Bạn có con không? Bạn biết người nào có con không? Bọn trẻ chẳng học hành được ǵ cả! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 12-04-2020   #1
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,202
Thanks: 16,141
Thanked 32,983 Times in 9,614 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1709 Post(s)
Rep Power: 63
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
Default Bạn có con không? Bạn biết người nào có con không? Bọn trẻ chẳng học hành được ǵ cả!

Trong trường hợp quư khán thính giả chưa nghe tin này vào cuối tuần Lễ Tạ ơn, cơ sở y tế công cộng của đất nước này thừa nhận họ đă tra tấn con cái chúng ta trong tám tháng hoàn toàn vô nghĩa lư!
Sáu mươi triệu trẻ em Mỹ đă lây lất uể oải trong pḥng của chúng từ mùa xuân, ngồi thừ trước màn h́nh, chẳng lĩnh hội được ǵ, thiếu tương tác xă hội – trong nhiều trường hợp dẫn đến bệnh tâm thần – và không có lư do chính đáng cho những hậu quả tai hại này. Các chuyên gia đă sai lầm. Họ chẳng biết họ đă làm ǵ. Nhưng điều đáng kinh ngạc nhất là khi họ biết được họ đă sai lầm, họ vẫn tiếp tục nói dối về điều đó – cho dù trẻ em Mỹ đă bắt đầu tự tử.
Hôm Chủ nhật, các quan chức ở New York City gần như thừa nhận điều này khi họ thông báo mở cửa trở lại các trường tiểu học chưa đầy hai tuần sau khi đóng cửa. Từ quan điểm y tế, chẳng có ǵ thay đổi. Thành phố New York đă không nhận được một lô vắc xin sớm từ hăng thuốc Pfizer. Không có nghiên cứu mới nào được tung ra mang tính đột phá cách mạng hóa sự hiểu biết của chúng ta về con vi khuẩn corona. Đơn giản là các bậc phụ huynh chịu hết nổi và buộc Thị trưởng Bill de Blasio phải thừa nhận điều hiển nhiên: Con vi khuẩn này không phải là mối đe dọa đối với trẻ em.
Ông de Blasio đă phát biểu theo cách nói hoa mỹ lạ kỳ mà người ngu dốt thường hay mắc phải: "Chúng tôi biết rằng thực tế sức khỏe đối với những đứa trẻ nhỏ tuổi nhất rất thuận lợi."
Vâng, vâng, chúng tôi biết điều đó. Chúng tôi đă biết điều đó từ lâu lắm rồi. Chúng tôi biết điều đó khi ông thị trưởng đóng cửa các trường học ở New York. Và Tiến sĩ Anthony Fauci cũng biết thế, mặc dù ông ấy không nói ǵ về nó cho đến Chủ nhật vừa qua:
FAUCI: Đóng cửa các quán rượu và cho phép trường học mở cửa, đó là những ǵ chúng tôi muốn thực hiện. Dĩ nhiên là không có một biện pháp nào phù hợp với tất cả mọi t́nh huống. Nhưng như tôi đă nói trước đây ... vị trí mặc định của chúng ta phải là cố gắng hết sức có thể để cho phép trẻ em liên tục đến trường hoặc đưa chúng trở lại trường học. Nếu bạn nh́n vào dữ liệu, sự lây lan giữa trẻ em với nhau thực sự không nhiều – không như ta đă dự đoán.
Có thật ông Tony Fauci chỉ mới hiểu ra điều này không? Chẳng phải toàn bộ công việc của ông ấy là "xem xét dữ liệu" sao? Đúng vậy, nhưng bằng cách nào đó ông ấy không nghĩ đến chuyện này. Vào mùa hè, khi dữ liệu về dịch bệnh không khác ǵ hiện tại, Fauci giải thích rằng ông thực sự không thể nói liệu trẻ em có được phép đi học hay không. Ông cho rằng quyết định này "phức tạp." Thực ra nó không phức tạp, hồi đó cũng như bây giờ.
