Nước Mỹ đón giao thừa trong lặng lẽ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nước Mỹ đón giao thừa trong lặng lẽ
Giao thừa năm nay khác hẳn với biển người háo hức vào đêm giao thừa năm ngoái, Quảng trường Thời đại sẽ chỉ c̣n vài trăm người lặng lẽ tạm biệt những sóng gió năm 2020, cầu nguyện an lành cho năm 2021.

"Tôi nóng ḷng được chôn vùi năm 2020 hơn cả việc trông đợi vào năm 2021. Tôi không muốn nh́n thấy năm 2020 thêm chút nào nữa", Stephen Hughes, trợ lư tại Sở Cảnh sát New York, Mỹ, người chịu trách nhiệm hỗ trợ giám sát an ninh vào đêm giao thừa, cho hay.

Thay v́ mở cửa cho khoảng một triệu người như thường lệ, Quảng trường Thời đại ở thành phố New York năm nay sẽ chỉ đón vài trăm người có giấy mời đặc biệt, bao gồm những nhân viên thiết yếu trên tuyến đầu chống Covid-19, cùng gia đ́nh họ. Họ sẽ được kiểm tra thân nhiệt và cần đeo khẩu trang trong lúc chứng kiến một trong những năm tồi tệ nhất lịch sử Mỹ trôi qua.


Quả cầu pha lê đặt tại Quảng trường Thời đại ở New York, Mỹ, hôm 30/12 để chuẩn bị cho đêm giao thừa. Ảnh: AFP.

Bao trùm năm 2020 là đại dịch Covid-19, với hơn 20 triệu ca nhiễm và gần 351.000 người chết tại Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, kéo theo nạn thất nghiệp và các công ty làm ăn thua lỗ trầm trọng.

Vụ George Floyd, người đàn ông da màu tại thành phố Minneapolis, bị một cảnh sát da trắng gh́ chết hồi tháng 5 đă châm ng̣i cho làn sóng biểu t́nh dữ dội khắp đất nước, thậm chí lan sang nhiều quốc gia khác, nhằm chống nạn phân biệt chủng tộc và bạo lực của cảnh sát.

Thêm vào đó là cuộc bầu cử tổng thống gây chia rẽ chưa từng có trong ḷng nước Mỹ. Việc Tổng thống Donald Trump kiên quyết không chịu nhận thua trước Joe Biden, liên tục khẳng định ông mới là người thắng cuộc đích thực, khiến lời chia tay với năm 2020 dường như càng trở nên khó khăn.

Nhiều người cũng ư thức được rằng "hiện thực tàn nhẫn" của nước Mỹ sẽ không biến mất trong buổi b́nh minh đầu tiên của năm 2021. "Việc kim đồng hồ báo hiệu năm 2021 đă tới sẽ không giúp xóa bỏ mọi thứ", Juanita Erb, một y tá nghiên cứu lâm sàng được mời dự đêm giao thừa tại Quảng trường Thời đại, cho hay.

Trên bức tường dán điều ước ở quảng trường, nơi mọi người gửi gắm hy vọng vào năm mới, nội dung trên các mảnh giấy phản ánh nỗi bất an dai dẳng giữa cuộc khủng hoảng. "Covid suy giảm, du lịch nhiều hơn", "Đại dịch sẽ kết thúc", hay "Thịnh vượng và không Covid" là những thông điệp nằm trong số đó.

Mặc dù Covid-19 ở Mỹ chưa có dấu hiệu khả quan hơn, một số nghi thức đón giao thừa truyền thống vẫn được tổ chức, bao gồm việc thả quả cầu pha lê nặng 6 tấn dọc bên ṭa nhà 25 tầng trên Quảng trường Thời đại, để đánh dấu sự kết thúc năm cũ, khởi đầu năm mới.

