tại ngày bỏ phiếu Đại cử tri đoàn vào ngày 14/12/2020 theo hướng tẩy chay Joe Biden bằng lá phiếu của các Đại cử tri đoàn để ông Phó tổng thống Mike Pence với tư cách Chủ tịch Thượng viện tổ chức xem xét, biểu quyết tiếp theo.

Việc ông William Barr bổ nhiệm ông John Durham làm cố vấn đặc biệt cho Bộ Tư pháp vào ngày 19/10/2020 nay mới được tiết lộ đă dấy lên nhiều nhận định rằng ông William Barr muốn làm khó chánh quyền của tổng thống tivi Joe Biden. Nhưng theo nhận định của cá nhơn th́ rất có thể ông William Barr muốn dùng ông John Durham để chơi một "Ván bài lật ngửa" để phế bỏ chiến thắng nhờ ăn gian của Joe Biden - Kamala Harris nhưng đă bị FBI, các công tố viên đảng Dân chủ do tài phiệt George Soros bảo trợ bao che, ủng hộ kể cả Tổng Thanh tra Bộ Tư pháp là tay Horowitz.

Rất có thể ván bài lật ngửa sẽ được ông William Barr và John Durham tung ra trước ngày 14/12/2020 này với các trát đ̣i cha con Joe Biden hầu ṭa với hàng ngàn bằng chứng qua quá tŕnh giải mật từ các thông tin t́nh báo của CIA và hồ sơ của FBI. Ngay tại hồ sơ của FBI đă cho thấy Hunter Biden đă phải đối mặt với một cuộc điều tra đang diễn ra của FBI nhưng với báo cáo che đậy là Hunter Biden có thể dính líu tới rửa tiền.

Nếu quả thật ông William Barr và John Durham chơi Ván bài lật ngửa trước ngày 14/12/2020 này th́ chắc chắn Joe Biden - Kamala Harris sẽ bị lật đổ bởi các Đại cử tri đoàn và cha con Joe Biden có thể vào tù chăn kiến ngay sau đó v́ vi phạm trọng tội.

Bởi v́, trong trường hợp Joe Biden bị khởi tố trước ngày 14/12/2020 về tội danh tham nhũng và phản quốc mà phía ông Chủ tịch ủy ban Tư pháp Thượng viện và Chủ tịch ủy ban An ninh nội địa và chánh phủ là ông Lindsay Graham và Ron Johnsons trước đây đă nhiều lần tuyên bố sẽ là tới cùng cũng như việc công tố viên đặc biệt John Durham sẽ phát hành trát tống giam th́ theo diễn giải của các chuyên gia Luật Hiến pháp sẽ thực hiện quy tŕnh sau đây để bầu chọn tổng thống trong trường hợp "Nếu một ứng cử viên tổng thống trở nên mất khả năng hoạt động sau một cuộc bầu cử nhưng trước khi Cử tri đoàn bỏ phiếu", cụ thể:

Hoa Kỳ có Cử tri đoàn, công dân bỏ phiếu cho đại cử tri của họ, không nhứt thiết là ứng cử viên tổng thống của họ.

Mỗi tiểu bang chỉ định đại cử tri của họ và có những quy định khác nhau về những ǵ mà đại cử tri của họ có thể làm.

538 đại cử tri sẽ nhóm họp vào ngày 14/12 tại các tiểu bang của họ để ghi lại các phiếu bầu của họ. Các phiếu bầu này phải được Chủ tịch Thượng viện và Người lưu trữ nhận được không muộn hơn ngày 23/12.

Nếu một ứng cử viên trở nên mất khả năng hoạt động trước ngày Cử tri đoàn bỏ phiếu, đảng chánh trị của ứng cử viên sẽ t́m ra người thay thế và các đại cử tri rất có thể sẽ muốn ủng hộ bất kỳ ai mà đảng chánh trị của họ chọn. Các đại cử tri thường là thành viên của chánh đảng, những người rất tận tâm với đảng, có nhiều kinh nghiệm và ḷng trung thành.

Nhưng nó phức tạp hơn một chút. Hiến pháp không yêu cầu đại cử tri tuân theo chế độ phổ thông đầu phiếu của tiểu bang, nhưng hầu hết luật của các tiểu bang để chống lại các cử tri đoàn "phản bội" lại chánh đảng v́ họ không tuân theo cuộc bỏ phiếu phổ thông của tiểu bang nhưng không có h́nh phạt nào dành cho những cử tri thiếu đức tin này.

Ở những tiểu bang mà đại cử tri không bị ràng buộc về mặt pháp lư để chọn người chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu phổ thông, đại cử tri rất có thể sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên mới mà đảng của họ đă chọn làm người thay thế.

Ở những tiểu bang nơi các đại cử tri bị ràng buộc về mặt pháp lư đối với người chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu phổ thông, thường không có hướng dẫn về việc phải làm ǵ nếu một ứng cử viên trở nên mất khả năng lao động.

Trong trường hợp nếu một ứng cử viên mất khả năng hoạt động trước ngày Cử tri đoàn bỏ phiếu th́ các đại cử tri sẽ được "giải phóng" khỏi cam kết ban đầu. Nếu đảng không thể xác định một ứng cử viên mới, cuộc bỏ phiếu có thể bị chia cắt trong Cử tri đoàn mà không có người chiến thắng thực sự. Tu chính án thứ 12 đưa ra quy tŕnh nếu không có ứng cử viên nào nhận được đa số phiếu đại cử tri - ít nhứt là 270. Tại thời điểm đó, Hạ viện sẽ chọn tổng thống, bỏ phiếu theo tiểu bang với mỗi tiểu bang có một phiếu.

Như vậy, nếu Joe Biden bị khởi tố h́nh sự trước ngà 14/12/2020 th́ Tổng thống Trump sẽ là người chiến thắng. Xin nói lại, đây chỉ là t́nh huống giả định nếu như nó diễn ra đúng với bản chất của ông William Barr đă từng bị mọt nhóm 65 giáo sư luật của khoa Luật Đại học George Washington, trường cũ của ông Barr đă chỉ trích ông ta trong một lá thơ đề ngày 23/6/2020 rằng "William Barr không thực hiện lời thề của ḿnh khi nhiệm chức để 'ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp Hoa Kỳ'. Hành động của William Barr với tư cách là luật sư đă phá hoại luật pháp, vi phạm các quy tắc hiến pháp và làm hỏng tính toàn vẹn và độc lập truyền thống của bộ Tư pháp".

Ông William Barr bị đám 65 giáo sư này chỉ trích theo lịnh của tài phiệt George Soros đó thôi v́ đám này gặm nhiều tiền của Soros./.

Tran Hung.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	maxresdefault (1).jpg
Views:	0
Size:	108.9 KB
ID:	1701141  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hienthoi (12-04-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07559 seconds with 12 queries