Vào tháng Tư, một nghiên cứu của Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (Journal of the American Medical Association) cho thấy trẻ em trong lứa tuổi đến trường bị nhiễm coronavirus "chỉ có triệu chứng nhẹ và thường hồi phục trong ṿng hai tuần." Vào tháng 6, một nghiên cứu của tạp chí y khoa The Lancet đă khẳng định điều này, phát hiện ra rằng "COVID-19 nói chung là một bệnh nhẹ cho giới nhi đồng, kể cả trẻ sơ sinh." Các nghiên cứu khác cũng cho thấy tương tự.
Nếu quư vị muốn kiếm thêm bằng chứng, hăy xem xét tỷ lệ tử vong. Ở New Jersey, một trong những tiểu bang bị ảnh hưởng dịch bệnh nặng nề nhất, không một trẻ em nào trong tuổi đi học chết v́ coronavirus. Nhiều trẻ em đă chết v́ tai nạn xe cộ, v́ hỏa hoạn, v́ sử dụng ma túy quá liều và v́ tự tử. Không một đứa trẻ nào chết v́ COVID-19! Ở California, nơi sinh sống của 40 triệu người dân, có tổng cộng hai em dưới 18 tuổi chết v́ coronavirus. Theo con số mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC), 123 người Mỹ dưới 18 tuổi đă chết v́ coronavirus. 123 người trong tổng dân số 328 triệu người.
Vậy mà chúng ta vẫn đóng cửa các trường học, chà đạp hàng triệu trẻ em và gây tác hại đến tương lai con trẻ trên nhiều phương diện mà thậm chí chưa được hiểu thấu vào thời điểm này.
Vậy câu hỏi được đặt ra là v́ sao chúng ta lại làm điều này? Để bảo vệ các giáo viên. Các công đoàn giáo viên thúc đẩy điều này và Đảng Dân chủ, tôi tớ của họ, tuân lệnh. Dĩ nhiên rồi; các công đoàn giáo viên hội lại là nhà tài trợ lớn nhất cho Đảng Dân chủ. V́ vậy, các thành viên của công đoàn được ở nhà và lănh lương cho công việc chín tháng một năm của họ.
Nhưng dữ liệu dịch bệnh cho biết những ǵ? Đối với các giáo viên dưới 50 tuổi (phần lớn thuộc lứa tuổi này), tỷ lệ sống sót sau khi bị nhiễm coronavirus khoảng 99,98%. Đối với giáo viên dưới 70 tuổi, tỷ lệ này giảm xuống c̣n 99,5%. Và thực ra, nếu giáo viên bị mắc bệnh, rất ít khi là v́ họ đă đến trường đi dạy. Trẻ em dường như không truyền bệnh Covid hiệu quả cho mấy.
Chúng ta đă biết điều này trong một thời gian khá lâu. Vào tháng 5, các nhà nghiên cứu ở châu Âu đă phát hiện ra rằng "trẻ em dường như không phải là tác nhân truyền bệnh và chúng tôi có cơ sở để lư luận rằng việc mở lại trường học nên được coi là an toàn, nếu như được kèm theo một số biện pháp nhất định."
Một lần nữa, chẳng có ǵ mới mẻ. Ông thần dữ liệu Tony Fauci biết thế vào thời điểm ấy và bất kỳ ai trong giới truyền thông biết đọc (hầu hết trong số đó) cũng biết. Nhưng họ vẫn tiếp tục nói dối… tất cả bọn họ.
Thế th́ tại sao? Quư vị đă biết câu trả lời rồi: Donald Trump. Trong trường hợp này Trump đă đồng ư với giới y sĩ. V́ vậy, các bác sĩ đă bị chế giễu và chẳng ai thèm nghe họ nói.
Tổng thống đă lên tiếng vào tháng 7 như sau:
TRUMP: Chúng ta phải mở cửa trường học, mở trường! Hăy dừng việc vô nghĩa này lại và cho trẻ em đi học lại.
Về mặt khoa học, đó là chính sách đúng đắn dựa trên dữ liệu chính xác, nhưng giới truyền thông lại muốn chúng ta tin ngược lại. Một tiêu đề trên đài CNN cảnh báo về "những nguy cơ rơ rệt của việc Donald Trump thúc đẩy mở lại trường học." Chẳng cần phải nói, Google đă không dán nhăn kiểm duyệt đó là thông tin sai lệch. Một tiêu đề khác lên án "logic bẻ cong trí óc của Donald Trump về việc mở cửa trở lại trường học." V́ chiến dịch tranh cử của Joe Biden không muốn nhắc đến chuyện này, giới truyền thông cũng không muốn quư vị nghe nó.
