Lư Hương gượng dậy sau cú sốc mất cha - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Lư Hương gượng dậy sau cú sốc mất cha
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	158.5 KB
ID:	1731465  
Một lần, Lư Hương nằm mơ được cha - tài tử Lư Huỳnh xoa đầu, ru ngủ. Tỉnh giấc, gối chị đẫm nước mắt.

Cuối tuần qua, Lư Hùng, Lư Hương và mẹ đến dự buổi bàn giao Viện dưỡng lăo nghệ sĩ (đường Âu Dương Lân, quận 8, TP HCM) sau khi tu sửa như tâm nguyện của cha - cố tài tử Lư Huỳnh. Lư Hương - "đả nữ" một thời của màn ảnh - trải ḷng về những tháng ngày sau khi ông qua đời.
- Gia đ́nh chị làm thế nào lấp được khoảng trống tài tử Lư Huỳnh để lại?

- Giờ mỗi lần nhớ cha, tôi chỉ biết trốn trong pḥng khóc, tránh để mẹ chứng kiến. Hơn ai hết, tôi biết người đau khổ nhất là mẹ. Thấy các con khóc, bà xuống tinh thần, sức khỏe cũng giảm sút theo.

Mẹ tôi vốn rất kiên cường, cứng rắn. Ngày trước, khi c̣n là bạn đồng môn ở vơ đường với chồng, bà đă mang biệt danh "bông hồng thép". Trước mặt các con, bà vẫn thường nhoẻn miệng cười. Nhưng cứ bốn, năm giờ sáng mỗi ngày, bà đều thức giấc, đi qua pḥng của chồng (do cuối đời sức khoẻ yếu, ông phải nằm pḥng riêng), ngồi lặng lẽ trước bàn thờ. Mẹ vừa nh́n di ảnh vừa độc thoại: "Sao ông bỏ tôi mà đi, giờ c̣n nh́n tôi làm ǵ?". Anh em chúng tôi đứng phía sau, nuốt nước mắt động viên mẹ rồi d́u bà về pḥng.

- Chị lưu giữ kư ức ǵ về cha?

- Trước khi mất, cha nắm tay mẹ, hôn bà và thầm th́: "Em đẹp lắm, nhưng hơi dữ". Cả nhà bật cười mà rưng rưng. Ông nói tiếp: "Em dữ th́ mới giữ được anh, chứ không anh đă 10 cô vợ". Lúc c̣n khỏe, ông vẫn thường bảo chúng tôi: "Không phải cha sợ mẹ đâu nhé, mà v́ thương quá nên mới nhịn, mới nể trọng". Mà thật vậy. Tuổi ngoài 70, mỗi sáng, ông vẫn nhờ con cái d́u lên sân thượng để hái một nhành hoa hồng, đem xuống tận pḥng bà tặng. Ban đêm, dạo phố, cha luôn nắm tay mẹ, lâu lâu quay sang thơm má. Tôi vẫn ấp ủ hy vọng sau này may mắn gặp một người, gắn bó đến cuối đời như cha mẹ ḿnh.

Với tôi, cha lúc nào cũng thích con xinh đẹp. Hôm nào tôi chỉ sửa soạn qua loa trước khi ra đường - chẳng hạn mặc nguyên "cây" đen, ông liền mắng, bắt vào thay đồ khác. Năm 2017, tôi thi T́nh bolero cũng theo nguyện vọng của cha v́ ông thích nghe tôi hát. Trước khi mất, ông gặp riêng Princess Lam - con gái tôi, nói muốn cháu ở lại Việt Nam để thay ông ngoại bảo bọc mẹ sau này. Bé nắm tay ông hứa sẽ làm theo lời ông dặn.

- Chị làm sao vượt qua nỗi đau mất cha?

- Cha ra đi là cú sốc lớn nhất tôi từng trải qua. Tôi không làm được việc ǵ nên hồn, từ chối mọi lời mời đi hát, làm giám khảo. Tôi là con út nên sinh thời, ông thương tôi nhất nhà. Khi ông nằm liệt trên giường bệnh, tôi tự tay giặt giũ, tắm rửa, bón cho ông ăn để luôn được cận kề. Điều an ủi nhất là tôi kịp đưa con gái từ Mỹ về quê nhà sau 12 năm xa cách, để hai ông cháu quấn quưt nhau những ngày cuối.