Tuy nhiên, sự hiện diện của hàng trăm ngh́n người, yếu tố tạo nên không khí đón giao thừa sôi động trên Quảng trường Thời đại, sẽ không c̣n. New York, nơi từng thu hút cả thế giới vào dịp này mỗi năm, giờ đây đề nghị công chúng tránh xa. "Sự kiện giao thừa 2021 sẽ không mở cửa cho công chúng và không có khu vực quan sát cho công chúng", theo nội dung in đậm trong thông báo của Sở Cảnh sát New York.

Suốt ba thập kỷ qua, trợ lư cảnh sát trưởng Hughes cùng một nhóm đồng nghiệp đă xử lư phần lớn công việc hậu cần cho một trong những sự kiện thường niên lớn nhất thế giới, chứng kiến ḍng người dần đông đúc hơn qua từng năm. Họ hôn nhau, reo ḥ trong bầu không khí rộn ràng và huyên náo, hướng tới một năm mới đầy hứa hẹn.

Thông thường, hàng ngh́n sĩ quan được huy động để hỗ trợ trong đêm, nhiệm vụ mà họ cũng sẵn sàng bởi được giao lưu với người dân từ khắp thế giới một cách vui vẻ. Năm nay, lực lượng cảnh sát bổ sung sẽ giảm 80%, khi quy mô sự kiện được thu hẹp và đi kèm với những biện pháp hạn chế nhằm ngăn Covid-19. Với một sự kiện khép kín và phát trực tuyến, không khí có lẽ sẽ trầm lắng hơn.

Juanita Erb, y tá giúp giám sát các thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 của hăng dược phẩm Pfizer tại Trung tâm Vaccine Langone của Đại học New York, nằm trong số ít những người được trực tiếp theo dơi sự kiện. Sau khi đại dịch tấn công nước Mỹ, người phụ nữ 44 tuổi đă bỏ việc để đến hỗ trợ hoạt động tại trung tâm vaccine. "Tôi nghĩ ḿnh nên làm như vậy. Cộng đồng và đất nước cần tôi ngay bây giờ", Erb cho biết.

Một trong những khách mời khác là Danny Haro, sinh viên 22 tuổi đến từ thị trấn Montclair, bang New Jersey. Anh làm nghề giao đồ ăn cho một nhà hàng Italy và bảo vệ một cửa hàng quần áo, những công việc không được ca ngợi nhưng đă tạo điều kiện cho cuộc sống "b́nh thường mới" diễn ra.

Khi Covid-19 hoành hành hồi mùa xuân, nhà hàng Villa Victoria Pizzeria ở Montclair, nơi Haro làm việc, bắt đầu phát mỳ ống và salad miễn phí cho nhân viên tại bệnh viện Mountainside gần đó.

Sau một thời gian giao đồ, đến đầu tháng 4, Haro nhận kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV và đă lây cho cả cha mẹ, anh trai và hai chị gái. Virus khiến Haro phải chịu đựng những cơn sốt, tức ngực, mất khứu giác và nhiều đêm dài sợ hăi.

Sức khỏe của Haro đă ổn hơn nhiều. Anh sẽ dành đêm giao thừa tại Quảng trường Thời đại với mẹ và chị gái, trong khi Erb đi cùng người bạn đời. Y tá 44 tuổi hy vọng trong năm mới, mọi người sẽ không c̣n lơ là và tuân thủ hướng dẫn y tế cộng đồng, v́ mục tiêu ngăn chặn đại dịch.

Haro dự đoán năm 2021 sẽ không khác ǵ so với 2020, ít nhất là giai đoạn đầu năm. V́ vậy, sinh viên này chỉ ước một điều. "Thật sự th́ tôi chỉ cần khỏe mạnh", Haro nói.

VietBF sưu tầm

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-01-2021
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,896
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	46.jpg
Views:	0
Size:	152.8 KB
ID:	1717320  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to goodidea For This Useful Post:
maivang18 (01-01-2021)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07667 seconds with 12 queries