Thông điệp của họ quá rơ ràng: Con của các bạn là con của chúng tôi. Nếu chúng là con của quư vị th́ phụ huynh có thể đưa ra quyết định quan trọng về đời sống của các em. Nhưng không! Những đứa trẻ trước đây có gia đ́nh bây giờ thuộc về Tony Fauci. Ông ta, cùng với übermom của quốc gia – bà Nancy Pelosi – sẽ đưa ra quyết định về đám trẻ.
Vào tháng 7, bà Pelosi tuyên bố trên đài CNN rằng chính quyền Trump đang "gây rối với sức khỏe của con cái chúng ta" và "đi học trở lại là nguy cơ lớn nhất cho sự lây lan của coronavirus."
Nếu lời phát biểu trên không được xem là tội phạm, có lẽ chúng ta cần xác định lại ư nghĩa của việc phạm tội.
Sáu mươi triệu trẻ em trong lứa tuổi cắp sách đến trường đă bị ảnh hưởng bởi một quyết định sai lầm. Nhiều em trong số đó sẽ bị tổn thương lâu dài, nhưng có hề ǵ, chúng ta bỏ qua và cho phép các nhà lănh đạo chính trị làm vậy. Điều ǵ xảy ra khi bạn nhốt trẻ trong pḥng trước màn h́nh và hạn chế tiếp xúc với con người? Có ai đặt câu hỏi đó với Nancy Pelosi chưa? Có bao giờ bà ta thắc mắc về câu trả lời?
Theo CDC, có tổng cộng 522 trẻ em trong lứa tuổi từ 5 đến 14 chết v́ tự tử trong năm 2017. Trong cùng lứa tuổi đó, chỉ có 42 trẻ em đă chết v́ coronavirus cho đến thời điểm này trong năm 2020. Những con số tự tử đó sẽ như thế nào nếu chúng ta tiếp tục nghe theo lời khuyên của Nancy Pelosi về sức khỏe của con cái chúng ta? Những năm sắp đến trong tương lai sẽ cho thấy toàn bộ bức tranh kinh hoàng này.
Hiện tại, với dữ liệu chưa đầy đủ, đây là những ǵ ta biết. Ở St. Paul, tiểu bang Minnesota, 40% tổng số điểm được cho trong năm nay là điểm "F". Chắc chắn rằng thầy cô đă chấm điểm vớt, nhưng con số điểm rớt vẫn gấp đôi số lượng b́nh thường. Ở Quận Fairfax, tiểu bang Virginia, số học sinh trung học đệ nhất cấp và đệ nhị cấp bị trượt hai lớp trở lên đă tăng 83%. Số học sinh khuyết tật bị trượt hai lớp trở lên đă tăng hơn 100% ở nhiều học khu. Rất nhiều trẻ em thậm chí đă không được ghi danh học trực tuyến.
Bạn có con không? Bạn biết người nào có con không? Bọn trẻ chẳng học hành được ǵ cả!
Nếu quư vị muốn thẩm định sức khỏe của một xă hội, hăy nh́n vào tầng lớp thanh thiếu niên của nó. Hăy quan sát trường học của nó. Đây là những điểm rơ ràng đang bị bỏ quên và bất kỳ ai nhắc đến điều này đều bị tấn công.
Rồi chúng ta sẽ nh́n lại khoảnh khắc này với niềm xấu hổ.
=======
Bản dịch này được phỏng theo đoạn độc thoại mở đầu của Tucker Carlson trong chương tŕnh "Tucker Carlson Tonight" được phát hành vào ngày 30 tháng 11 năm 2020.
Tịnh Trang lược dịch #Cahuvi
Xem video gốc trong phần comments.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	128621072_10208226323131544_5358640728329359852_n.jpg
Views:	0
Size:	14.6 KB
ID:	1701152  
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
phokhuya (12-04-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09820 seconds with 12 queries