Gần đây tôi b́nh tâm hơn khi nhớ đến lời dặn của cha. Ông vốn muốn tôi tham gia nghệ thuật v́ thích ngắm tôi trên tivi. Ông từng nói: "Nếu thực sự thương cha, con phải đi hát, diễn trở lại", nên tôi tiếp tục lao vào guồng công việc. Có lần trong giấc mơ, tôi thấy cha vẫn hồng hào, phong độ như thuở trung niên. Cha mỉm cười hiền ḥa, một tay phe phẩy quạt, tay vỗ đầu nhè nhẹ ru tôi ngủ. Cảm giác được gặp lại cha rơ rệt đến mức tôi khóc trong mơ, tỉnh dậy thấy gối ướt đẫm. Hôm đó là lúc Viện dưỡng lăo nghệ sĩ vừa tu sửa xong, chuẩn bị bàn giao. Tôi tin đó là nụ cười măn nguyện của cha khi thấy tâm tư của ông được con cái chung tay thực hiện.
- Chị dự định ăn Tết như thế nào?

- Có lẽ tôi và các anh chị sẽ dành trọn thời gian bên mẹ. Tôi nhớ mọi năm, đến giao thừa, thắp hương khấn vái xong, các con trong nhà đứng khoanh tay trước mặt cha mẹ, chúc Tết rồi nhận ĺ x́. Sau đó, cả nhà mở nhạc và cùng quây quần. Đại gia đ́nh của tôi sau đó đến viếng một số chùa ở Sài G̣n. Những ngày tiếp theo, chúng tôi đi Đà Lạt, Vũng Tàu, tận hưởng không khí xuân.

Năm nay, vắng cha, mọi thứ sẽ khác nhiều lắm. Tôi và anh Lư Hùng thường dặn nhau, phải tṛ chuyện thường xuyên với mẹ, để khi mẹ nhắc đến cha là lập tức lảng sang chuyện khác. Những năm trước, tôi thường đi hát dịp Tết, cũng là dịp gặp gỡ khán giả đầu xuân, nhưng năm nay, có lẽ tôi sẽ từ chối mọi lời mời show. Ra Tết, gia đ́nh xây một cây cầu ở Vĩnh Long - quê cha tôi - một tâm nguyện khác của ông sinh thời. Tôi sẽ thay gia đ́nh xuống quê giám sát công tŕnh.

- V́ sao nhiều năm qua chị không đóng phim?

- Gần đây, hai đạo diễn mời tôi đóng hai vai chính phim điện ảnh. Tôi chưa nhận lời v́ không có động lực. Khi dự lễ trao giải Ngôi sao xanh hồi đầu tháng, tôi gặp đạo diễn Đào Bá Sơn. Ông hỏi: "Sao con không kiếm vai đóng phim như tâm nguyện của cha? Con là diễn viên mà". Tôi tự nhủ phải trở lại.
Giờ tôi dành mọi ưu tiên cho con gái Princess Lam. Lúc tôi mới đưa con về nước, nh́n mặt bé, cha và anh Lư Hùng đă quả quyết bé phải theo con đường nghệ thuật. Tôi không ép con, chỉ mừng là bé đă mê hát, đóng phim từ nhỏ. Vài năm trước, bé từng đóng MV cho một ca sĩ gốc Á ở Mỹ, duy tŕ đam mê diễn xuất đến nay. Khi tôi đưa bé đi dự vài sự kiện, nhiều đạo diễn ngỏ lời mời v́ thấy bé có gương mặt rất điện ảnh. Con c̣n tham gia catwalk trong show của nhà thiết kế Hoàng Hải cuối tháng 12 vừa qua. Dù biết con có tiềm năng, tôi không vội vă đưa bé vào showbiz. Sắp tới, con học lớp kỹ năng diễn xuất của Kathy Uyên, nắm kiến thức căn bản để vững vàng hơn sau này - như cách tôi và anh Lư Hùng từng được cha dạy dỗ.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-26-2021
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	158.5 KB
ID:	1731465  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
datinh811 (01-26-2021)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07539 seconds with 12 queries