Đây chính là ngày đáng quên của TT Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây chính là ngày đáng quên của TT Trump
Nói một cách chính xác hơn "Ngày thứ Sáu đen tối" đáng quên của Tổng thống Trump.. Bởi v́ cùng một ngày 4/12, đơn kiện của đội ngũ ông Trump liên tiếp bị thẩm phán ở các bang chiến trường bác bỏ.

Đương kim tổng thống và đội ngũ pháp lư vừa trải qua một ngày 4/12 đáng quên, khi sáu vụ kiện do nhóm của ông Trump đều bị bác bỏ ở các bang chiến trường Michigan, Wisconsin, Nevada, Arizona, Georgia và một tiểu bang ít được chú ư là Minnesota, theo Politico.

Thẩm phán ở mọi cấp hành chính, từ hạt, tiểu bang tới liên bang, loại bỏ thẳng tay những đơn kiện của phe ông Trump. Một số quan ṭa là người của phe bảo thủ và do chính đương kim tổng thống đề cử.

Thẩm phán bảo thủ cũng quay lưng
Một trong những thất bại đáng chú ư là việc Ṭa án Tối cao Wisconsin bác bỏ yêu cầu vô hiệu hóa toàn bộ cuộc bầu cử ở tiểu bang này. Nhóm thẩm phán, đa phần thuộc phe bảo thủ, kết luận nguyên đơn không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào về hành vi sai trái hay gian lận bầu cử.

"Đề nghị của nguyên đơn là một trong những thỉnh cầu tư pháp tồi tệ nhất tôi từng chứng kiến", Thẩm phán bảo thủ Brian Hagedorn nói.

"Nếu cơ quan tư pháp chấp nhận đề xuất trên cơ sở mơ hồ như vậy, sẽ gây ra những thiệt hại không thể sửa chữa với các cuộc bầu cử trong tương lai. Đây là con đường nguy hiểm và chúng tôi sẽ không bước vào", ông Hagedorn kết luận.

Thẩm phán Brett H. Ludwig, người được ông Trump đề cử hồi tháng 9, tuyên bố đề nghị của luật sư phe Cộng ḥa "cực kỳ bất thường". Ông Ludwig nói việc nhóm ông Trump yêu cầu ṭa án chuyển giao quyền công nhận kết quả bỏ phiếu cho cơ quan lập pháp tiểu bang là điều "hết sức kỳ lạ".

Viện lập pháp bang Wisconsin do các nghị sĩ đảng Cộng ḥa kiểm soát.

T́nh huống tương tự diễn ra ở Arizona, và Thẩm phán Randall Warner tại Ṭa án Cấp cao hạt Maricopa bác bỏ đơn kiện do Kelli Ward - chủ tịch đảng Cộng ḥa ở bang này - gửi tới ṭa.



Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.
"Ṭa án không thấy bất cứ hành vi sai trái, gian lận hay tác động nào tới kết quả cuộc bầu cử", thẩm phán tại Arizona kết luận.

Thẩm phán Warner cho biết các luật sư phe Cộng ḥa t́m thấy 9 phiếu có vấn đề trong tổng số 1.626 phiếu được sao chụp do bản gốc bị hư hại.

Tuy nhiên, thẩm phán cho rằng số phiếu sai sót quá nhỏ để nghi ngờ chiến thắng của ông Biden, hay để yêu cầu vô hiệu kết quả của toàn bộ 3,3 triệu phiếu tại Arizona, theo Washington Post. Ông Biden dẫn trước ông Trump tại tiểu bang này với cách biệt 10.000 phiếu.

Tại Nevada, một thẩm phán bác bỏ từng điểm trong đơn khởi kiện của đội ngũ pháp lư dưới quyền ông Trump, nhấn mạnh những căn cứ được tŕnh trước ṭa "thưa thớt và thiếu thuyết phục".

Thẩm phán James Russell của Nevada nói rơ rằng vụ kiện sẽ không bao giờ chiến thắng nếu xem xét theo tiêu chuẩn "bằng chứng".

"Đơn kiện không cung cấp bất kỳ bằng chứng tiêu chuẩn nào để củng cố cáo buộc phiếu bầu không hợp lệ th́ được kiểm đếm, trong khi phiếu hợp lệ lại bị bỏ qua", Thẩm phán Russell nói.

Vị thẩm phán cũng đánh giá những thông tin được bên nguyên đơn gọi là "lời khai của các chuyên gia" có "rất ít hoặc hầu như vô giá trị". Những lời khai này bao gồm tuyên bố của một nhân chứng giấu tên mà không được ai xác nhận, với nội dung cáo buộc phiếu bầu được nhồi vào máy bỏ phiếu giữa ban ngày.

"Không có bất cứ bằng chứng xác thực hoặc đáng tin cậy nào cho thấy cuộc tổng tuyển cử ở Nevada bị ảnh hưởng nghiêm trọng do gian lận", Thẩm phán Russell kết luận.

Phe ông Trump không chấp nhận phán quyết này ở Nevada. Luật sư Jesse Binnall, người đứng đầu đội ngũ pháp lư của ông Trump ở Nevada, nói đă nộp đơn yêu cầu phúc thẩm tới Ṭa án Tối cao ở tiểu bang.

'Sai lầm chiến lược'
Một trong những vụ kiện đáng chú ư nhất diễn ra ở Georgia, với nguyên đơn gồm hai luật sư Sidney Powell và Lin Wood của phe Cộng ḥa.

Ṭa án phúc thẩm bác bỏ đề nghị quan trọng về việc kiểm tra máy bỏ phiếu ở ba hạt của tiểu bang này.

Ban hội thẩm gồm 3 thẩm phán đồng thuận bác bỏ yêu cầu ngay cả khi chưa lắng nghe phần tranh luận của bên nguyên đơn.

Thẩm phán Andrew Brasher, người được đích thân ông Trump đề cử, cho biết đơn kháng cáo là một "sai lầm chiến lược".

Cụ thể, các luật sư của ông Trump dường như quá nóng ruột nên không chịu chờ phán quyết của ṭa cấp dưới, trong khi vị thẩm phán này có thể ra quyết định có lợi để Powell và Wood chỉ định chuyên gia kiểm tra lại máy bỏ phiếu.

"Nguyên đơn không chờ phán quyết của ṭa án cấp quận, thay vào đó họ kháng cáo. Và bởi đơn kháng cáo này mà phiên điều trần xem xét chứng cứ bị dừng lại, khiến vụ việc bị tŕ hoăn đáng kể", Thẩm phán Brasher viết.



Bà Sidney Powell, một trong những luật sư chỉ huy chiến dịch pháp lư của ông Trump ở Georgia. Ảnh: Reuters.
Ông Brasher cũng cho biết vụ kiện liên quan tới bầu cử không khẩn cấp như một số vụ việc khác mà ṭa phúc thẩm cần xử lư.

"Trường hợp của các nguyên đơn không khẩn cấp như một phạm nhân chuẩn bị đối mặt án tử h́nh hay một bệnh nhân bị từ chối hỗ trợ y tế", Thẩm phán Brasher nói thêm.

Ṭa phúc thẩm không bác bỏ hoàn toàn đơn khởi kiện của các luật sư Cộng ḥa.

Tuy nhiên, chiến lược đi tắt tới dẫn tới hệ quả là các luật sư phe ông Trump mất đi thời gian một tuần quư giá, mà lẽ ra họ có thể sử dụng để kiểm tra máy bỏ phiếu hay thuyết phục ṭa án cấp quận "đóng băng" nhiều thiết bị bỏ phiếu hơn.

Tại Michigan, ṭa án phúc thẩm cũng bác bỏ đề nghị ngăn chặn việc xác nhận kết quả kiểm phiếu. Phán quyết được đưa ra với 2 phiếu thuận và 1 phiếu chống của các thẩm phán tiểu bang.

Tại Minnesota, nơi ông Biden chiến thắng dễ dàng với cách biệt hơn 233.000 phiếu, Ṭa án Tối cao Minnesota bác bỏ đơn kiện của phe Cộng ḥa về đề nghị đếm lại toàn bộ phiếu bầu.

Ṭa cũng khiển trách nguyên đơn v́ không đưa ra đề nghị này với các quan chức phụ trách cấp hạt được đề cập trong đơn kiện.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-05-2020
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	83.3 KB
ID:	1701882   Click image for larger version

Name:	272.jpg
Views:	0
Size:	241.3 KB
ID:	1701883  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to pizza For This Useful Post:
SYBC (12-06-2020), The.Cuong (12-06-2020)
Old 12-06-2020   #2
xepdemden
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
xepdemden's Avatar
 
Join Date: Jun 2008
Posts: 3,001
Thanks: 503
Thanked 3,571 Times in 1,090 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 100 Post(s)
Rep Power: 19
xepdemden Reputation Uy Tín Level 6
xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đă nói rồi. Sửa soạn dọn dẹp và sắp xếp để đi về FL đi. Hẹn Châm 4 năm nữa. Nếu Châm c̣n thở và đi đứng được và nếu c̣n muốn đấu tiếp. và nhớ lần sau mang ông luật sư nào c̣n tóc tai đầy đủ và biết nói năng đàng hoàng với mọi người.



Last edited by xepdemden; 12-06-2020 at 01:21.
xepdemden_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to xepdemden For This Useful Post:
angel158870 (12-06-2020), DmTbBt (12-06-2020)
Old 12-06-2020   #3
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by xepdemden View Post
Đă nói rồi. Sửa soạn dọn dẹp và sắp xếp để đi về FL đi. Hẹn Châm 4 năm nữa. Nếu Châm c̣n thở và đi đứng được và nếu c̣n muốn đấu tiếp. và nhớ lần sau mang ông luật sư nào c̣n tóc tai đầy đủ và biết nói năng đàng hoàng với mọi người.




Và ông luật sư đó không có dùng thuốc nhuộm tóc...
laingo10_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to laingo10 For This Useful Post:
DmTbBt (12-06-2020), xepdemden (12-06-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09414 seconds with 12 queries